ไอเดียเก๋กับเกม “ชนะหมอ” ถ้าแอป COVID19 เป็นเกมแนว Dating Sim

ท่ามกลางกระแสของ COVID19 วันนี้ที่ถกเถียงกันถึงแอป “หมอชนะ” นั้น ก็โพสต์เฟสบุ๊คของคุณภู่ ขึ้นมา ด้วยแนวความคิดที่ว่าในเมื่อเราจำเป็นต้องโหลดแอปแล้วล่ะก็ น่าจะทำฟังก์ชั่นที่ทำให้คนอยากจะใช้งานมากขึ้น เลยเกิดเป็นไอเดียว่า ถ้าแอปถูกทำเป็นเกมจีบสาวจีบหนุ่ม (หรือเกมแนว Dating Sim)ล่ะ? เกมจะมีรายละเอียดใดๆ บ้าง

ไอเดียแอป
ไอเดีย เกมชนะหมอ

ดีเทลของเกม “ชนะหมอ”

  • เริ่มแรก หมอจะไม่ชอบขี้หน้าคุณ เพราะมองว่าคุณเป็นภาระ เป็นตัวปัญหา แต่เกมนี้คุณจะต้องพิชิตใจหมอไปเรื่อย ๆ ด้วยการทำควิซคำถามเชิงสุขลักษณะ ความรู้เกี่ยวกับโรค ความรู้เกี่ยวกับสาธารณสุข จนสุดท้ายเมื่อคะแนนเต็ม หมอจะหลงรักคุณ และรู้ว่าภาระจริง ๆ ไม่ใช่ประชาชนส่วนใหญ่ แต่เป็นเจ้าหน้าเพียงบางกลุ่มที่ปล่อยปะละเลยต่อหน้าที่และคนบางคนที่ไม่มีจิตสำนึกที่ดีต่อส่วนรวม
  • จุดเด่นของเกมนี้ คือโบนัสโลเคชั่นจากการที่คุณเลี่ยงเดินทางไปยังจุดเสี่ยงให้น้อยที่สุด จากระบบ GPS ที่ตามติด ยิ่งคุณเดินทางไปจุดเสี่ยงน้อยเท่าไหร่ คะแนนความรักของหมอก็จะเพิ่มขึ้น เพราะคุณช่วยงดความเสี่ยงที่จะออกไปติดหรือแพร่เชื้อ แต่ไม่เป็นไร ถ้าคุณมีความจำเป็นต้องออกไปทำงาน ระบบก็คิดคะแนนตามเดิม แค่คุณไม่ได้คะแนนโบนัสนี้เท่านั้น
  • อีเวนท์ประจำวันจะอิงกับเหตุการณ์ในโลกจริง เช่น ถ้าวันนี้มีลุงคนหนึ่งออกมาให้ข่าวพูดกวนตีนหมอ หมอในเกมก็จะก่นด่าลุงคนนี้จริง ๆ และถ้าคุณตอบคำถามเข้าข้างลุงสมองกลวงคนนี้ คะแนนหัวใจของหมอในเกมจะลดลงไปด้วย เพราะหมอจะมองว่าคุณโง่เหมือนลุงคนนั้น
  • อนาคตสามารถเพิ่มไอเทมพวกชุด เสื้อผ้า และของขวัญเครื่องใช้ให้หมอได้ ผ่านการปลดล็อคภารกิจประจำวัน หรืออีเวนต์การตอบคำถามพิเศษเกี่ยวกับความรู้ของไวรัส Covid-19 ยิ่งคุณตอบถูกเท่าไหร่ ยิ่งปลดล็อกไอเทมพิเศษได้มากเท่านั้น และหมอก็จะยิ่งรักคุณ
  • เกมนี้มีระบบกาชาปอง (!?) เพราะในอนาคตเราจะมีตัวละครหมอระดับ SSR เข้ามาในเกม หมอหายาก เป็นลายเส้นแปลกใหม่จากนักวาดทั่วไทย (ที่บริจาคตัวละครมาให้ใช้ในเกม) โดยเงินที่เติมจากระบบกาชา ร่วมสมทบทุนเพื่อการรักษาและวิจัยเกี่ยวกับ Covid-19 ซึ่งคุณและศิลปินที่วาดตัวละครจะมีชื่ออยู่ในเครดิตของเกมอีกด้วย
  • เกมนี้จะจบบริบูรณ์ก็ต่อเมื่อวิกฤติ Covid-19 ในโลกจริงจบลงแล้ว เราชนะมันตาย ผู้เสียชีวิตมีน้อยมาก ๆ และในตอนจบของเกมคือคุณจะได้รับคลิปวีดีโอขอบคุณจากหมอและอาสาสมัครทางการแพทย์ทั่วโลกที่อัดคลิปทิ้งไว้ให้ พวกเขาจะขอบคุณคุณและทุกคนที่เล่นเกมนี้ที่ได้ร่วมสู้วิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน
My Website

คิดแล้วก็อยากให้เป็นเกมขึ้นมาจริงๆ คงจะถูกใจสายเกมเมอร์อยู่พอสมควร ถือเป็นไอเดียสนุกๆ รับช่วง COVID19 นี่เลยค่ะ ยังไงทีมงานก็ขอให้ทุกคนสุขภาพแข็งแรงและปฏิบัติตามข้อห้ามอย่างเคร่งครัดกันนะคะ

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ COVID19
https://www.online-station.net/tag/covid-19/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้