Nexus Mods ย้ำชัด ถ้าใครไม่โอเคกับกฎของเว็บก็ลบแอคเคาท์ตัวเองไปได้เลย

สืบเนื่องจากการที่ทาง Nexus Mods ได้ตัดสินใจแบนนักม็อดผู้หนึ่งโทษฐานทำการปั่นกระแสดราม่าด้วยการสร้างม็อดซ่อนธงรุ้งในเกม Marvel’s Spider-Man Remastered เวอร์ชั่น PC ก็เลยทำให้เกิดข้อถกเถียงขึ้นเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็มีทั้งฝ่ายที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย จนล่าสุดนี้ ทาง Nexus Mods ก็ได้ออกมาแถลงแสดงจุดยืนอย่างเป็นทางการแล้วว่าทางเว็บไซต์นั้นมีนโยบายสนับสนุนความหลากหลาย และใครก็ตามที่ไม่เห็นด้วยกับนโยบายนี้รวมถึงกฎของเว็บก็เชิญลบบัญชีทิ้งได้เลย

โดยในบทความที่นำมาลงนั้นได้มีการอธิบายเหตุผลเอาไว้ถึงสาเหตุที่ทางเว็บไซต์จึงได้ตัดสินใจแบนนักม็อดคนที่ว่าไป ซึ่งทาง Nexus Mods ก็ได้แถลงเหตุผลเอาไว้ว่า “เพราะม็อดตัวดังกล่าวถูกอัปโหลดขึ้นโดยใช้บัญชีปลอม ซึ่งแสดงให้เห็นชัดเจนว่าม็อดตัวนี้เป็นม็อดที่ตั้งใจทำขึ้นมาเพื่อเกรียนใส่คนอื่น และการที่ผู้ใช้คนนี้จำต้องใช้บัญชีปลอมในการอัปโหลดม็อดอย่างขี้ขลาดนี้ ก็แสดงให้เห็นว่าพวกเขาตั้งใจจะเกรียน และพวกเราจะไม่อนุญาตให้พวกเขาทำเช่นนั้นโดยเด็ดขาด”

นอกจากนี้ ทาง Nexus Mods ยังได้ออกมาแสดงจุดยืนของตนอย่างเท่าเทียมด้วยว่า ทางเว็บไซต์นั้นมีนโยบายสนับสนุนความหลากหลาย และจะไม่ขอถกเถียงเรื่องนี้กับใครโดยเด็ดขาด รวมถึงจะไม่ยอมให้มีใครนำม็อดที่มีจุดประสงค์เป็นการปั่น สร้างความแตกแยก หรือผิดต่อนโยบายของทางเว็บมาลงโดยเด็ดขาด และในเมื่อทางเว็บไซต์ได้ออกมาแสดงจุดยืนของตนอย่างชัดเจนแล้ว ใครที่รับไม่ได้ก็เชิญลบบัญชีทิ้งและไปต่อทางใครทางมันได้เลย

สำหรับใครที่ยังไม่ได้อ่านเรื่องต้นเหตุ ก็สามารถเข้าไปอ่านได้ที่ https://www.online-station.net/news/534994 เลยค่ะ

ที่มา: NME


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้