โอ๊ต ปราโมทย์ เตรียมผุดโปรเจ็กต์ซื้อเกมมาเปิดเอง พร้อมหนุนผู้พัฒนาเกมในไทย

Play Video

เมื่อเร็ว ๆ นี้ทางแชนเนล AtimeOnline ได้ตัดคลิปช่วงหนึ่งจากไลฟ์สตรีมของวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมาให้ได้ชมกันครับ โดยเป็นเนื้อหาจากรายการ Meet the Boss ที่มีดีเจอาร์ต, คุณโอ๊ต ปราโมทย์, คุณโบ ธนากร และ คุณเผือก พงศธร เป็นผู้ดำเนินรายการด้วย

อนึ่ง ไฮไลท์เด็ดจะอยู่ในช่วงประมาณนาทีที่ 1:51 ของคลิปครับ โดยคุณโอ๊ตได้เผยว่าตนเองกำลังมีแผนที่จะรับอินฟลูเอนเซอร์หรือสตรีมเมอร์เข้ามาอยู่ในสังกัด อีกทั้งช่วงปี 2022 ที่จะถึงนี้ยังมีโครงการที่จะซื้อเกมมาเปิดให้บริการเองในฐานะ Publisher อีกด้วย ซึ่งโครงการที่ว่านี้จะเป็นการร่วมหุ้นกับคนอื่นเพื่อเปิดบริษัทมาดำเนินธุรกิจในส่วนนี้ และคาดว่าจะใช้เม็ดเงินลงทุนเป็นหลักสิบล้านบาทเลยทีเดียว

นอกจากนั้นแล้ว เจ้าตัวก็ได้พูดถึงค่าใช้จ่ายว่านอกจากค่าลิขสิทธิ์ในการนำมาเปิดแล้วนั้น ก็จะมีพวกการแบ่งสรรรายได้และกำไรกับผู้ร่วมหุ้นด้วยเช่นกัน แต่จะเริ่มที่การเปิดเกมเล็ก ๆ ก่อนแล้วค่อยขยับขยายไปสู่เกมที่ใหญ่ขึ้น ทุกอย่างจะดำเนินแบบค่อยเป็นค่อยไปทีละสเต็ป และหากธุรกิจที่ทำมีความเติบโตที่ดี ก็จะมีแผนสนับสนุนนักพัฒนาเกมในเมืองไทยควบคู่ไปด้วย

ดูจากโครงการที่เกริ่นมาแล้วก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีนะครับที่วงการเกมในบ้านเราอาจจะมีผู้สนับสนุนเป็นถึงบุคคลระดับเซเลบของวงการบันเทิง ตรงนี้ก็ขอเอาใจช่วยคุณโอ๊ตอีกแรงด้วยนะครับ

เพื่อน ๆ สามารถชมคลิปได้ที่ด้านบนครับ

เครดิต: AtimeOnline


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้