รีวิว Ganbare! Kenkyusei สเตจ BNK48 รุ่น 3 ที่ล้นไปด้วยพลังงานและความสดใส

การแสดงเธียเตอร์นั้นเป็น “โชว์หลัก” ของไอดอลในสังกัด 48 Group มาช้านาน เช่นเดียวกับที่ญี่ปุ่นทางฝั่ง BNK48 เองก็มีเธียเตอร์ซึ่งเปิดทำการแสดงมาแล้ว 3 ปี มีโชว์อยู่ 3 สเตจ ก่อนจะต้องหยุดทำการแสดงชั่วคราว 2 ช่วงใหญ่ๆ ในวิกฤต Covid-19 จนถึงขณะนี้ อย่างไรก็ดีดูเหมือนว่าเมื่อหลายๆ อย่างกำลังค่อยๆ คลี่คลาย งานโชว์ต่างๆ ก็กำลังจะกลับมาอีกครั้ง เช่นเดียวกับเธียเตอร์ BNK48 ที่ก็ใกล้จะเปิดการแสดงอีกคำรบแล้วเช่นกัน

Ganbare! Kenkyusei
Ganbare! Kenkyusei

กระนั้นโชว์ที่จะเปิดการแสดงในวันเสาร์ที่ 27 และวันอาทิตย์ที่ 28 นี้คือสเตจใหม่ที่ชื่อว่า Ganbare! Kenkyusei ซึ่งจะถูกแสดงโดยน้องๆ BNK48 รุ่นที่ 3 และสเตจนี้โปรดิวส์โดย เฌอปราง อารีย์กุล กัปตันวง BNK48 ความแตกต่างคือเนื่องจากเป็นสเตจของเหล่า Kenkyusei (เด็กฝึก) ที่ยังไม่ขึ้นทีม

ดังนั้นชุดเพลงที่จะแสดงในเธียเตอร์จึงเป็นเพลงที่ใช้ทั่วไปในงานแสดงต่างๆ ทว่าความพิเศษคือจะเป็นโชว์แบบ “เต็มเพลง” ทุกเพลง และผมในฐานะตัวแทนของ Online Station ก็มีโอกาสได้รับเชิญจากทาง BNK48 ให้เข้าชมและทำข่าวสเตจ Ganbare! Kenkyusei รอบสื่อมวลชน และผมบอกเลยว่าเป็นสเตจที่น่าประทับใจมาก ใครที่สามารถสุ่มบัตรเข้าไปดูได้ ก็ต้องบอกว่าคุณโชคดีจริงๆ

บอกก่อนว่าไม่ได้คาดหวังมากนักเพราะมองจากเซ็ตลิสต์เพลงมันก็เป็นเพลงที่สามารถตามดูได้ใน Road Show ทั่วไปอยู่แล้ว แต่พอการแสดงเริ่มขึ้นและเปิดตัวด้วยเพลง Shonichi ฉบับเต็มๆ พร้อมท่าควงเอวในตำนาน ซึ่งหาชมได้ยากมากๆ หากไม่ใช่งานอีเวนต์ใหญ่ ความตื่นเต้นก็เริ่มสูบฉีด และรู้ตัวดีเลยว่าพร้อมรับชมโชว์ถัดไปยิ่งขึ้นกว่าเดิม พลางคิดว่าในเวลาอีก 2 ชั่วโมงถัดจากนี้จะต้องเป็นอะไรที่ดีมากแน่ๆ

แทบทุกโชว์ล้วนมีความประทับใจในตัว ที่พิเศษหน่อยก็จะเป็น เพลง มปร และ สายซับ จากซีรีส์ One Year ซึ่งถูกนำมาครีเอตการแสดงขึ้นใหม่ในเธียเตอร์ ปกติผมฟัง มปร ค่อนข้างบ่อย พอได้เห็นว่ามีท่าเต้นประกอบด้วยก็รู้สึกว่าเจ๋งดีไปอีกแบบ แต่หากให้นับโชว์โดนใจที่สุดก็คงเป็น Warota People ซึ่งน่าจะนับได้ว่าเป็นการโชว์บนสเตจครั้งแรก แบบที่เซมฯ ตัวจริงก็ยังไม่ได้ขึ้นแสดงเลยด้วยซ้ำ ซึ่งอยากบอกเลยว่ามีความเดือดและดุดันกว่าที่เราเห็นใน MV เยอะ และควรค่าแกการรับชมจริงๆ

สำหรับน้องๆ รุ่น 3 นั้นในเรื่องของ MC พักช่วงอาจจะยังมีตื่นเวทีหรือติดขัดไม่ลื่นไหลอยู่บ้าง แต่ในพาร์ทของโชว์ต้องบอกเลยว่าพร้อมแล้ว แบบพร้อมมากๆ เพราะแม้หลายๆ เพลงจะเป็นเพลงที่แฟนๆ ได้ยินกันมาไม่รู้กี่รอบ แต่พอมันเป็นโขว์สดเต็มเพลง พร้อมการแสดงที่เปี่ยมความสดใสและที่สำคัญคือเต็มไปด้วยเอเนอร์จี้ที่อยากจะปล่อยของของน้องๆ ทุกคนก็ทำให้สเตจนี้ในภาพรวมมันทรงพลังในแง่ของความบันเทิงมากๆ ทุกๆ คนใส่เต็มให้สมกับที่เป็นการโชว์ครั้งแรกที่รอคอยมาเนิ่นนาน เป็นเหล้าใหม่ในขวดเก่าที่รสชาติยอดเยี่ยมจริงๆ

ทั้งนี้นอกจากพลังสุดพาวเวอร์ฟูลที่น้องๆ ใส่เข้าไปในการแสดงแล้ว ก็อาจมีปัจจัยอื่นๆ ที่ทำให้ผมรู้สึกสนุกกับการดูโชว์ครั้งนี้อยู่บ้าง เช่นไม่ได้ดูอะไรแบบนี้มานานแล้วเกิดความ Nostalgia ขึ้น หรือบรรยากาศที่พอทุกคนจดจ่ออยู่กับโชว์ก็สามารถเนรมิตอนุภาคบางอย่างที่ทำให้เราเอนจอยกับมันผิดปกติ ถึงกระนั้นก็ไม่อาจปฏิเสธความยอดเยี่ยมในการแสดงสเตจนี้ของน้องๆ ได้อยู่ดี

และอีกหนึ่งเครดิตที่ต้องให้แบบเต็มๆ ก็คือคนโปรดิวซ์วสเตจนี้ให้น้องๆ อย่างกัปตันวง เฌอปราง อารีย์กุล ที่เตรียมความพร้อมให้น้องๆ ได้อย่างดี อีกทั้งเซ็ตสิสต์เพลงที่เลือกมานอกจากเป็นอะไรที่รู้จักกันดีแล้ว ยังอาจเป็นการบอกนัยๆ ด้วยว่า BNK48 รุ่น 3 นั้นพร้อมแล้วสำหรับการออกงานและเป็นไอดอลอย่างเต็มตัว

ดังนั้นขอพูดอีกครั้ง ใครที่สุ่มได้สเตจนี้ ยินดีด้วย และขอให้สนุกสนานครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้