Carl Froch อดีตนักมวยดังเชื่อว่าไม่มีหลักฐานใดชี้ว่าโลกเป็นทรงกลม

หากพูดถึงโลกที่เราอาศัยอยู่กันในทุกวันนี้แล้ว หลาย ๆ คนน่าจะทราบกันดีจากรูปถ่ายของทาง NASA และดาวเทียมต่าง ๆ ว่ามันมีรูปร่างลักษณะเป็นทรงกลม แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะว่าอดีตนักมวยระดับตำนานอย่าง Carl Froch กลับบอกว่าหลักฐานทั้งหมดของทาง NASA เป็นของปลอมเสียอย่างนั้น ทั้งยังเชื่ออีกด้วยว่าจนปัจจุบันนี้ ก็ยังไม่มีหลักฐานใดชี้ชัดได้ว่าโลกของเราเป็นทรงกลมค่ะ

Carl Froch

อดีตนักมวยยืนกราน ยังไม่เชื่อว่าโลกเป็นทรงกลมจริง

โดยในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับทาง Pound for Pound Podcast อดีตนักมวยชื่อดังชาวอังกฤษอย่างคุณ Carl Froch ก็ได้เผยออกมาว่าในปัจจุบันนี้ ยังไม่มีหลักฐานใดชี้ชัดได้ว่าโลกเป็นทรงกลมจริง ๆ ส่วนภาพที่ทาง NASA (ที่เจ้าตัวกล่าวหาว่าเป็นแค่องค์กรปลอม ๆ) ถ่ายออกมาทั้งหมดนั้น แท้จริงแล้วก็เป็นเพียงภาพตัดต่อที่มีคนทำขึ้น เพราะพวกมันช่างดูเหมือนกับภาพการ์ตูนไม่มีผิด

Carl Froch

นอกจากจะไม่เชื่อเรื่องโลกกลมแล้ว คุณ Froch ยังได้กล่าวเอาไว้อีกด้วยว่าเขาจะยอมเชื่อว่าโลกใบน้อยของเรามีรูปร่างเป็นทรงกลมจริง ๆ ก็ต่อเมื่อตนได้บินออกไปนอกอวกาศจนได้เห็นโลกกับตา เท่ากับว่าไม่ว่าจะหาหลักฐานใด ๆ มายืนยัน เขาก็คงจะไม่ปักใจเชื่ออยู่ดีจนกว่าจะได้เห็นด้วยตาตนเองค่ะ

งานนี้ก็ทำเอานักมวยรายนี้โดนชาวเน็ตแซวไปตาม ๆ กันว่าสงสัยเขาจะโดนต่อยหนักไปหน่อย แต่เชื่อหรือไม่ว่านอกจากคุณ Froch แล้ว หนึ่งในนักสู้ของ UFC อย่างคุณ Bryce Mitchell ก็ได้ออกมาอัดคลิปโต้เช่นกันว่าเขาเองก็ไม่เชื่อว่าโลกของเรามีรูปทรงกลม แต่กลับเลือกจะเชื่อว่าจริง ๆ แล้วมันมีรูปทรงแบนแล้วก็ไม่ได้หมุนไปมา แต่เป็นดาวอื่น ๆ ต่างหากที่หมุนรอบโลกของเราค่ะ

นอกจากจะออกมายืนกรานด้วยความมั่นใจแล้ว คุณ Mitchell ยังท้าให้คนที่เห็นต่างมาโพสต์ถกกับเจ้าตัวด้วย สำหรับใครที่สนใจอยากประชันความรู้ด้านดาราศาสตร์และวิทยาศาสตร์ก็สามารถไปคอมเมนต์ถกกับเจ้าตัวได้เลยนะคะ รับรองว่ามันส์แน่นอน

ที่มา: LadBible


ติดตามข่าวบันเทิงอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net/entertainment

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้