10 ครีเอเตอร์แห่งปี 2022 จากการประกาศรางวัล OSx Network Awards

10 ครีเอเตอร์แห่งปี 2022 จากการประกาศรางวัล OSx Network Awards

คงได้เห็นภาพบรรยากาศกันไปแล้วสำหรับงาน OSx Network Exclusive Party งานที่รวบรวมเหล่าครีเอเตอร์-ยูทูบเบอร์ ภายใต้สังกัด OSx Network และไฮไลท์ของงานนี้ก็คือการมอบรางวัล OSx Network Awards ให้แก่ครีเอเตอร์จากทางฝั่ง YouTube และสตรีมเมอร์จากฝั่ง Facebook ที่มีผลงานโดดเด่น ที่วัดผลตั้งแต่ 1 มกราคม – 31 ตุลาคม 2022 จำนวน 10 รางวัล ดังนี้ วันนี้ Online Station ก็จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ 10 รางวัลแห่งปีที่พร้อมสถิติที่ Online Station ต้องยกนิ้วให้เลย

เริ่มจากฝั่ง YouTube

1.Most Video Views โดยวัดจากจำนวน Views รวม ไม่นับ Shorts

ได้แก่ ช่อง zbing z. (แป้ง zbing)เป็นรางวัลที่มอบให้เพื่อแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาเรื่องยอดวิวโดยปีนี้ ช่อง zbing z. ก็ทำยอดวิวได้สูงสุดด้วยจำนวน 965,000,000 วิว และนอกจากคอนเทนต์ประเภทเกมที่มีหลากหลายให้ได้เลือกชมแล้ว ช่อง zbing z. ยังเพิ่มคอนเทนต์ประเภทไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็น”zbing พาเที่ยว” ที่มาเพิ่มสีสันให้กับช่องมากขึ้น ส่วนคอนเทนต์ของเหล่าทาสแมวทั้งหลายก็ยังคงมีให้ได้ชมกันอยู่บ่อยๆ สมกับการเป็นยูทูบเบอร์ เบอร์1ของไทยจริงๆ และตอนนี้ยอดผู้ติดตามก็มากถึง 17 ล้านคนไปเป็นที่เรียบร้อย และอีกหนึ่งเซอร์ไพรส์ที่แฟนๆ ต้องห้ามพลาด กับการเปิดตัวเกมสุดน่ารัก “Nice to Z You” และเป็นยูทูปเบอร์ไทยคนแรกที่มีเกมในคาแรคเตอร์ของตัวเอง โดยรูปแบบเกมจะเป็นแนวซ่อนหา เอาตัวรอด ที่มาพร้อมกับความมันส์ ฮา เน้นการกระชับมิตรให้เล่นพร้อมกันกับแก๊งเพื่อน โดยเกมพร้อมให้ดาวน์โหลดเร็วๆ นี้ ทั้งบน iOS และ Andriod กลางปีนี้แน่นอน

สามารถติดตามช่อง zbing z. :https://www.youtube.com/zbingzbing

2. Most YouTube Shorts Production โดยวัดจาก Views รวมของ YouTube Shorts

ได้แก่ ช่องAJ ICE ที่ทำคลิปShortsไปได้ถึง 502 Shorts สูงสุดของปี2022 ช่อง AJ ICE มีผู้ติดตาม 2.47แสนคน หรือครูไอซ์เจ้าของรางวัลครูดีเด่นและครูขยันยอดเยี่ยมแห่งติ๊กต็อก จากแคมเปญ TikTok Un การโลกTik Tok สู้โลกของยูทูบเบอร์ เป็นช่องยูทูบน้องใหม่ ที่เน้นการทำ Shorts Clip เป็นหลักที่นำเอาสาระแปลกๆ จับมาในคลิปสั้นให้เข้าใจง่ายรวบรวมสาระแปลกๆ ลับสมอง และสารพันความบันเทิงมากมายที่เราเองก็คาดไม่ถึง

สามารถติดตามช่องAJ ICE ที่ได้ :https://www.youtube.com/@sirawit_it

3. Most Membership Subscription โดยวัดจำนวน Active member สูงที่สุด

ได้แก่ ช่อง Ad-ก้องไก่กุ๊กๆ ใช้ความโก๊ะและความเอาใจใส่เข้าสู้ทำให้มียอดMembership ถึง 7,230 Membership แอดก้องไก่กุ๊กๆครีเอเตอร์ตัวท็อปแถวบนแห่งวงการกาชาไม่ว่าจะเป็น GenshinImpact, HonkaiImpact, Sevenknight, Summoners War ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 3แสนคน ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงถูกใจสายเปย์คว้ารางวัลนี้มาได้ ด้วยสไตล์ความโก๊ะ แต่แฝงไว้ด้วยความจริงจัง ชี้ทางผ่านด่านหรือทีมเปิดกาชาพาเพลิน แถมในช่องยังมีคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์อื่นๆ ที่เข้ามาเสริมความน่าสนใจให้กับช่อง

