นักวาดมังงะผู้ใหญ่ทุ่มสุดตัว แต่งคอสเพลย์ตัวละครในโดจินที่จะขาย!

ปัจจุบันศิลปินทั้งนักประพันธ์ไลท์โนเวลและนักวาดหลายคนนั้นมักจะมีการปกปิดตัวตน ซ่อนชื่อจริงและใบหน้ากัน ทำให้เราไม่รู้ว่าเป็นชายหรือหญิง ซึ่งหลายคนอาจจะเซอไพรส์เวลาที่การ์ตูนเนื้อหาแนวผู้ใหญ่ (และไม่ใช่การ์ตูนสาย Y) เผยว่าผู้วาดจริง ๆ แล้วเป็นผู้หญิงเขียนมาเพื่อขายผู้ชายนี่แหหละ!

blue archive

วันนี้มีนักเขียนมังงะสายผู้ใหญ่คนหนึ่งที่ใช้นามปากกาว่า Saeki Sora (หรือ Saeki Sola) ที่มีผลงานต่าง ๆ มากมาย ซึ่งล้วนแต่เป็นสายสาวน้อยโลลิทั้งนั้น ปรากฎในงาน Comiket 101 ที่ผ่านมา อาจารย์ Saeki Sora ประกาศว่าจะวางขายโดจินชิเรื่องใหม่ที่ล้อเกม Blue Archive และแต่งคอสเพลย์เป็นตัวละครในเล่มอย่าง Shimoe Koharu เพื่อไปขายโดจินในงาน Comiket ด้วย!

blue archive
blue archive

สร้างความฮือฮาให้กับแฟนคลับไม่ใช่น้อย นอกจากจะเป็นสาวสายรูปร่างน่ารักแล้ว หากดูจากภาพเก่า ๆ ที่อาจารย์เคยโพสต์ทางทวิตเตอร์ ก็มีหน้าตาสะสวยเสียด้วย ทำให้บางคนหลงไหลกับคนวาดมากกว่าตัวละครที่วาดเสียอีก!

“เดี๋ยวนี้มีโอตาคุมากความสามารถหลายคนเหมือนกันนะที่ทำได้มากกว่าแค่วาดรูป”
“เอาจริงดิ่!?”
“คนที่ทำได้ทั้งวาดภาพหวิวกับแต่งคอสเพลย์ได้แจ่มนี่ยอดมนุษย์ชัด ๆ”
“น่าจะมีนักวาดทำแบบนี้มากกว่านี้นะ หรืออย่างน้อยก็จ้างสาว ๆ ไปช่วยขายของ”
“นักวาดหนังสือโป๊แต่งเป็นตัวละครเดียวกับที่เธอเอาไปวาดปู้ยี่ปู้ยำ โคตรอเมซิ่ง”

ทั้งนี้มีการตั้งข้อสังเกตว่าอาจารย์ Sora นอกจากจะแต่งคอสเพลย์เพื่อโปรโมตให้เข้ากับธีมงานที่จะขาย และเข้ากับบรรยากาศงาน Comiket แล้ว ยังเป็นการแต่งตัวเพื่อไม่ให้แฟนคลับสามารถจำเธอนอกงาน Comiket ได้อีกด้วย

ที่มา: DatsoJam, Otakomu

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้