Gibpuri CH อีกก้าวสำคัญของการเป็น Vtuber ของเมืองไทย

Gibpuri CH  อีกก้าวสำคัญของการเป็น Vtuber ของเมืองไทย

Vtuber

       โมชิ โมชิ ……  คำพูดที่คุ้นหูที่เป็นเอกลักษ์ทุกครั้งมาตลอด 7ปี  บนเส้นทางอาชีพการเป็น ยูทูปเบอร์สายเกมอย่างจริงจัง แฟนๆ คงรู้จักกันดีด้วยสไตล์ของช่องที่มีความโด่ดเด่น มีความชัดเจน พร้อมด้วยความน่ารักสดใส เต็มไปด้วยสีชมพู และตัวแทนของช่องที่เป็นตัวการ์ตูนเด็กผู้หญิงมัดจุกผมยาวสีชมพูที่เมื่อเห็นก็ร้องอ๋ออออ…. นั่นก็คือช่อง “Gibpuri  CH”หรือ “พี่กิ๊บ” ที่มีผู้ติดตาม กว่า 900,000 คน นั่นเอง

      ด้วยใจที่รักในการวาดรูป พี่กิ๊ฟก็ได้เลือกเรียนในสิ่งที่ตัวเองชอบและถนัด จนพัฒนาตัวเองและเอาสิ่งที่เรียนมาปรับใช้โดย เริ่มจากการวาดการ์ตูน ในสไตล์ของตัวเอง ออกวางจำหน่ายตามงานต่างๆ  และนำงานเหล่านี้มารวมกับสิ่งที่ตัวเองรัก คือการแคสเกม ทำให้เกิดเป็นช่อง “Gibpuri  CH” ที่เป็นช่องแคสเกมน่ารักๆ พร้อมใส่คาเรคเตอร์ที่เปรียบเสมือนเป็นตัวแทนของตัวเอง ตั้งแต่คลิปแรก ถือเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ที่แฟนๆ จดจำ 

01

02

คลิปแรก

ส่วนคอนเทนต์หลักในช่อง Gibpuri จะเน้นทางการแคสเกมบวกกับการพากย์เสียงที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง  ล่าสุด พี่กิ๊บก็คว้าการเป็นสุดยอดแห่งสายคราฟในกิจกรรม “มายคราฟมาครับ” มาครองได้ แม้ยุคสมัยจะเปลี่ยนไป แต่คอนเทนต์ที่เป็นเอกลักษณ์ก็ยังคงมีให้แฟนๆ ได้ชมกันอยู่ตลอดไม่เคยหยุดนิ่ง 

และด้วยความต้องการที่จะพัฒนาช่อง “Gibpuri  CH” เพื่อให้ทันและเข้ากับยุคสมัย พร้อมเข้าถึงแฟนๆให้ได้มากที่สุด พี่กิ๊บก็ได้เลือกที่จะเปลี่ยนแปลงช่องครั้งยิ่งใหญ่ จาก YouTuber มาเป็น “Vtuber”

“Youtuber” อะไรไม่เป็นแล้ว!! เป็น “Virtual” ดีกว่า!!!

     Vtuber หรือ Virtual YouTuber นั้นกำลังฮอตฮิตมากในหลากหลายประเทศ มีครีเอเตอร์มากมายที่เปิดตัวด้วยการเป็น Vtuberและโด่งดังอย่างมากในโลกออนไลน์ โดยพี่กิ๊ฟก็มี Vtuberที่ชื่นชอบคือ “Pekora และ Luna  จาก HoloLive Production” ซึ่งเป็นกลุ่ม Vtuber ชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น พี่กิ๊บซึ่งไม่เคยหยุดนิ่งเมื่อได้มีโอกาสได้รู้จัก Vtuber และ รู้สึกหลงใหล จึงวางแผนที่จะพัฒนาคาเรคเตอร์ที่ทุกคนคุ้นตาให้มีมิติมากขึ้น จากเด็กผู้หญิง เติบโตเป็นหญิงสาว เปรียบได้เหมือนการเติบโตของช่อง “Gibpuri CH” 

Vtuber

เครดิต : Gibpuri

00

เครดิต: พีเบลซัง

       โดยคาเรคเตอร์นี้จะทำให้แฟนๆ ได้เหมือนใกล้ชิดกับพี่กิ๊บมากขึ้น เพราะสามารถบ่งบอกถึงสีหน้าและอารมณ์ของพี่กิ๊บได้  แถมพี่กิ๊บยังทิ้งท้าย สำหรับคนที่ชอบดู Vtuber ของญี่ปุ่นว่า อย่าลืมแวะมาดู Vtuber ของไทยบ้างนะคะ และขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่มีความชื่นชอบใน Vtuber และฝันที่อยากจะทำช่อง Vtuber เป็นของตัวเองในอนาคต  อาจจะยากช่วงแรกๆ แต่พอได้โมเดลมาแล้ว ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับความขยันและไอเดียของเราแล้ว สู้ๆ นะคะทุกคน กิ๊บปุริเป็นกำลังใจให้ทุกคนและเร็วๆ นี้  พี่กิ๊ฟก็ยังเตรียมเซอร์ไพร์ให้กับแฟนๆ อดใจรอกันอีกหน่อย

ติดตามและให้กำลังใจพี่กิ๊ฟ “Gibpuri CH” ในการเป็น VTuber กันได้ ที่  : https://bit.ly/30LNslr

“Gibpuri CH” อีกก้าวสำคัญของการเป็น “Vtuber” ของเมืองไทย

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้