แมวเป็นของเหลว! หนังสือรวมภาพน้องแมวสุดแหวกแนวจากญี่ปุ่น

ใครที่เป็นเจ้าของแมวคงจะหลงเสน่ห์ของสัตว์นิสัยอินดี้ตัวนี้กันไม่ใช่น้อยกับพฤติกรรมและความสามารถต่าง ๆ ที่ทำให้หลาย ๆ คนรู้สึกฉงนกับพวกมัน ซึ่งหนึ่งในนิสัยที่ว่าคือการชอบไปนอนหรือนั่งในที่แคบ ๆ และสามารถบิดงอตัวเข้ากับพื้นที่หรือภาชนะดังกล่าวได้! จนถึงขั้นมีงานวิจัย On the Rheology of Cats: Can a Cat Be Both a Solid and a Liquid? ออกมาศึกษาว่าแมวเป็นได้ทั้งของแข็งและของเหลวจริงหรือไม่

cat liquid

วันนี้ดูเหมือนความสามารถพิเศษดังกล่าวจะกลายเป็นจุดขายไปเรียบร้อยแล้ว เพราะมีหนังสือภาพเล่มหนึ่งชื่อว่า Neko wa Ekitai หรือ “แมวคือของเหลว!” จัดทำโดยคณะผู้วิจัย “แมวคือของเหลว” ซึ่งมีความยาวถึง 80 หน้า ราคา 1,430 เยน (365 บาท)

cat liquid

หนังสือเล่มนี้นั้นมีการรวบรวมภาพโมเม้นท์ต่าง ๆ ของแมวจากทั่วประเทศญี่ปุ่น ขณะที่พวกมันเข้าไปขดตัวอยู่ในภาชนะหรือที่แคบต่าง ๆ จนทำให้ดูเหมือนกลายเป็นของเหลวอยู่ในภาชนะนั้น ๆ ซึ่งเหมาะมากสำหรับผู้ชื่นชอบหลงไหลแมวหรือนักวิจัยศาสตร์การเปลี่ยนแปลงรูปร่าง (Rheology)

โดยภาพแมวที่อยู่ในหนังสือจะมีการแบ่งประเภทไว้ 4 แบบ ประกอบด้วยทรงน้ำวน ทรงล้นออกมาจากภาชนะ ทรงไหลตามภาชนะ และทรงของเหลวในภาชนะรูปทรงปริซึมหกด้าน เรียกได้ว่าจริงจังเอามาก ๆ! ใครที่อยากได้ก็สามารถสั่งได้จากร้านรับสั่งหนังสือญี่ปุ่นเช่น Kinokuniya ครับ

ที่มา: Grape

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้