เป็นประเด็น! เมื่อสองสตรีมเมอร์ดังเรียกร้องให้การโกงเกมเป็นเรื่องผิดกฎหมาย

กลายเป็นประเด็นถกเถียงกันขึ้นมาเสียอย่างนั้น เมื่อสองสตรีมเมอร์ชื่อดังอย่าง Tfue และ NICKMERCS ได้ออกมาจุดประเด็นดราม่าบน Twitter เรียกร้องให้การโกงเกมกลายเป็นการกระทำผิดกฎหมาย และผู้ที่ทำผิดก็ควรจะได้รับโทษอย่างสาสมให้หลาบจำค่ะ

สำหรับ Tfue กับ Nickmercs นั้นเป็นสองสตรีมเมอร์ชื่อดังที่มียอดผู้ติดตามหลักหลายล้านคนบนแพลตฟอร์มบน Twitch ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วจะเล่นเกมที่ต้องแข่งขันกับผู้อื่นอย่าง Fortnite, Call of Duty: Warzone และ Apex Legends และแน่นอนว่าทั้งสองเองก็เคยเจอผู้เล่นที่ทำการโกงเกมมาแล้วนักต่อนัก จนล่าสุดเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา Tfue ก็ได้ออกมาโพสต์บ่นลงบนทวิตเตอร์ของตนเองว่า “การโกงเกมควรจะเป็นเรื่องผิดกฎหมายนะ” ก่อนที่ตัว Nickmercs จะเข้ามาร่วมแสดงความเห็นด้วยในเวลาต่อมา

นอกจากสตรีมเมอร์ทั้งสองแล้ว สตรีมเมอร์นาม Blazt เองก็ได้เข้ามาร่วมแจมอีกรายด้วยการบอกว่าคนที่โกงเกมนั้นควรจะต้องไปใช้ชีวิตอยู่ในคุกมืด ๆ โดยไม่มีทัณฑ์บน และจะได้ออกมารับแสงแค่วันละ 1 ชั่วโมงเท่านั้น เช่นเดียวกับสตรีมเมอร์อีกหลายรายที่ก็ออกมาแสดงความคิดเห็นในเชิงเห็นด้วยกับทั้งสองเหมือนกัน

แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะเห็นด้วยกับเรื่องนี้เสมอไป เพราะก็มีเกมเมอร์บางส่วนที่ออกมากล่าวว่าการทำให้ให้การโกงเกมเป็นเรื่องผิดกฏหมายนั้นก็ออกจะเป็นบทลงโทษที่หนักเกินไปนิด บ้างก็ออกมาแสดงความคิดเห็นว่านี่มันก็เป็นแค่เรื่องเล็ก ๆ อย่าทำให้พวกนักการเมืองต้องมาปวดหัวกับเรื่องแบบนี้เลยดีกว่า

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้เสียทีเดียว เพราะในประเทศเกาหลีใต้นั้นก็มีบทลงโทษสำหรับผู้ที่โกงเกงอยู่แล้วเหมือนกัน โดยใครที่ถูกตัดสินว่าทำการโกงเกมโดยการแฮ็กจะต้องโดนปรับเป็นจำนวนเงินประมาณ 1.5 ล้านบาท หรืออาจต้องติดคุกเป็นเวลาทั้งหมด 5 ปีเต็มค่ะ

ที่มา: Dexerto


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้