นักวาดภาพแฟนอาร์ตของ Kancolle เห็นยอดไลก์ภาพนิ่ง เลยวาด Blue Archive ไลก์พุ่งซะงั้น!

เกมสาวเรือหรือ Kantai Collection หรือ Kancolle นั้นเป็นหนึ่งในเกมกาชายอดนิยมที่อายุพอสมควรแล้วจากทางฝั่งญี่ปุ่น ซึ่งปัจจุบันก็มีสาว ๆ อยู่มากมายหลายคน หลายรูปแบบ ตั้งแต่เด็กวัยรุ่นหน้าใส ๆ ไปจนถึงสาวที่มีความเป็นผู้ใหญ่เซ็กซี่ ทำให้แม้ปัจจุบันแฟรนไชส์นี้จะเสื่อมความนิยมลงไปพอสมควรเพราะไม่ปรับตัวให้ทันสมัยเหมือนเกมอื่น ๆ ก็ยังมีแฟน ๆ เหนียวแน่นอยู่

แฟนเกมบางคนที่เป็นนักวาดนั้นเรียกได้ว่าเป็นแฟนเดนตายที่จะวาดเฉพาะ Kancolle หรือวาดเสียเป็นส่วนใหญ่ และแทบจะไม่วาดเกมอื่น ๆ เลย ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลความรักชาติหรือกลัวแฟนหัวรุนแรงคลั่งชาติไล่จิกก็ตาม หนึ่งในนักวาดตัวยงที่เราจะพูดถึงในวันนี้คือคุณ えびふりゃ หรือ Ebihurya ซึ่งเป็นนักวาดแฟนอาร์ตตัวยงของซีรีส์สาวเรือนี้

ประเด็นนั้นเกิดขึ้นเมื่อมีคนสังเกตว่ารูปสาว ๆ จาก Kancolle ที่คุณ Ebihurya วาดนั้นจะมียอดไลก์น้อยกว่าจากเกม Blue Archive ไม่ใช่น้อย เพราะยอดนั้นจะอยู่ที่ประมาณหลักพันดังจะเห็นได้จากภาพดังต่อไปนี้

ยอดไลก์ 4,700 ขณะที่เขียน

ยอดไลก์ 9,500 ขณะที่เขียน

แต่เพื่อความแฟร์ เราจะมาดูภาพที่วับ ๆ แวม ๆ กันนิดบ้างว่ายอดนั้นสูงแค่ไหน

ยอดไลก์ 8,000 ขณะที่เขียน

ยอดไลก์ 8,700 ขณะที่เขียน

จะเห็นได้ว่ายอดไลก์ของแต่ละภาพนั้นมักจะอิ่มตัวอยู่ที่หลักพัน แต่ไม่เกินหมื่นทุกภาพ คุณ Ebihurya คงจะสังเกตถึงแนวโน้มนี้ เลยตัดสินใจลองอะไรใหม่ ๆ ดู เลยวาดน้อง Izayoi Nonomi จากเกม Blue Archive ซึ่งหลังทวีตไปแล้ว ผลปรากฎว่า…

ยอดไลก์ 42,500 ขณะที่เขียน

ยอดเกือบครึ่งแสน! เรียกได้ว่าทะลุยอดของภาพสาว ๆ Kancolle ไปหลายเท่าเลยทีเดียว ทำทุกคนกดไลก์กันอย่างบ้าคลั่งจนผู้วาดต้องออกมาขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันกดไลก์และ Retweet เลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องฟลุ๊ค ๆ เพราะพอคุณ Ebihurya กลับไปวาดภาพสาวเรือต่อ ยอดก็กลับไปอยู่ที่ราว ๆ 8,000 – 9,000 เหมือนเดิม เรียกได้ว่าน่าเสียดาย หากวาดจากซีรีส์อื่นมากกว่านี้อาจจะปังกว่านี้ก็ได้ แต่ท้ายสุดแล้วก็แล้วแต่ใครชอบน่ะแหละครับ หากวาดแล้วมีความสุขและยังมีคนนิยมก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี

ส่วนผู้เขียนขอไปชื่นชมน้อง Nonomi ต่อล่ะครับ แฮะ ๆ

ที่มา: Crazy for Anime Trivia

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้