CEO Yagoo ยอมแพ้แบบซึมๆ เปลี่ยน Hololive เป็นกลุ่มบันเทิงแทนวงไอดอล

หากใครติดตามวงการ Vtuber โดยเฉพาะ Hololive คงจะรู้จักมุกที่ถูกแซวเป็นอย่างดี นั่นก็คือคำพูดของ Yagoo (Motoaki Tanigo) ผู้เป็น CEO ของ COVER Corp. ที่มีความฝันว่าจะ “สร้างไอดอลที่เป็น VTuber ให้คล้ายกับวง AKB48” แต่การกระทำของ Vtuber แต่ละคนในสังเกต เรียกได้ว่าสวนทางกับสิ่งที่อยากให้เป็นกันเสียเหลือเกิน

ถึงอย่างนั้นในกลุ่ม Hololive ก็ยังมี Vtuber คนแรกนั่นก็คือ Tokino Sora ที่ยังมีความเป็นไอดอลหลงเหลือมากที่สุด ซึ่งหลายคนก็ชอบแซวว่าเธอเป็นความหวังสุดท้ายของ Yagoo ที่จะทำความฝันนี้ให้สำเร็จ

แต่เมื่อวานที่ผ่านมาได้มีการโคลาโบระหว่าง Tokino Sora กับหนึ่งในคนที่มีความเป็นไอดอลน้อยที่สุดนั่นก็คือ Kiryu Coco และในระหว่างช่วงมีมรีวิว เธอก็ได้ทำให้ Sora หลุดพูดคำหยาบว่า “MotherFuc*er” ออกมาจนได้ ตามคลิปด้านล่างนี้เวลาที่ 35.40 ซึ่งเธอก็พูดโดยไม่ได้เข้าใจความหมายของคำนี้เลยแม้แต่น้อย

หลังจากนั้นไม่นานทาง Yagoo ก็ได้ทำคลิปออกมาสั้นๆ เป็นเวลา 35 วินาที โดยเขาได้ออกมาพูดถึงเป้าหมายในปีนี้ แต่สิ่งที่เหล่าแฟนคลับโฟกัสมากที่สุดก็คือ Yagoo ได้พูดว่า COVER Corp. เป็นกลุ่ม “ให้ความบันเทิง” แทนที่จะบอกว่าเป็นกลุ่มไอดอลเหมือนแต่ก่อนซะอย่างงั้น

เรียกได้ว่าประเด็นนี้กลายเป็นมีมอย่างรวดเร็ว เมื่อ Sora ความหวังไอดอลคนสุดท้ายของ Yagoo ได้พูดความหยาบออกมา จนเขาต้องออกมายอมรับสภาพแบบเศร้าสร้อยว่า COVER Corp. กลายเป็นกลุ่มให้ความบันเทิงซะเฉย แถมหลังจากนั้นไม่นานทาง Kiryu Coco ก็ได้ลงคลิปตัวเองเต้นเหมือนประสบความสำเร็จ ยิ่งทำให้คนแซวว่าเธอได้ทำลายความฝันของ CEO จนหมดสิ้นไปเสียแล้ว

แม้อาจจะเป็นความบังเอิญโดยไม่ได้ตั้งใจ ที่ทั้งคู่ได้ลงคลิปเวลาไล่เลี่ยกันและต่อท้ายกันได้อย่างพอเหมาะพอเจาะเสียเหลือเกิน แต่ไม่ว่าจะบังเอิญหรือไม่ก็ตาม ประเด็นนี้ก็ได้กลายเป็นมีมที่เชื่อว่า CEO Yagoo น่าจะโดนแซวไปอีกนานเลยทีเดียว ฮา

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้