พูดคุยกับ 6 สาว BNK48 ในซิงเกิ้ลล่าสุด Warota People หัวเราะเซ่~!

Play Video

BNK48 กลับมาเยี่ยมเยือนพวกเราชาว Online Station กันอีกครั้งนะครับ โดยคราวนี้ก็พาสมาชิก 6 คนได้แก่ จีจี้, วี, อร, ก่อน, นิว และ มินมิน มาโปรโมตเพลงซิงเกิ้ลใหม่จากอัลบั้มที่ 3 “Warota People” หรือในชื่อไทย “หัวเราะเซ่” ซิงเกิลที่ได้เซนเตอร์จากการเป็นผู้ชนะในงาน Janken Tournament ที่ผ่านมา ซึ่งก็คือน้องจีจี้นั่นเอง

ทั้งนี้ตัวเพลงก็ได้มีการปล่อย MV เต็ม ออกมาให้ดูกันแล้ว และสร้างความสนุกสนานให้กับแฟนคลับอย่างมาก แต่การมาไลฟ์โปรโมตครั้งนี้จะมีความสนุกอื่นใดที่ยังไม่ได้เล่ากันบ้างก็เชิญรับชมรับฟังกันได้ในไลฟ์เลยครับ

แต่ถ้าใครรู็สึกว่าเปิดดูคลิปตอนนี้จะเปลืองเน็ต ผมสรุปบทสัมภาษณ์พร้อมการเป่ายิ้งฉุบแมตช์พิเศษในตอนท้ายมาเป็นเท็กซ์ให้อ่านกันด้านล่างครับ ไถลงไปได้เลย!

BNK48

OS: ก่อนอื่นเลยช่วแนะนำเพลง Warota People กันสักหน่อยดีกว่าฮะ
จีจี้: เพลงนี้เป็นเพลงหลังในอัลบั้มที่ 3 ของพวกเรานะคะ ชื่อเพลง Warota People ก็เป็นเพลงสนุกสนาน คลายเครียด แบบว่าถ้าใครเครียดๆ มาก็อยากให้โยนทิ้งไปก่อนแล้วมาหัวเราะกับพวกเราในเพลงนี้กันก่อนดีกว่าค่า

OS: เห็นว่าเพลงนี้ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ด้วยตอนปล่อย MV ออกมา รู้สึกกันยังไงบ้างฮะ
จีจี้: ก็ฟีดแบคหรือการตอบรับนะคะ รู้สึกว่าอยากขอบคุณแฟนๆ ที่ให้การตอบรับดี รวมไปถึงตัว MV ที่ออกมาดี หลายๆ คนก็พูดกันว่าไม่คิดว่าจะออกมาฮาหรือโบ๊ะบ๊ะ ขนาดนี้ ก็ขอบคุณมากค่ะ

OS: ชื่อภาษาไทยของเพลงก็คือ “หัวเราะเซ่” แต่ถ้าให้พวกเราตั้งชื่อกันเองเนี่ยอยากจะตั้งกันว่าอะไรครับ
วี: หัวเราะดิ!
จีจี้: หัวเราะป่ะ!
อร: หัวเราะเซ่ะ… จ้ะ~
ก่อน: หัวเราะดิวะ~
นิว: หัวเราะ 555
มินมิน: ขำขำป่ะ~

OS: จีจี้ได้เป็นเซนเตอร์เพลงนี้จากรายการ Janken Tournament มันคือยังไงครับกิจกรรมนี้
จีจี้: เป็นกิจกรรมเป่ายิ้งฉุบค่ะ ทุกคนในวงจะมาเป่ายิงฉุบกันเพื่อหาผูัชนะ แบบว่าดวงล้วนๆ เลยค่ะ คือจริงๆ หนูก็ไม่ใช่คนดวงดีอะไรขนาดนั้น ตั้งแต่เข้าวงมาทำอะไรก็แพ้เพื่อนๆ ตลอด แต่มาชนะรายการนี้ก็งงเลยค่ะ (หัวเราะ)

OS: รู้สึกยังไงบ้างครับ
จีจี้: ก็ค่อนข้างช็อก เพราะเราเองก็ไม่ได้เตรียมตัวเตรียมใจมาเป็น Janken Queen น่ะค่ะ คิดไม่ถึงว่าตัวเองจะมาถึงจุดนี้ รู้สึกเหมือนฝันอยู่เหมือนกันค่ะตอนนั้น แต่ก็ดีใจด้วยที่ได้รับตำแหน่ง รวมไปถึงเพลงที่เป็น Warota People ที่ก็รู้สึกว่าเข้ากับคาแรคเตอร์เรามากๆ เลย

