Pop Cat จากมีมสู่การชิงชัยระดับโลก เบื้องหลังมีมนี้คืออะไร?

กลายเป็นกระแสข้ามคือกันเลยทีเดียวกับ POPCAT Click ที่เป็นการชิงชัยระดับโลก จากการแข่งคลิกกันให้มากที่สุด ซึ่งในเวลานี้ประเทศไทยก็ทำผลงานดีมากๆ และขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ของโลกได้แล้ว! แต่เบื้องหลังของเจ้า Pop Cat นี้คืออะไร วันนี้เรามาดูกันดีกว่า

จุดกำเนิด Pop Cat

เจ้าแมวเบื้องหลัง Pop Cat นี้ มีชื่อจริงว่า Oatmeal ซึ่งเจ้าของได้นำรูปของมันมาโพสต์เล่นๆ ในหมู่เพื่อน ก่อนที่จะมีคนนำภาพนั้นมาตัดต่อและโพสต์ลงบน Reddit ในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2020 ที่ผ่านมา ก่อนที่มันจะเริ่มฮิตและแพร่กระจายตามเว็บไซต์ต่างๆ จนกลายเป็นมีมฮิตทั่วโลก

คลิป Oatmeal แบบต้นฉบับซึ่งเจ้าของ @XavierBFB ได้โพสต์ลงบน Twitter


จากมีมสู่เกมแข่งคลิกทั่วโลก

หลังจากกลายเป็นมีมที่โด่งดังไปทั่วโลก ก็มีชายหนุ่มโปรแกรมเมอร์ออกแบบเว็บไซต์ 3 คน ได้แก่ Edward Halis, Freddy Heppell และ Joshua O’Sullivan ซึ่งทั้งสามคนได้ทำเว็บไซต์ Popcat.click ขึ้นมา เพื่อเป็นผลงานแก่ portfolio ของตัวเอง ซึ่งได้เปิดให้ใช้งานในช่วงปลายปีที่ผ่านมา

โดยเว็บไซต์นั้นเริ่มกลายเป็นที่รู้จักในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา จนคนเริ่มให้ความสนใจมาเล่นกันมาขึ้น และหนึ่งในสิ่งที่ทำให้การกดคลิกธรรมดาของเกมนี้มีเป้าหมายมากกว่าเดิม ก็เป็นเรื่องของการชิงชัยระหว่างประเทศที่เราจะได้รู้ประเทศไหนกดกันไปกี่ครั้งแล้วบ้าง และด้วยความโด่งดังของมันก็ทำให้หนึ่งในผู้พัฒนาถึงกับโพสต์บน Twitter เลยทีเดียวว่า “ไม่มีอะไรน่ากลัวไปกว่า โปรเจคที่ทำมาขำๆ อยู่ๆ ก็ดังเป็นพลุแตกเฉย!”

Source : WeirdKaya, Know Your Meme

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้