หนุ่มรัสเซียถูกปรับเงิน หลังโพสต์ว่าพบประธานาธิบดียูเครนในความฝัน

สงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครนในตอนนี้ยังไม่มีทีท่าจะจบลงง่าย ๆ ในเร็ววันครับ และเรื่องนี้ไม่ได้มีผลกระทบทางการทหารเท่านั้น แต่ในส่วนของพลเรือนทั้งสองประเทศก็เกิดปัญหาด้วยเช่นกัน ไล่ไปตั้งแต่เรื่องใหญ่ ๆ ระดับปากท้อง ไปจนถึงเรื่องหยุมหยิมที่ไม่น่าจะเอามาเป็นประเด็นได้

Volodymyr Zelenskyy

เจอปรับเพราะฝันถึงเซเลนสกี

สำนักข่าว Sibreal ได้รายงานข่าวเมื่อวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมาว่า ศาลได้ตัดสินความผิดกับชายชาวรัสเซียคนหนึ่งที่มีชื่อว่า Ivan Losev ในความผิดฐานทำให้กองทัพรัสเซียเสื่อมเสียชื่อเสียง และโดนปรับเงินเป็นจำนวน 30,000 รูเบิล หรือประมาณ 16,500 บาท

แน่นอนว่าหลาย ๆ คนสงสัยความผิดฐานทำให้กองทัพเสื่อมเสียชื่อเสียงมันยังไง เพราะนาย Ivan ไปพูดใส่ร้ายหรือไม่ แต่เปล่าเลยครับ เหตุผลทั้งหมดเป็นเพียงเพราะนาย Ivan โพสต์ลง Instagram ว่าเขาฝันถึงนายโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี (Volidymyr Zelenskyy) ที่เป็นประธานาธิบดีของยูเครน โดยเจ้าตัวฝันว่าเขาเห็นกองทัพของยูเครนที่นำโดยประธานาธิบดีคนนี้เข้ามาจับกุมไป จากนั้นนาย Ivan ก็กล่าวเชิดชู Zekenskyy ก่อนได้รับการปล่อยตัว จากนั้นตัวประกันคนอื่นก็เจอยิงตายเรียบ

Volodymyr Zelenskyy

สุดท้ายหลังจากที่นาย Ivan เสียค่าปรับเขาก็ประหลาดใจกับความผิดของเขาเพียงเพราะอธิบายความฝันของตนเองเท่านั้น ซึ่งนี่ก็เป็นการบ่งบอกว่าสถานการณ์ความตึงเครียดที่มีระหว่างสองประเทศรุนแรงในระดับที่การกล่าวอะไรไม่ได้มาก แค่เพียงไม่กี่คำก็มีสิทธิกลายเป็นคนผิดตามกฎหมายได้ทันทีครับ

ที่มา: Unilad


ติดตามข่าวบันเทิงอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net/entertainment

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้