อนิเมชั่นโปรโมตงาน NFT ถูกกล่าวหาว่าลอกอนิเมชั่นเกม Arknights

ดูเหมือนว่า NFT จะตกเป็นประเด็นอีกครั้ง เพราะ Oldeus ซึ่งเป็นโปรเจกต์ NFT นั้นถูกกล่าวหาว่าเทรลเลอร์โปรโมตของโครงการที่มีตัวละครต่าง ๆ นั้นมีการลอกเลียนแบบอนิเมชั่นคัตซีนของเกม Arknights!

arknights

โดยเมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา Oldeus ได้มีการโพสต์คลิปวิดีโออนิเมชั่นยาว 21 วินาทีซึ่งมีตัวละครต่าง ๆ เพื่อประกาศวันที่เผยรายละเอียดของโครงการ NFT นี้ แต่มีคนตาดีจับได้ว่าตัวอย่างนี้มันเหมือนคัตซีน Roaring Flare จากเกม Arknights ที่ Amiya เปลี่ยนคลาสเป็น Guard เอามาก ๆ!

arknights

หลังจากนั้นทาง Oldeus ก็มีการตอบกลับในประเด็นนี้ โดยโพสต์บน Reddit ของเกม Arknights นั้นบอกว่ามีผู้ใช้หลายคนบน Discord ของ Oldeus อ้างว่าสาเหตุที่อนิเมชั่นทั้งสองนั้นคล้ายกันมากเพราะเป็นทีมสร้างอนิเมชั่นทีมเดียวกัน และทีมงานสร้างอนิเมชั่นใหม่หมด มีไฟล์งานครบ ทีมงาน Arknights ไม่สามารถฟ้องร้องได้แน่นอน

arknights

ส่วนทาง Twitter ของ Oldeus ก็มีการแถลงถึงประเด็นดังกล่าว และมีการโพสต์ไฟล์ภาพต่าง ๆ เป็นหลักฐาน รวมถึงบอกด้วยว่ามีการติดต่อไปยังทีมงาน Arknights แล้ว

ทว่าขณะนี้ที่เขียนอยู่นี้ยังไม่มีแถลงการณ์ใด ๆ อย่างเป็นทางการจากทาง Hypergryph ผู้พัฒนา หรือ Yostar ที่เป็นผู้จัดจำหน่ายและสร้างอนิเมชั่นแต่อย่างใด ทำให้แฟนคลับเกม Arknights ทั้งฝั่ง Global และจีนยังคงวิพากย์วิจารณ์ Oldeus อย่างหนัก

ที่มา: Gamer Braves, Reddit

ติดตามอนิเมะอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้