ชวนมาทำความรู้จักกับเจ้าแรคคูนสุดน่ารัก Puchi Rascal!

ชวนมาทำความรู้จักกับเจ้าแรคคูนสุดน่ารัก Puchi Rascal!

เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนคงจะเคยเห็นเจ้าแรคคูนตัวส้มกลมป๊อกที่มีชื่อว่า Puchi Rascal กัน ซึ่งเจ้าตัวกลมนี้ก็มาในหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์น่ารักๆ มาสคอต ไปจนถึงสติกเกอร์ไลน์ แต่ว่ามีใครรู้จักที่มาของเจ้าแรคคูนตัวนี้กันบ้างไหมนะ? งั้นวันนี้ทาง Online Station จะขอพาทุกคนไปรู้จักกัน!!

Rascal

Puchi Rascal หรือในอีกชื่ออย่าง Araiguma Rascal นั้นถือกำเนิดขึ้นในผลงานหนังสือนิยาย “Rascal, A Memoir of a Better Era” ของ Sterling North ซึ่งถูกเขียนขึ้นมาในปี 1963 โดยเป็นเรื่องราวในวัยเด็กของ Sterling North ที่เก็บลูกแรคคูนมาเลี้ยงและตั้งชื่อมันว่า Rascal ด้วยความโด่งดังทำให้ทาง Disney ได้นำมาทำเป็นหนังคนแสดงในชื่อของ Rascal ซึ่งก็เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นย่างมาก

Rascal  

ต่อมาในช่วงมกราคมปี 1977 เป็นปีที่เจ้าแรคคูน Rascal ได้เดินทางเข้าสู่ญี่ปุ่นอย่างเต็มตัว เมื่อทาง Nippon Animation Company ได้นำเรื่องราวของเจ้าแรคคูนตัวอ้วนมาทำเป็นอนิเมะ! และเช่นเดียวกันกระแสตอบรับจากชาวญี่ปุ่นนั้นดีมากๆ ถึงขั้นที่ว่าชาวญี่ปุ่นหลายๆ ครอบครัวได้เริ่มมีการนำเข้าตัวแรคคูนมาเพื่อนำมาเป็นสัตว์เลี้ยงจากอเมริกาเหนือมากขึ้น ซึ่งมากถึงขั้นที่รัฐบาลญี่ปุ่นต้องมีการห้ามการนำเข้าเลยทีเดียว เนื่องจากการนำเข้าแรคคูนมานั้นทำให้พบปัญหาแรคคูนทำลายสิ่งของ พืชผัก ต่างๆ จนกลายเป็นปัญหาใหญ่ภายในญี่ปุ่นช่วงหนึ่ง

สามารถดูตัวอย่างอนิเมะตอนที่ 1 ของ Araiguma Rascal ได้ที่คลิปด้านล่างได้เลย

อย่างไรก็ดี แม้ว่าจะถูกห้ามนำเข้ามาเป็นสัตว์เลี้ยงแต่ความน่ารักของเจ้า Rascal นั้นก็ไม่ได้ลดลงแม้แต่น้อย ซึ่งในเวลาไม่นานทางญี่ปุ่นก็เริ่มมีการผลิตสินค้าโดยใช้เจ้า Rascal มาเป็นมาสคอต หลังจากนั้นก็มีโปรเจ็กต์เกิดขึ้นมากมายไม่ว่าจะ การเปิดตัวของ Lily แรคคูนแฟนสาวของ Rascal ที่ได้มีการปรากฏตัวในอนิเมะตอนสุดท้าย

จนกระทั่งในปี 2013 ทาง LINE ได้มีการปล่อยตัวสติกเกอร์ไลน์ของ Rascal ออกมา ซึ่งดีไซน์ตัว Rascal ในสติกเกอร์นี้ก็ถูกเรียกว่า Puchi Rascal! ซึ่งความนิยมของเจ้าแรคคูนน้อยก็ยังคงกระหื่มในใจชาวญี่ปุ่น จนเรามักจะได้เห็นเจ้าแรคคูนตัวนี้ผ่านโฆษณาโคลาโบะอนิเมะ ไปจนถึงมีเกมมือถือเป็นของตัวเองเลยทีเดียว!