OS: เพลงนี้มี CGM48 เข้ามาร่วมงานด้วยเป็นยังไงบ้างครับ
วี: จริงๆ ก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรนะคะ เพราะน้องๆ CGM48 ก็น่ารักมากๆ อยู่แล้ว พอได้ร่วมงานกันจริงๆ จังๆ ก็รู้สึกว่าสนุกมากๆ เลยค่ะ เอาตรงๆ ก็อยากให้น้องๆ มาร่วมเดินสายกับเราด้วย แต่ด้วยสถานการณ์เพราะน้องๆ อยู่เชียงใหม่ ก็เลยอาจจะยากนิดหนึ่ง
อร: ใช่ค่ะ เพราะว่าเบส CGM อยู่ที่เชียงใหม่ ก็เลยอาจจะยากหน่อย แต่ว่าก็เร็วๆ นี้อาจจะมี

OS: MV ถูกปล่อยออกมาแล้ว เป็นยังไงบ้างครับวันภ่าย MV
มินมิน: ใน MV ทุกคนอาจจะเห็นว่าตลกแล้ว แต่วันถ่ายจริงๆ คือทุกคนกลั้นขำกันมาก เพราะแค่พอมาเห็นหน้ากันก็คือตลกแล้วอ่ะ อย่างมายยูหรือก่อน ก็คือเป็นสายมีมอยู่แล้ว แค่เห็นหน้าก็ตลกแล้วค่ะ
ก่อน: ไม่จริงหนูเป็นสายเรียบร้อย ก็พูดมานานแล้วพี่
อร: อย่าหลอกตัวเองๆ
นิว: แค่พี่ก่อนอยู่เฉยๆ ก็ตลกแล้ว
ก่อน: ม่ายยยยย พี่เป็นคนน่ารักเรียบร้อยยยยย
อร: จริงๆ ก็คือตอนจบมีการนัดแนะว่าจะยิ้มนางงาม แต่หน้าเดดของก่อนก็คือชนะเลิศไปเลย รอดูได้ในเบื้องหลังนะคะ

OS: ไหนๆ เพลงนี้ก็มาสายตลกแล้ว อยากให้ทุกคนลองขำในสไตล์ตัวเองซัก 1 ฮา
***จุดนี้บรรยายไม่ได้อยากให้ไปตามดูกันเองเด้อ

OS: ชุดใหม่นี่ทุกคนดูชื่นชอบกันมากเลย น้องๆ มีส่วนร่วมในการออกแบบไหมครับ
จีจี้: คือพี่คอสตูมจะรับแบบมาจากทางญี่ปุ่นอีกที คือมีให้เลือกเยอะมาก แต่แบบนี้เห็นแล้วพุ่งสุดๆ ชอบมากก็เลือกมาเลยค่ะ แล้วก็ในส่วนของกระโปรงจะมีความเป็นโฮโลแกรม มีความอวกาศนิดหนึ่งค่ะ

OS: แล้วท่าเต้นเพลงนี้ซ้อมกันนานมากไหมครับ
ทุกคน: วันเดียวค่ะ
อร: เอ๊ย! ไม่วันเดียว ครึ่งวันด้วยซ้ำ คือเราเรียนผ่าน Zoom กับเซนเซย์ผู้ชาย 2 คนที่เขาไลน์เต้นสวยมาก และเขาเป็นครูสอนให้กับ NMB ด้วยค่ะ ถ้าลองไปเซิร์ชก็น่าจะเจอ

OS: ก็คือเป็นการซ้อมออนไลน์กับครูญี่ปุ่นเหรอ?
อร: ใช่ค่ะ ก็คือห้องซ้อมเราจะมีทีวีใหญ่ๆ ตั้งอยู่ แล้วเราก็เรียนเต้นออนไลน์กันตรงนั้นเลยค่ะ คือมันอาจจะลำบากนิดหนึ่งมีเน็ตหลุดบ้าง แต่เราก็ผ่านมาได้ค่ะ

OS: แล้วท่าเต้นท่อนฮุคคือเต้นยังไงครับ
จีจี้: ก็ทำแขนเป็นตัวดับเบิ้ลยูค่ะ ศอกต้องแทงสีข้าง ถ้าสีข้างไม่ถลอกก็คือเต้นผิดนะคะ (ขำ)