สามารถติดตามช่องAd-ก้องไก่กุ๊กๆ : https://www.youtube.com/@AdKong7

4. Rising Star Creator โดยวัดจากอัตราการเติบโตของ subscriber (%)

ได้แก่ ช่องHomchuy official ที่มียอดการเติบโตของsubscriberตลอดทั้งปีสูงถึง 1,400%

มียอดผู้ติดตาม 1.4 แสนคน ตัวจริงสายคลิปShorts ดีกรีไม่ธรรมดาอีกหนึ่งแม่พิมพ์ของชาติ ที่สอนเคมีและวิทยาศาสตร์ทั้งในห้องเรียนและในช่อง แต่ของฉีกทุกกฎความโหดกับคอนเทนต์แนวไลฟ์สไตล์ที่ยังซ่อนความรู้ รับรองถูกใจวัยเรียน

สามารถติดตามช่องHomchuy official :https://www.youtube.com/@Homchuy

5. Fastest Growth Creator โดยวัดจากอัตราการเติบโตของ Subscriber

ได้แก่ ช่องeasyboy 858,000 New Subscriber มาแรงแบบเอาอะไรมาฉุดก็ไม่อยู่สำหรับช่องeasyboy ปัจจุบันมีผู้ติดตาม 1.53 ล้านคน ด้วยจุดเด่นของช่องนี้คือการใช้เสียงพากย์ด้วยคำแนะนำของทีมMCNที่ร่วมกันพัฒนาจากช่องที่เน้นการแคสเกมเป็นหลัก ผ่านการวิเคราะห์จากฐานผู้ชมส่วนใหญ่ในช่อง ทำให้มีการเพิ่มคอนเทนต์ในช่องได้อย่างมีเอกลักษณ์โดยการนำคลิปไวรัลและมีมต่างๆ นำมาพากย์เสียงในสไตล์ที่มีความเฉพาะตัว และด้วยความแรงทำให้ได้รับเกียรติร่วมแชร์ประสบการณ์การทำงาน บนเวที YouTube Gaming Summit 2022 ที่ผ่านมา

สามารถติดตามช่องeasyboy : https://bit.ly/youtue_beasyboy

ต่อกันที่ฝั่งของ Facebook

1. Top Performer โดยวัดจาก Watch Hour รวมทั้งปี

ได้แก่ เพจChicken V ผู้ติดตามกว่า 1.7ล้านคน ขวัญใจชาว ROV แอดวี ดุดันไม่เกรงใจใคร

สามารถติดตามการสตรีมได้ทุกวันเวลา 20.00น. ที่ เพจ Chicken V : https://www.facebook.com/ROV.Chicken.TH/

2. Most Supporter วัดจากจำนวน Supporter สูงสุดในปี

ได้แก่ เพจChichi Channel ผู้ติดตามกว่า 2ล้านคน “หนูนา”สาวสวย ต้าวเฟย์แห่งเกม GTA V ที่ยิ่งดียิ่งเพลินชวนให้หลงเสน่ห์

สามารถติดตามการสตรีมได้ทุกวันเวลา 20.00น. ที่เพจChichi Channel :https://www.facebook.com/chichiichannel

3. Lifetime Achievement โดยวัดจากคนที่อยู่ในโครงการยาวนานที่สุด

ได้แก่ เพจ PJY Gamer หรือ”เพชร”ผู้เป็นตำนานของFacebook Gameing มีผู้ติดตามราว 1.6ล้าน อีกหนึ่งขวัญใจชาว ROV สายข้อมูลที่ทุกคนต้องคารวะให้ที่ศึกษาเทคนิคการเล่นของตัวละคร ข้อมูลเกม การผสมคอมโบ ที่มาในลุคนิ่งๆ เท่ๆ แม้แต่ในเวลาเล่นมุกยังคงคอนเซปต์ความสุขสุภาพไว้ ทำให้ตลอด4ปีเพจPJY Gamer มีฐานคนดูและแฟนประจำที่เหนียวแน่นมาโดยตลอด

สามารถติดตามการสตรีมได้เวลา 10.00น. และ 19.00 น. ที่เพจ PJY Gamer :https://www.facebook.com/PJYGamer

