Twitch เจอหลุดข้อมูลรายชื่อเหล่าสตรีมเมอร์ที่ “ห้ามแบนทันที” แม้ทำผิดกฎก็ตาม

จากดราม่าที่สตรีมมิ่งแพลตฟอร์มชื่อดังอย่าง Twitch ได้ถูกแฮคเกอร์ทำการลักลอบเจาะระบบและล้วงเอาข้อมูลสำคัญหลายอย่างไปปล่อยในโลกอินเตอร์เน็ตเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ ล่าสุดก็ได้มีข้อมูลหลุดชุดใหม่ที่น่าจะสร้างความเสื่อมเสียต่อความน่าเชื่อถือของแพลตฟอร์มนี้เข้าให้แล้วครับ

อนึ่ง ข้อมูลชุดใหม่ที่ว่านี้ได้ถูกนำมาโพสต์เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยไอดี Subreddit ของ Asmongold ที่เป็นสตรีมเมอร์ชื่อดังของ Twitch ครับ ซึ่งข้อมูลนั้นเกี่ยวกับรายชื่อของบรรดาสตรีมเมอร์ระดับหัวแถวจำนวนหนึ่ง ได้แก่ Tyler1, Ricegum, DJWheat ฯลฯ ที่มีการหมายเหตุเอาไว้ว่าห้ามทำการแบนสตรีมเมอร์กลุ่มนี้แบบทันที แม้ว่าจะมีการละเมิดกฎใด ๆ มาก็ตาม

นอกจากนั้นแล้ว เจ้าหน้าที่ของ Twitch ยังได้รับการแจ้งอีกว่าหากมีการละเมิดกฎจากสตรีมเมอร์กลุ่มนี้ ก็ให้ใช้การปฏิบัติแบบพิเศษเฉพาะแทนด้วย โดยข้อมูลที่หลุดนี้อยู่ในอีเมล์ของพนักงาน Twitch จำนวน 2 คน ซึ่งมีสตรีมเมอร์ที่ใช้ชื่อ Destiny ได้ทำการอ่านรายชื่อออกไลฟ์ให้ผู้ชมได้รับทราบกัน แต่ต่อมา Destiny ก็โดนแบนทันทีเพราะไปละเมิดกฎที่ว่าห้ามเผยแพร่ข้อมูลส่วนตัวของผู้อื่นนั่นเอง

เมื่อดูจากรายชื่อสตรีมเมอร์ที่ถูก “เลือกปฏิบัติ” โดยสตรีมมิ่งแพลตฟอร์มชื่อดังแล้ว ดูท่าทางว่าเราอาจจะได้เห็นข้อมูลเด็ด ๆ อื่น ๆ จากแฮคเกอร์เพิ่มในอนาคตอันใกล้ค่อนข้างแน่นอนครับ

เครดิต: Dexerto


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้