OS: แล้วกิมมิคคือต้องหน้านิ่งด้วยเหรอตอนเต้นท่านี้
จีจี้: จริงๆ มันเป็นการตกลงของเรากันเองมากกว่าค่ะ ว่าอยากให้ไปในแนวทางไหน
ก่อน: แล้วการทำหน้าเดดก็ดูคอนทราสต์กับท่าเต้นดีค่ะ
อร: แต่จริงๆ มันก็แอบยากนะคะ
เกือบทุกคน: มีหลุดยิ้มกันตลอด
มินมิน: คือพอท่ามันสนุกแล้วให้เราหน้านิ่งอ่ะ คือยากมาก

OS: ในช่วง Covid-19 แบบนี้ทาง BNK48 มีกิจกรรมมาให้แฟนๆ ได้หายคิดถึงบ้างไหม
จีจี้: จริงๆ แล้วเรามีแฮชแท็ก เป็นคำว่า #หัวเราะเซ่ มีให้เต้นตามกันได้ใน Tiktok ค่ะ มีตัวแบบให้ดูกันด้วย มี จีจี้, วี, พี่เฌอ, พี่ปัญ ก็ลองไปดูกันได้ค่ะ เป็นท่าที่สามารถเต้นตามกันได้ง่ายๆ เลย อยู่บ้านถ้าไม่มีอะไรทำก็มาเล่นกิจกรรมมาออกกำลังกายกันค่ะ

OS: พูดถึงช่วง Covid-19 แต่ละคนมีเมนูอาหารยอดฮิตประจำตัวมั๊ย
นิว: หนูกินปิ้งย่างทุกวันเลย
ทุกคน: โอ้โห~
นิว: กินมาตั้งแต่วันที่ 30 ปีก่อน ได้เตาจากพี่เจนนิษฐ์มากินไม่หยุดเลยค่ะ ก็รู้สึกผิดเพราะมีแต่มัน แต่ถ้าเราเต้นเพลงนี้ก็ลดได้ค่ะ (ขำ)
อร: ของอรเป็นอาหารจีน
จีจี้: หนูชอบกินอาหารเกาหลี
วี: ชอบกินแร็ปสลัดค่ะ
อร: นี่มันบลั๊ฟทุกคน
วี: คือหนูชอบกินผักผลไม้ กินแบบจากเฮลตี้ให้กลายเป็นอ้วนได้อ่ะ
จีจี้: คือวีชอบกินสลัดจริง แต่หลังจากสลัดก็ต้องตามด้วยของหวาน 2 เท่าอ่ะค่ะ
มินมิน: ของมินชอบกินยำค่ะ คือแม่ทำอร่อยมาก ในอนาคตก็อยากจะเปิดร้านยำ ชื่อร้านยำคุณจุ๋ม
ก่อน: หนูรู้สึกว่ากินกระเพราคุณยายบ่อยมาก เพราะคุณยายทำอร่อย

OS: กลับมาเรื่องซีรีส์กับภาพยนตร์ดีกว่า ของน้องอรนี่มีเรื่องหนึ่งกำลังจะปล่อยกับ TrueCJ ใช่ไหม โปรโมตสักนิดหนึ่ง
อร: สวัสดีค่ะ ขอฝาก Let’s Fight Ghost ด้วยนะคะ จาก TrueCJ Creation ค่ะ ที่เป็นซีรีส์รีเมคจากประเทศเกาหลีนะคะ ถ่ายทำนานมากๆ ประมาณปีกว่า เพื่องานที่ออกสู่สายตาประชาชนชาวไทยอย่างคุณภาพที่สุดค่ะ ออนแอร์วันที่ 6 มีนาคมนี้นะคะทาง True 4U ช่อง 24 ค่า ร่วมไปถึงช่องทางต่างๆ มากมาย ยังไงก็ฝากด้วยนะคะ

OS: ของมินมินก็มีละครด้วยใช่รึเปล่าครับ
มินมิน: ของมินก็มีละครด้วยนะคะ คือเรื่องดาวคนละดวงค่ะ ในเรื่องรับบทเป็นคุณหมอโซอี้ค่ะ เป็นละครบู๊ดราม่าค่ะ ในเรื่องคือน่าจะมีหนูที่สดใสอยู่คนเดียวนะ ฝากด้วยนะคะ ออนแอร์วันที่ 25 มกราคมนี้

