หนุ่มอเมริกันเจอไฟดูดผ่านสายจอย หลังเกิดเหตุฟ้าผ่าขณะเล่น GTA บน PS2

ช่วงวันเสาร์ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุขึ้นที่รัฐเทนเนสซีของสหรัฐอเมริกาครับ เมื่อชายคนหนึ่งกำลังเล่นเกม GTA: San Andreas บน PS2 อยู่ในบ้าน แต่แล้วก็เกิดฟ้าผ่าลงมาที่บริเวณใกล้เคียง ส่งผลให้กระแสไฟฟ้าวิ่งไหลผ่านสายของจอยที่เจ้าตัวกำลังเล่นพอดี (จอย DualShock 2 ยุคนั้นเป็นจอยแบบมีสาย) ทำให้เจ้าตัวโดนไฟดูดเข้าอย่างจัง

โชคดีครับที่หนุ่มคนนี้รอดชีวิตมาได้ราวกับปาฏิหาริย์ และไม่มีร่องรอยอาการบาดเจ็บใด ๆ เลยไม่ต้องถูกนำส่งโรงพยาบาลท้องถิ่น ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดเกมเล่นหลังจากที่เพิ่งรับประทานอาหารมื้อเย็นเสร็จ กระทั่งตอนหัวค่ำก็มีพายุฝนฟ้าคะนอง จนเกิดฟ้าผ่าลงมาแถวบ้าน และเป็นเหตุเฉียดตายในที่สุด

จากนั้นผู้เขียนบทความในเว็บไซต์ Kotaku ก็ได้เล่าประสบการณ์ของตัวเองในอดีตบ้าง โดยเขาเล่าว่าตนเองก็เคยเล่นเกม GTA: San Andreas บน PS2 แล้วเกิดเหตุฟ้าผ่าต้นไม้นอกหน้าต่างห้องนอนของเขาเหมือนกัน และกระแสไฟฟ้าในตอนนั้นได้ทำให้ทีวีพังทันที แต่เขายังโชคดีกว่าหนุ่มในข่าว เพราะไม่ได้โดนไฟดูดไปด้วย

อย่างไรก็ตาม ในรัฐชานเมืองของสหรัฐอเมริกานั้นมีข่าวคนโดนฟ้าผ่าค่อนข้างเยอะครับ เนื่องด้วยสภาพภูมิอากาศที่ค่อนข้างจะเฉพาะตัวกับภูมิประเทศ ส่วนในบ้านเราเองแม้จะมีโอกาสฟ้าผ่าตามบ้านเรือนได้ยากกว่าก็อย่าได้ประมาทกันนะครับ ถ้าโดนขึ้นมาเดี๋ยวจะเกรียมหน้าทีวีเอาได้

เครดิต: Kotaku


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้