Binance ประกาศจับมือร่วมกับ Netmarble F&C เตรียมสร้างระบบนิเวศ Play to Earn !

Binance ได้ทำการประกาศลงนาม MoU (Memorandum of Understanding) สำหรับการเป็นพันธมิตรเชิงกลุยทธ์ร่วมกับ Netmarble F&C บริษัทในเครือของ Netmarble Corp. เพื่อร่วมมือกันสร้างระบบนิเวศ Play to Earn (P2E)

ด้วยการร่วมมือเชิงกลยุทธ์นี้นั้น ทั้งสองจะทำการพัฒนาและสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานของ Binance Smart Chain (BSC) ผ่าน BSC Application Side Chain (BAS) โดยจะมี private chain สำหรับ Netmarble ในการพัฒนาบน BSC GameFi sidechain และทาง Netmarble ก็จะทำการสร้างโปรเจ็กต์ GameFi ที่จะสามารถช่วยทำให้ระบบนิเวศ BSC GameFi และ ระบบนิเวศ P2E เติบโตขึ้นได้

ไม่เพียงแค่การร่วมมือทางด้านเทคโนโลยีเท่านั้น แต่ Binance และ Netmarble เองก็ยังได้มีการพูดคุยหารือเกี่ยวกับโอกาสในการเปิดตัว Initial Game Offering (IGO) บน Binance NFT Marketplace , การพา Netmarble เข้าสู่ระบบนิเวศคริปโตของ Binance เพื่อเป็นการสนับสนุนการพัฒนากรณีการใช้งานคริปโตในตัวเกมในอนาคต และอื่น ๆ อีกด้วย และนอกจากนั้นแล้วทั้งสองฝ่ายเองก็ยังมีเป้าหมายระยะยาวนอกเหนือจากนี้ด้วย ทั้งนี้ในส่วนของรายละเอียดต่าง ๆ นั้นคาดว่าจะมีการเผยออกมาให้ทราบกันในอนาคต

ทั้งนี้ก็ยังได้มีการเผยว่าจะมีการเปิด presale NFT สำหรับ “Golden Bros” ผลงานเกมแนว Casual Shooting ที่พัฒนาขึ้นโดย Netmarble F&C บน Binance NFT ด้วย

Helen Hai (Global Head ของทาง Binance NFT) ได้มีการเผยความเห็นเกี่ยวกับการร่วมมือครั้งนี้ว่า ” ด้วยการร่วมมือนี้นั้น พวกเราหวังที่จะสนับสนุน Netmarble ในการสร้างระบบนิเวศ GameFi ที่ยั่งยืนซึ่งจะตีแผ่ออกไปอย่างกว้างขวางนอกเหนือจากอุตสาหกรรมเกมและความบันเทิง”

Seo woo-won ( CEO ของ Netmarble F&C และ หัวหน้าของ Metaverse Entertainment ) ได้กล่าวว่า “พวกเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เริ่มต้นการเป็นพาร์ทเนอร์กับทาง Binance เพื่อที่จะได้ร่วมมือในการบรรลุเป้าหมายเดียวกัน นั่นก็คือการนำเอาความบันเทิงรูปแบบ Blockchain มาสู่กระแสหลัก และร่วมตระหนักถึงความสุขอันไร้ขอบเขตและความสนุกไปด้วยกัน”

ที่มา : binance

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้