OS: ของวีนี่เเป็นภาพยนตร์ที่เคยมาโปรโมตกับเราด้วย เห็นว่าตอนนี้มีทางออนไลน์แล้ว
วี: ใช่ค่ะเคยมาโปรโมตกับที่นี่ด้วย คือเรื่อง Mother Gamer นั่นเองค่ะ ตอนนี้มีออนไลน์ทาง Netflix แล้ว ใครยังไม่ได้รับชมก็เข้าไปดูกันได้ค่ะ ฝากมะปรางด้วยนะค้า~

OS: ก่อนจะไปถึงกิจกรรมสุดท้าย อยากให้ฝากช่องทางติดตามกันก่อนเลยครับ
จีจี้: ค่ะก็ขอฝากเพลง Warota People ไว้ด้วยนะคะ ตอนนี้ก็ปล่อย MV กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สามารถรับชมกันได้ทาง YouTube ค่ะ รวมถึง Online Streaming ทุกช่องทาง แล้วก็ #หัวเเราะเซ่ นะคะ ไปเต้นตามกันได้ค่ะ มาร่วมกิจกรรมกันได้นะคะ

ซึ่งหลังจากสัมภาษณ์กันเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทางเราก็มีกิจกรรมให้น้องๆ ได้เล่นกิจกรรม Mini Janken Tournament แบบ Reverse คือหาผู้ที่เปายิ้งฉุบแพ้มากที่สุดจาก 6 คน จะกลายเป็นผู้ที่กำชัยในกิจกรรมนี้ครับ

โดยทางเรามีสลากแบ่งสายมาให้ แบ่งเป็น 3 สาย ผู้แพ้จากทั้ง 3 สายก็ได้เข้ารอบไปพบกันเอง แข่งเวียนเพื่อหาผู้แพ้มากที่สุด 2 คนเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งในรอบนี้ก็กลายเป็นว่าทั้ง 3 คนชนะ-แพ้เท่ากัน แบบที่ทีมงานลืมคิดหาโซลูชั่น จนต้องยกวิธีคลาสสิคคือเปายิ้งฉุบแบบ 3 คนพร้อมกันมาตัดสินแทน ผลคือ วี และ จีจี้ ได้เข้าไปเจอกันในรอบถัดไป ซึ่งจะตัดสินกันแบบ 3 ใน 5 ครับ

จัดเป็นไฮไลต์เลยเพราะนี่ถือเป็นการรีแมตช์รอบชิงชนะเลิศ Janken Tournament กันกลายๆ เนื่องจากในเวลานั้นก็เป็นจีจี้นี่เองที่พิชิตวีคว้าตำแหน่ง Janken Queen มาครองได้สำเร็จ

ทว่าการแข่งรอบนี้กลับเป็นวีที่โค่นจีจี้สำเร็จเอาชนะในทัวร์ฯ กาวๆ ของ Online Station เราไปได้ ด้วยสกอร์แพ้รวด 3-0 ขาดลอย~

แต่อีกนัยหนึ่งก็คือจีจี้ย้ำแค้นวีได้อีกรอบใช่มั๊ยนะ…

“หนูเหมือนรู้สึกแวบๆ ว่าวีจะออกอะไร แล้วหนูก็ออกอันที่ชนะอ่ะค่ะ”

คำให้การจาก Janken Queen ตัวจริง ที่เป่าชนะรวด 3 ตา แต่แพ้ทัวร์แบบมึนๆ

แต่เอาเข้าจริงรางวัลของผู้ชนะอาจไม่น่าขวนขวายขนาดนั้น เพราะผู้ชนะจะต้องทำท่าให้เพื่อนในวงหลุดขำออกมาให้ได้ และแน่นอนว่าวีออกอาการโวยวาย แต่ก็ทำให้จีจี้ขำได้อย่างเร็ว จนทุกอย่างผ่านไปได้ง่ายๆ ไม่ลำบากยากเย็นอะไร

ในวิดิโอไลฟ์จริงยังมีโมเมนต์รวมถึงบทพูดอีกมากมายที่ผมไม่สามารถนำมาเขียนบรรยายได้หมด ซึ่งผมเองก็แนะนำให้เพื่อนๆ ลองตามไปดูกันให้ได้นะครับผม สนุกแน่นอน!

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้