Uncle Roger ยูทูบเบอร์ชื่อดังถึงกับเพลีย เมื่อเจอรายการทีวีทำผัดไทยผิดสูตรหนัก

เชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนที่ดู YouTube บ่อย ๆ น่าจะรู้จัก Uncle Roger หรือลุงโรเจอร์ คาแรกเตอร์คุณลุงเอเชียของนักแสดงตลกชาวมาเลเซียและยูทูบเบอร์นามว่า Nigel Ng ดี โดยเฉพาะจากคลิปวิพากษ์วิจารณ์การทำอาหารสุดฮาหลาย ๆ คลิป แต่ที่โด่งดังที่สุดก็คงไม่พ้นคลิปวิจารณ์เมนูข้าวผัดไข่และแกงเขียวหวานของเชฟชื่อดัง Jamie Oliver ที่ทำเอาคนไทยถึงกับกุมขมับไปเป็นแถบ ๆ ค่ะ

Uncle Roger

และล่าสุดนี้ คุณลุงโรเจอร์ก็ได้นำคลิปใหม่มาลงให้คนไทยได้ปวดหัวกันอีกครั้ง โดยอาหารในคลิปล่าสุดนี้จะเป็นเมนูผัดไทยที่ทำออกมาโดย Rachael Ray เซเลบริตี้ด้านอาหารชื่อดังของสหรัฐอเมริกา แต่ที่น่าปวดหัวก็คือวิธีการทำเมนูที่ว่าดันไม่ใกล้เคียงกับสิ่งที่เราเคยทานกันเลยสักนิด แต่จะหนักแค่ไหนนั้น ลองไปชมคลิปกันก่อนค่ะ

เมนูผัดไทยสูตรเพี้ยนจากที่รู้จักไปไกล

โดยภายในคลิปที่ว่านั้น คุณ Ray ได้เลือกใช้เนื้อไก่มาทำผัดไทยแทนที่จะใช้กุ้งหรือกุ้งแห้งแบบที่เราคุ้นเคยกัน แต่ที่ทำให้ลุงโรเจอร์งงหนักก็คือ เธอดันใส่ซีอิ๊วหรือซอสถั่วเหลืองลงไปด้วยเสียอย่างนั้น แถมเธอยังอธิบายไว้ด้วยว่าจะใช้ซีอิ๊วแบบโซเดียมต่ำ ซีอิ๊วสูตรคีโต หรือซอสหวานของญี่ปุ่นแทนก็ได้ ซึ่งยิ่งเป็นการทำให้สูตรการทำผัดไทยผิดเพี้ยนหนักไปอีก

อีกหนึ่งจุดที่ดูจะขัดหูขัดตาลุงโรเจอร์และผู้ชมเสียเหลือเกิน ก็คือการที่ Ray ดันใส่แครอท พริก ขิง ใบกะเพรา และสะระแหน่ลงไป แทนที่จะใส่เต้าหู้หรือไชเท้าดองลงไปอย่างที่ผัดไทยบ้านเราทำกัน มิหนำซ้ำ เธอยังใส่ถั่วงอกลงไปในปริมาณมหาศาล และโรยต้นหอมปิดท้ายแทนที่จะเป็นต้นกุ๊ยช่าย และสุดท้าย เธอยังนำเส้นที่เธอใช้ไปต้มเสียนานจนเส้นเละไปหมด และนำไข่ไปเจียวแยกต่างหากก่อนจะนำมาหั่นใส่ในจาน ทำให้หน้าตาผัดไทยในตอนท้ายนั้นดูไม่เหมือนจานผัดไทยที่เราคุ้นเคยกันเลยสักนิด

Uncle Roger

และดูเหมือนจะไม่ใช่ลุงโรเจอร์คนเดียวที่รู้สึกแบบนั้น เพราะจนถึงตอนนี้ คลิปวิดีโอที่ว่าก็มียอดผู้เข้าชมทะลุ 1.6 ล้านไปเป็นที่เรียบร้อย และมีผู้เข้ามาคอมเมนต์ทิ้งไว้เป็นจำนวนมากค่ะ

ที่มา: Yahoo


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้