YouTuber ชาวรัสเซียเนรมิตดาบไลท์เซเบอร์เวอร์ชั่นยืด-หดได้เป็นเล่มแรกในโลก

ใครเป็นสาวกซีรีส์ภาพยนตร์ Star Wars ต้องได้รู้จักหน้าตาของเจ้าสิ่งนี้ดูแล้วละครับ โดยยูทูบเบอร์ (YouTuber) หนุ่มชาวรัสเซียเจ้าของช่อง Alex Lab ที่มียอดผู้ติดตามกว่า 8 แสนคนได้ทดลองทำดาบไลท์เซเบอร์แบบในหนังขึ้น โดยเวอร์ชั่นนี้ได้ถูกบันทึกสถิติลงในกินเนสเวิลด์เรคคอร์ดในฐานะที่เป็นดาบไลท์เซเบอร์เล่มแรกของโลกที่สามารถปรับยืด-หดได้อิสระด้วย

อนึ่ง ดาบไลท์เซเบอร์ของ Alex เป็นดาบรังสีพลาสม่าที่มีความยาว 3.28 ฟุต และมีอุณหภูมิสูงถึง 2,800 องศาเซลเซียส ซึ่งความร้อนของมันทำให้สามารถตัดได้แม้กระทั่งแผ่นเหล็กกล้าเลยทีเดียว

Alex กล่าวว่าเขาเป็นแฟนตัวยงของ Star Wars และดาบไลท์เซเบอร์ก็เป็นอุปกรณ์จากในหนังที่เขาอยากได้มากที่สุด โดยเขาได้ไปศึกษาเรื่องการทำอุปกรณ์ที่สร้างไฮโดรเจน และลองสร้างมันขึ้นมาเองดู จากนั้นก็ไปรวบรวมชิ้นส่วนต่าง ๆ มาจากในอินเตอร์เน็ต รวมถึงจากร้านขายเศษเหล็ก จนมาประกอบรวมกันเป็นรูปเป็นร่างในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ดาบรุ่นดังกล่าวยังเป็นตัวที่ทดลองผลิต จึงทำให้ใช้กำลังไฟระดับสูงสุดได้นานเพียงแค่ 30 วินาทีเท่านั้น เขาหวังว่าในอนาคตจะสามารถทำดาบที่มีความทนทานและใช้งานได้นานกว่านี้ ชาวสาวก Star Wars ก็เอาใจช่วยเขาหน่อยนะครับ

ที่มา: The Hill / Guinness World Records


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้