AKB48 Group Asia Festival 2021 ONLINE งานรวมตัวระดับเอเชียของ 48!

Play Video

AKB48 Group Asia Festival 2019 นั้นถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่กรุงเทพมหานคร ในเดือนมกราคม 2019 นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ AKB48 ที่กรุ๊ปต่างๆทั้งในประเทศและนอกประเทศมารวมตัวกันในที่เดียว และได้รับการตอบรับที่ดีในฐานะเวทีแห่งความฝัน ต่อมาในวันที่ 24 สิงหาคม ปีเดียวกันได้จัดงาน AKB48 Group Asia Festival in SHANGHAI ขึ้น ณ เซี่ยงไฮ้ โดยแต่ละกรุ๊ปได้ให้ความสำคัญมุ่งเน้นการแบ่งปันวัฒนธรรมท้องถิ่นจากแต่ละที่ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีไม่แพ้กัน ไม่เพียงแค่ในประเทศจีนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงในญี่ปุ่น และอีกหลากหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียด้วยเช่นกัน

AKB48 Group Asia Festival 2019
AKB48 Group Asia Festival 2019

ในงานครั้งที่ 3 นี้จะได้รับการยกระดับที่รวมการแสดงทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน! โดยให้โตเกียวประเทศญี่ปุ่นเป็นฐานหลัก และจะมีการจัดการแสดงขึ้นในเธียเตอร์รวมถึงสถานที่จัดงานแบบพิเศษตามพื้นที่ต่างๆ ในทวีปเอเชีย รวมไปถึงเหล่าเมมเบอร์ที่ต่างมารวมตัวกันผ่านช่องทางออนไลน์ กลายเป็นงาน Festival ที่ยิ่งใหญ่ที่จัดขึ้นในเอเชียนั่นเอง


การรวมตัวครั้งใหญ่ของเหล่าเมมเบอร์ AKB48 และวงน้องสาวต่างประเทศ!

ปัจจุบันวงน้องสาวต่างประเทศของ AKB48 7 วงที่กำลังดำเนินกิจกรรมอยู่ มีเมมเบอร์รวมมากกว่า 400 คน สำหรับ Festival ในครั้งนี้ AKB48 และวงน้องสาวต่างประเทศ จะมารวมตัวกันครั้งใหญ่ผ่านช่องทางออนไลน์ และแสดงบนเวทีแบบ Worldwide ด้วยเสน่ห์สีสันของแต่ละกรุ๊ปที่แตกต่างกันไป เป็นโอกาสอันดีที่อยากให้ทุกท่านได้สัมผัส!

AKB48 Group Asia Festival 2019
AKB48 Group Asia Festival 2019


งานอีเวนต์แบบฟิวชั่นทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์! สัมผัสประสบการณ์ใหม่กับการแสดบนเวทีจากการการใช้งานเทคโนโลยี XR!

ในงานจะใช้ TOKYO DOME CITY HALL ณ ประเทศญี่ปุ่นเป็นเวทีหลัก และเชื่อมต่อกับเธียเตอร์หรือสถานที่จัดงานพิเศษที่จะทำการแสดงของแต่ละกรุ๊ปในแต่ละเมืองบนออนไลน์สเตจ พร้อมนำเทคโลโลยี XR มาใช้กับการแสดง อีกทั้งผู้เข้าชมยังสามารถมีส่วนร่วมในฟังก์ชันโต้ตอบ และร่วมสนุกไปกับคอนเทนต์เอ็นเตอร์เทนเมนท์บนพื้นที่เสมือนจริง พร้อมให้รับชมกันทั่วโลก

จากงานแถลงข่าวที่ผ่านมาได้มีเมมเบอร์ในประเทศไทยจากทั้ง 2 กรุ๊ปเข้าร่วม เริ่มจาก BNK48 ที่ประกอบไปด้วย เฌอปราง, ปัญ และตาหวาน ต่อด้วยฝั่ง CGM48 ที่ประกอบไปด้วย อิซึตะ รินะ, ออม, สิตา, คนิ้ง โดยในช่วงตอบคำถาม กัปตันทั้งสองกรุ๊ปก็ได้ตอบคำถามสำหรับตัวงานไว้ดังนี้


ในฐานะ BNK48 อยากแสดงส่วนไหนให้กับทั้งโลกเห็น?

เฌอปราง: สิ่งที่อยากแสดงให้คนอื่นๆได้เห็น คือความสนุกสนาน สดใส ร่าเริง เฮฮา และความเป็นไทยที่ผสมผสานอยู่ในเพลงใหม่ๆของเรา รวมถึงความสามารถในด้านใหม่ๆของBNK48ด้วยค่ะ

AKB48 Group Asia Festival 2019
เฌอปราง, ปัญ, ตาหวาน


ตั้งแต่ CGM48 ก่อตั้งขึ้น นับเป็นครั้งแรกเลยที่เข้าร่วมงาน Asia Festival ช่วยบอกจุดเด่นที่สุดของกรุ๊ปหน่อย ว่ามีส่วนไหนที่ไม่แพ้กรุ๊ปอื่นในที่นี้

ออม: CGM48 ได้มีโอกาสเข้าร่วมงานเป็นครั้งแรก พวกเราเมมเบอร์ต่างก็รู้สึกตื่นเต้นมากๆ เลยค่ะ คิดว่าวงของพวกเรามีจุดแข็งตรงที่พวกเรามีความน่ารักสดใส เมมเบอร์ของพวกเราทุกคนมีความตั้งใจสูงมากๆ และพี่รินะ ชิไฮนินคนเก่งของพวกเราเคยบอกไว้ว่าวงของเราเน้นเรื่อง performance เพราะฉะนั้นการซ้อมจะเข้มข้นมากๆ วงเราจึงมีจุดแข็งเป็น Performance ที่ยอดเยี่ยมค่ะ

AKB48 Group Asia Festival 2019
ออม, สิตา, คนิ้ง


AKB48 Group Asia Festival 2021 ONLINE

กำหนดการวันงาน: วันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน 2564
สถานที่จัดงาน: TOKYO DOME CITY HALL (โตเกียว), JKT48 Theater (จาการ์ต้า) และสถานที่จัดงานพิเศษอื่นๆ ใน กรุงเทพฯ, มะนิลา, เซี่ยงไฮ้, ไต้หวัน, โฮจิมินห์
ช่องทาง Streaming: ZAIKO, Niconico Live Streaming, e+, Bilibili (TBD)
สมาชิกที่เข้าร่วม: สมาชิกจาก AKB48, JKT48, BNK48, MNL48, AKB48 Team SH, AKB48 Team TP, SGO48, CGM48

สำหรับข้อมูลรายละเอียดของงานอีเวนต์ เมมเบอร์ที่เข้าร่วม กรุณาตรวจสอบจาก Official Website AKB48 Group Asia Festival 2021 Online Official Website www.akb48asiafes.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้