YouTuber ใจเด็ด! บุกป่วนแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ด้วยระเบิดกากเพชรและฝูงแมลงสาบ

จริง ๆ แล้วปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์นั้นระบาดหนักไปในหลาย ๆ ประเทศ ไม่ได้เจาะจงแค่ในประเทศไทยเพียงที่เดียวนะครับ ซึ่งลูกเล่นของแก๊งเหล่านี้นับวันก็ยิ่งเหลี่ยมจัดมากขึ้นเรื่อย ๆ แม้แต่ทางการของแต่ละประเทศก็รับมือได้ยากเหลือเกิน

ล่าสุดเมื่อวานนี้ YouTuber (ยูทูบเบอร์) ชาวสหรัฐอเมริกา เจ้าของช่อง Mark Rober ที่มียอดผู้ติดตามประมาณ 21.6 ล้านคนก็ได้ลงคลิปที่ตนเองไปป่วนสำนักงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในกรุงโกลกาต้า ประเทศอินเดีย ด้วยการใช้ระเบิดกากเพชร ระเบิดควัน รวมถึงกล่องที่บรรจุแมลงสาบจำนวนหลายสิบตัว จนมิจฉาชีพในนั้นต่างแตกตื่นและกลายเป็นภาพโกลาหลในกล้องวงจรปิดกันเลยทีเดียว

ชมคลิปได้ที่ด้านล่างครับ

อนึ่ง ทางหนุ่ม Mark ได้เผยว่าตนเองได้ติดตามแกะรอยแก๊งคอลเซ็นเตอร์นี้มาได้ประมาณ 1 ปีกว่าแล้ว กระทั่งพบว่าออฟฟิศของมิจฉาชีพกลุ่มนี้อยู่ในเมืองโกลกาต้า ตนเองเลยร่วมมือกับยูทูบเบอร์อีก 2 คนในการทำระเบิดแบบแกล้งคนสารพัดชนิด ไม่ว่าจะเป็นระเบิดกากเพชร ระเบิดควัน ระเบิดกลิ่นเหม็น และกล่องบรรจุแมลงสาบ จากนั้นก็ตีเนียน แฝงตัวเข้าไปอยู่ในตึกของพวกแก๊งคอลเซ็นเตอร์นี้อยู่ระยะเวลาหนึ่ง

ต่อมาพวกเขาก็สามารถแฮคเข้ากล้องวงจรปิดของแก๊งนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ อีกทั้งยังบันทึกภาพการกระทำผิดของแก๊งนี้เก็บไว้เป็นหลักฐานด้วย จากนั้นจึงทำการปล่อยของที่พวกตนเตรียมมาใส่มิจฉาชีพแก๊งนี้แบบเต็ม ๆ

หลังจบภารกิจ หนุ่ม Mark ก็นำหลักฐานทั้งหมดส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจโกลกาต้า และนำไปสู่การเข้าจับกุมและทลายแก๊งนี้ได้จนหมดสิ้น นอกจากนี้เจ้าตัวก็ยังเผยแพร่ที่อยู่ของแก๊งนี้ รวมถึงรูปถ่ายของหัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ลงโลกออนไลน์ด้วยเช่นกัน

ขณะเดียวกัน ยังพบรายงานเพิ่มเติมอีกว่ามีชาวอเมริกันต้องตกเป็นเหยื่อของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จนต้องสูญเงินรวมกันภายในปี 2021 เพียงปีเดียว ถึง 3 หมื่นล้านเหรียญฯ หรือราว 1.03 ล้านล้านบาทครับ

ที่มา: NDTV


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้