4. Facebook Reel Master โดยวัดจากจำนวนคลิป Reel ที่ทำได้

ได้แก่ เพจPloy Mini gamer ต้าวพลอย สาวน้อยหน้าใสที่ยืดหัวใจของผู้ติดตาม กว่า 2.1แสนคนกับเกม PUBG Mobile และ GTA V เป็นอีกหนึ่งสายฮา เน้นมุขแป้กไม่เน้นฮา เห็นหน้าใสๆ แบบนี้ฝีมือการเล่นต้องบอกเลยว่าไม่เบา เพราะต้าวพลอยเป็นเดอะแบกของทีมตัวจริง พร้อมแจกความสดใสในวันที่ใจเหนื่อยล้า

สามารถติดตามการสตรีมได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ และวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00 เป็นต้นไปที่เพจ Ploy Mini gamer : https://www.facebook.com/PloyMiniGamer

5. The Ultimate Contributor โดยวัดจากจำนวนครั้งที่เข้าร่วมกิจกรรมของสังกัด OS

ได้แก่ เพจ Mutis Channel ที่มีผู้ติดตามกว่า 2.3แสนคน เป็นอีกหนึ่งตัวตึง Online Station เลยก็ว่าได้ ต้าวอาร์ม สายแข่งแห่งเกม E-football และPES Mobile 2021 หนุ่มหล่อหน้าใสขวัญใจสาวๆ ที่มาพร้อมความสุภาพ เรียบร้อย ต่อให้เกมเดือดแค่ไหนต้าวอาร์มก็ไม่เคยหัวร้อน อีกหนึ่งสายเอาใจขยันเอนเตอร์เทนต้องยกให้คนนี้เลย

สามารถติดตามการสตรีมได้ทุกวันตั้งแต่ 13.00-20.00 น. ที่เพจ Mutis Channel :https://www.facebook.com/mutischannel

ทาง Online Station ก็ขอแสดงความยินดีกับทุกคนที่ได้รางวัลในงานนี้อีกครั้งและผลิตคอนเทนต์ดีๆ มีคุณภาพแบบนี้ออกมาให้แฟนๆได้ดูกันบ่อยๆ

OSx Network พร้อมที่จะพาทุกคนทะยานไปสู่เป้าหมาย ด้วยทีมงานที่มีคุณภาพและยังเป็นพาร์ตเนอร์กับหลากหลายแพลตฟอร์มที่สามารถให้คำปรึกษาในการพัฒนาช่องให้เติบโตด้วยยอดผู้ติดตาม ยอดวิว และแนะนำการใช้เครื่องมือต่างๆที่เหมาะสมไม่ว่าจะเป็นสาย เกม กีฬา และไลฟ์สไตล์ พร้อมเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันเพื่อสร้างคอนเทนต์ให้ทั้งนำกระแสและมีคุณภาพ เพิ่มโอกาสในการร่วมงานกับแบรนด์ชั้นนำผ่าน oSolution ธุรกิจเอเจนซี เพื่อต่อยอดในการสร้างรายได้ และผลักดันให้เป็นที่ต้องการของตลาดอินฟลูเอนเซอร์ พร้อมก้าวสู่ความเป็นครีเอเตอร์มืออาชีพ ได้ที่ https://creator.online-station.net/ ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับเครือข่ายอินฟลูเอ็นเซอร์อันดับ 1 และพร้อมให้ปรึกษาการทำการตลาดครบวงจรแบบตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ที่ : https://www.osolutionthailand.com/

oSolution เราคือ

หนึ่งในบริการจาก Online Station ที่ให้บริการด้านการตลาดแบบครบวงจร และเป็นผู้นำด้าน Game Marketing อันดับหนึ่งของไทย และขยายไปยังการทำการตลาดแบบอื่นๆ แบบรอบด้าน โดยมี อินฟลูเอนเซอร์ในมือ กว่า 1,000 คน ในสังกัด OSx Network ซึ่งครอบคลุมทุกความต้องการ ไม่ว่าจะเป็น ในด้านของ เกม กีฬา ไลฟ์สไตล์ ผ่านการทำการตลาดกับทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ในแบบที่คุณต้องการและยังตอบทุกโจทย์ มีความเข้าใจในและเข้าถึงทุก Generation oSolution พร้อมให้คำปรึกษารวมถึงการจัดทำแคมเปญการตลาดแบบไม่มีตกเทรนด์ปรึกษาเราได้ที่ : https://www.osolutionthailand.com/ หรือโทร 099-8570612

———–

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้