ญี่ปุ่นนำแมสก์ผ้าจากอดีตรัฐบาลมาตั้งโชว์ในพิพิธภัณฑ์​ทางประวัติศา​สตร์

ญี่ปุ่นนำแมสก์ผ้าจากอดีตรัฐบาลมาตั้งโชว์ในพิพิธภัณฑ์​ทางประวัติศา​สตร์

กลายเป็นวัตถุทางประวัติศาสตร์ไปเสียแล้ว เมื่อทาง ญี่ปุ่น ได้นำ “แมสก์ผ้า” ไปออกโชว์ที่พิพิธภัณฑ์ที่จังหวัดโอกินาว่า และแมสก์ผ้านี้ก็ได้เป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวางกันในโลกโซเชียลญี่ปุ่น เนื่องจากมันไม่ใช่แมสก์ธรรมดา แต่เป็น แมสก์ที่อดีตรัฐบาลญี่ปุ่นเคยแจกประชาชนเมื่อปี 2020 นั่นเอง

โดยแมสก์ผ้านี้มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า “Abe no Mask” หรือแมสก์ของอาเบะ ซึ่งเป็นแมสก์ที่มีการแจกจ่ายให้กับประชาชนโดย อดีตรัฐบาลอาเบะ ชินโซ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ ไวรัสโคโรน่า หรือ COVID-19 เมื่อเดือนเมษายน 2020 โดยแมสก์ของอาเบะนี้ได้แจกจ่ายให้กับ บุคลากรภัณฑารักษ์ จากพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านเทศกาลโอกินาว่าด้วย ทีมงานจึงได้จัดเก็บแมสก์ที่ได้รับจากรัฐบาลไปออกโชว์ในพิพิธภัณฑ์ เพื่อเป็นที่ระลึกให้ผู้พบเห็นจดจำถึงประวัติศาสตร์การต่อสู้กับไวรัสโคโรน่าในโอกินาว่า และเล็งเห็นว่าแมสก์อาจจะกลายเป็นขยะเกลื่อนตลาดในอนาคตแล้วค่อยๆ สูญสลายไป การเก็บเอาไว้เป็นที่ระลึกจึงเป็นสิ่งที่เห็นสมควร

และหลังจากได้อ่านข่าว ก็มี ชาวญี่ปุ่น หลายคนเข้ามาวิจารณ์ถึงข่าวว่าทางพิพิธภัณฑ์มีนัยยะสำคัญอะไรหรือเปล่า ที่เอาของที่ระลึกจากรัฐบาลเก่ามาเก็บไว้เป็นประวัติศาสตร์แบบนี้ บางคนก็ถึงกับพูดว่าที่ แมสก์ของอาเบะไม่น่าใช้ เพราะดีไซน์ไม่โอเคเอามากๆ เราไปอ่านความเห็นของพวกเขากัน

アベノマスク…近所のカレー屋さんでナンと交換してもらったから手元にないや…
แมสก์ของอาเบะ ฉันเอาไปแลกกับร้านราเมงเรียบร้อยแล้วก็เลยไม่มีอยู่ที่ตัวละ…

ウチは捨ててないけどどっかにいっちゃって、、、10年後に大掃除したら出てきそう
ของเราไม่ได้เอาไปทิ้งนะ แต่หายไปไหนแล้วไม่รู้ คงได้เจอหลังจากกลับมาทำความสะอาดอีกทีหลังผ่าน 10 ปีไปแล้ว

なぜアベノマスクというのかという説明を一言加えてもいいのでは。将来のための展示なら尚更
ไม่ลองพูดสักนิดสักหน่อยเหรอว่าทำไมต้องเป็นแมสก์ของอาเบะ ยิ่งถ้าจะเอาไปออกงานในอนาคตน่ะนะ

アベノマスクが評価されなかった一番の理由はダサくて誰も使わなかったからだと思う。これPITTAみたいにデザインがマシでみんなが使ってたら相当評価されてた。マスク配ったのが失敗というよりこの給食マスクだったから失敗したと思う。
ฉันคิดว่าที่แมสก์ของอาเบะไม่ได้รับการประเมิน ก็เพราะว่ามันห่วยมากคนถึงไม่ใช่กัน อันเนี่ย ถ้าดีไซน์เหมือน PITTA มันก็ดีจะได้น่าใช้หน่อย ยิ่งกว่าการพูดว่าการแจกจ่ายแมสก์คือความผิดพลาด ก็คือแมสก์ที่ได้รับมันเหมือนแมสก์ที่ใช้ในโรงอาหารมากเกินไปต่างหาก

更なる値上げを狙ってた業者や転売ヤーにトドメを刺した名脇役ですね 使わなかったけど
แบบนี้ตั้งใจจะให้มี Reseller ไปขายต่อแบบแพงๆ สินะ ยังไงก็ไม่ได้ใช้หรอก

อนึ่ง แมสก์ของอาเบะเคยเป็นปัญหาที่ถูกสับเละว่าเปลืองภาษีไปกว่า 4.7 หมื่นล้านเยน แถมเป็นหน้ากากที่ไม่ได้มาตรฐานอีกต่างหาก และช่วงที่แจกก็เป็นช่วงที่หน้ากากอนามันหายากสุดๆ ในญี่ปุ่นอีกด้วย

ที่มา : http://jin115.com/archives/52333221.html

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้