ชิซูโอกะ เปลี่ยนเมืองให้กลายเป็น เมืองแห่งพลาโมเดล เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว

Play Video
ชิซูโอกะ เมืองแห่งพลาโมเดล

เมื่อวันที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา เมือง ชิซูโอกะ ในประเทศญี่ปุ่นได้จัดงานเปิดตัว “แผงตู้ไปรษณีย์พลาโมเดล” ที่มีขนาดใหญ่เท่าของจริง ใช้งานได้จริง มาให้ทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวโลกต้องทึ่งไปตามๆกันแล้ว

ซึ่งเมืองชิซูโอกะเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อว่าเป็นจุดศูนย์รวมแห่งพลาโมเดล เพราะบริษัทผลิตของเล่นหลายเจ้า เช่น Tamiya หรือ Bandai Spirits ต่างก็มีโรงงานตั้งอยู่ที่นี่ และยอดส่งออกของพลาโมเดลกว่า 80% ในญี่ปุ่นก็มาจากเมืองชิซูโอกะด้วย

เมื่อพลาโมเดลคือสิ่งขึ้นชื่อของเมือง ทางนายกเทศมนตรีก็เลยเกิดไอเดียสุดบรรเจิด จัดโครงการเปลี่ยนของต่างๆในเมืองให้กลายเป็นพลาโมเดล เพื่อใช้ดึงดูดนักท่องเที่ยวกันไปเลย

ชิซูโอกะ เมืองแห่งพลาโมเดล
ชิซูโอกะ เมืองแห่งพลาโมเดล

และภายในโครงการดังกล่าวก็จะมีตั้งแต่ ตู้ไปรษณีย์ ป้ายต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่มีหน้าตาเหมือนกับแผงพลาโมเดลก่อนตัดประกอบ มาวางตั้งไว้ตามจุดสำคัญต่างๆ เช่น หน้าสถานีรถไฟ หรือหน้าศาลากลาง เพื่อให้นักท่องเที่ยวกับชาวต่างชาติมองเพียงปราดเดียวก็รู้เลยว่าอะไรคือสิ่งขึ้นชื่อของเมืองนี้ และที่ตู้ไปรษณีย์กับป้ายยังมีคำว่า “Shizuoka A Model City” (ชิซูโอกะเมืองแห่งโมเดล) เขียนกำกับไว้เผื่อใครไม่เข้าใจด้วย

ชิซูโอกะ เมืองแห่งพลาโมเดล
ชิซูโอกะ เมืองแห่งพลาโมเดล
ชิซูโอกะ เมืองแห่งพลาโมเดล

ซึ่งโดยรวมแล้วมันเป็นไอเดียที่แปลกแหวกแนว และน่าจะใช้ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้จริงๆ นอกจากนี้ทางนายกเทศมนตรียังได้เผยว่าในอนาคต มีแผนที่จะร่วมมือกับองค์กรหรือบริษัทต่างๆ เพื่อเพิ่มพลาโมเดลในแนวนี้อีกเพราะ “ถ้ามันมีเยอะ นอกจากองค์กรเหล่านั้นจะได้สนุกแล้ว ยังสามารถดึงดูดลูกค้าได้ด้วย มันก็เลยเป็นโครงการที่ Win-Win กันทั้งสองฝ่าย”

ที่มา https://www.asahi.com/
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้