เกมเมอร์ดวงซวย ถูกศุลกากรทำลายตลับเกม Pokemon มูลค่าหลักแสน

เกมเมอร์รายหนึ่งต้องน้ำตาตกใน เมื่อตลับเกม Pokemon Yellow เวอร์ชั่นดั้งเดิมที่ถูกใส่กล่องมาอย่างดีและมีมูลค่าเกือบ ๆ 4,000 ดอลลาร์ (หรือประมาณ 1.3 แสนบาท) กลับถูกสำนักงานศุลกากรและป้องกันชายแดนสหรัฐฯ ทำลายเสียยับจนแทบไม่เหลือสภาพดีค่ะ

Pokemon

สูญเงินเพราะศุลกากร

โดยเจ้าของตลับเกมอย่างคุณ The_Master_Of_Unlocking ได้ออกมาบอกกับทาง Kotaku ว่า เขาซื้อตลับเกม Pokemon Yellow ซึ่งได้รับคะแนนประเมินอยู่ที่ 9.2 หรือก็คือมีสภาพสมบูรณ์มาก ๆ นี้มาจากผู้ขายในแคนาดาเมื่อวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา โดยราคาที่คนทั้งสองตกลงกันเอาไว้ก็คือราคา 3,800 ดอลลาร์ (หรือราว ๆ 1.2 แสนบาท) และทางผู้ขายก็ได้ทำการส่งสินค้าให้ภายในวันเดียวกันค่ะ

แต่เมื่อสินค้าเดินทางมาถึงที่หมาย คุณ The_Master_Of_Unlocking กลับพบว่ากล่องเกมที่ควรจะมีสภาพสมบูรณ์กลับถูกแยกส่วนเสียจนดูไม่ได้ เพราะนอกจากตัวเคสอะครีลิกที่ทาง Wata Games หรือบริษัทรับประเมินสภาพวิดีโอเกมเก่าจัดหามาให้จะหลุดออกจากกันเป็นชิ้น ๆ แล้ว กล่องกระดาษด้านในยังถูกตัดส่วนปกออกอีกต่างหาก กระทั่งตัวซีลที่ควรจะอยู่ในสภาพไร้รอยขีดข่วนยังหายไปไม่อยู่ในกล่องด้วย

สาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้ตลับเกมที่ว่าต้องตกอยู่ในสภาพแบบนี้ น่าจะเป็นเพราะในระหว่างที่กำลังถูกศุลกากรตรวจสอบอยู่นั้น ทางศุลกากรอาจเกิดสงสัยว่าสินค้าดังกล่าวมีการแอบซ่อนของผิดกฎหมายไว้ด้านในหรือไม่ แต่ถึงอย่างไร กรณีดังกล่าวก็ทำให้ชาวเน็ตหลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่าแล้วทางศุลกากรมีสิทธิ์ทำลายสิ่งของโดยไม่แจ้งหรือไม่ได้รับความยินยอมจากเจ้าของแบบนี้ด้วยหรือ

ด้านคุณ The_Master_Of_Unlocking ก็กล่าวเสริมมาอีกเช่นกันว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นนี้มันช่างเป็นอะไรที่ไม่มีเหตุผลเอาเสียเลย และกว่าเขาจะหาตลับเกมที่อยู่ในสภาพสมบูรณ์และราคาดีแบบนี้เจอก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เพราะในปัจจุบัน ตลับเกม Pokemon Yellow ที่ได้รับคะแนนประเมินในระดับใกล้เคียงกันก็มีวางขายอยู่ที่ราคาสูงถึง 10,500 ดอลลาร์ หรือเกือบ ๆ 3.5 แสนบาทเลยทีเดียว งานนี้ทางผู้ขายและผู้ซื้อจึงกำลังนำเรื่องที่ว่าไปร้องเรียนกับ PayPal อยู่ค่ะ

Pokemon

เรื่องราวในครั้งนี้จะดำเนินไปอย่างไร และคุณ The_Master_Of_Unlocking จะได้รับเงินคืนหรือได้รับการชดเชยใด ๆ หรือไม่ รอติดตามกันต่อไปค่ะ

ที่มา: Kotaku


ติดตามข่าวบันเทิงอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net/entertainment

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้