รวมภาพตัวอย่างความฮอตของเจ้าแรคคูน Rascal จากเว็บไซต์หลัก

 

Rascal

Rascal

ความน่ารักสดใสของเจ้าแรคคูน Rascal เองก็ไม่หยุดอยู่แค่นี้! โดยสำหรับแฟนๆ ชาวไทยที่ชื่นชอบในความแบ๊วของ Rascal ก็เตรียมเฮกันได้ เพราะล่าสุดทาง Family Mart ร้านสะดวกซื้อชื่อดังเองก็ได้มีโปรโมชั่นสุดพิเศษร่วมกับทาง Puchi Rascal !

Rascal

โดยโปรโมชั่นนี้ก็พกพาความน่ารักของเจ้าแรคคูน Puchi Rascal กันมาอย่างเต็มเปี่ยม สามารถอ่านรายละเอียดโปรโมชั่นได้ที่ด้านล่างได้เลย!!

Rascal

Tops  Daily : ระยะเวลาแลกซื้อ  25  ก.ย. –  24 พ.ย. 2562

เงื่อนไข

– สมาชิก The 1 Card ซื้อสินค้าครบทุก 50  บาทต่อ 1 ใบเสร็จ รับสิทธิ์แลกซื้อพรีเมี่ยม

ของพรีเมี่ยม

1. แก้วพรีเมี่ยม  วัสดุเคลือบแก้วพิเศษ ขนาด 3.5 นิ้ว

– แลกซื้อชิ้นละ  35 บาท

2 . ชามพรีเมี่ยม(พร้อมฝา) วัสดุเคลือบแก้วพิเศษ ขนาด 5.5 นิ้ว  

– แลกซื้อชิ้นละ  45 บาท

3. ชามพรีเมี่ยม(พร้อมฝา) วัสดุเคลือบแก้วพิเศษ ขนาด 6.5 นิ้ว

– แลกซื้อชิ้นละ  55 บาท

 

FamilyMart Thailand : ระยะเวลาแลกซื้อ  25 ก.ย. –  24 พ.ย.2562

เงื่อนไข

– ซื้อสินค้าครบทุก  50  บาทต่อ  1 ใบเสร็จ รับสิทธิ์แลกซื้อพรีเมี่ยม 1 สิทธิ์ (ทั้งลูกค้าทั่วไปและลูกค้าที่ใช้บัตร The 1 card )

ของพรีเมี่ยม

1.แก้วพรีเมี่ยม วัสดุเคลือบแก้วพิเศษ ขนาด 3.5 นิ้ว วีธีการแลกซื้อได้  3  แบบ

– แลกซื้อชิ้นละ  39  บาท

– บัตร The 1 card ใช้ 280 คะแนน แลกได้ 1 ใบ

– บัตร The 1 card แลกซื้อซื้อได้ในราคา  35  บาท

2. ชามพรีเมี่ยม(พร้อมฝา) วัสดุเคลือบแก้วพิเศษ ขนาด 5.5 นิ้ว วิธีการแลกซื้อได้ 3 แบบ

– แลกซื้อชิ้นละ  49  บาท

– บัตร The 1 card ใช้ 360 คะแนน แลกได้ 1 ใบ

– บัตร The 1 card แลกซื้อซื้อได้ในราคา  45  บาท

3. ชามพรีเมี่ยม(พร้อมฝา) วัสดุเคลือบแก้วพิเศษ ขนาด 6.5 นิ้ว วิธีการแลกซื้อได้ 3 แบบ

– แลกซื้อชิ้นละ  59  บาท

– บัตร The 1 card ใช้ 440 คะแนน แลกได้ 1 ใบ

– บัตร The 1 card แลกซื้อซื้อได้ในราคา  55  บาท

Rascal

ซึ่งโปรโมชั่นดังกล่าวนั้นมีระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน จนถึง 24 พฤศจิกายน 2562 เท่านั้น! น่ารักขนาดนี้จะพลาดได้ยังไงกัน !! ใครที่เป็นแฟนๆ Puchi Rascal อย่าลืมล่ะ!!

Rascal

สามารถไปติดตามความน่ารักสดใสของเจ้า Puchi Rascal เพิ่มเติมกันได้ที่เพจ Puchi Rascal Thailand หรือคลิกที่นี่ > https://www.facebook.com/PuchiRascalThailand/

#puchirascalthailand #puchirascal #พูชิราสคาลไทยแลนด์ #พูชิราสคาล #FamilyMartThailand

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้