เห็นแล้วมันอดยี้ไม่ได้! รวมตัวละครอนิเมะที่คนส่วนใหญ่ไม่ชอบ!

เห็นแล้วมันอดยี้ไม่ได้! รวมตัวละครอนิเมะที่คนส่วนใหญ่ไม่ชอบ!

ในเวลาที่เราได้ดูอนิเมะเราก็มักจะได้พบกับตัวละครหลากหลายมากมายที่มามีบทบาทในเรื่อง ไม่ว่าจะตัวละครตัวเอก ตัวร้าย หรือตัวประกอบซึ่งพวกเขาเหล่านั้นก็เป็นสีสันที่มาสร้างความสนุกให้มากมาย จนทำให้เราหลงใหลและชื่นชอบในเสน่ห์ของตัวละครเหล่านั้นไปด้วย และแน่นอนว่ามีชอบก็ต้องมีไม่ชอบเช่นกัน ในวันนี้ทาง Online Station ก็จะมาพาทุกคนไปดูกันว่ามีตัวละครอนิเมะคนไหนที่คนส่วนใหญ่ไม่ชอบกันบ้าง! ไปดูกันเลย!

อนึ่งในบทความนี้นั้นอาจจะมีความคิดเห็นส่วนบุคคลของผู้เขียนอยู่ด้วย และแน่นอนว่ายังมีตัวละครอนิเมะอีกมากมายที่ยังไม่ได้ถูกพูดถึง และนอกจากนั้นภายในบทความนี้ก็มีการสปอยล์เนื้อหาบางส่วนจากในอนิเมะด้วยเช่นกัน

รวมตัวละครอนิเมะที่คนส่วนใหญ่ไม่ชอบ!

Shou Tucker – Fullmetal Alchemist: Brotherhood

อนิเมะ

“ฉันล่ะเกลียดเด็กเซนส์ดีอย่างเธอจริงๆ..”

ภายใต้รอยยิ้มและท่าทีอันอบอุ่นของคุณพ่อคนนี้คือมนุษย์ที่เลือดเย็นที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด สำหรับ Shou Tucker นั้นแม้ว่าจะไม่ใช่ตัวละครที่มีความโดดเด่นหรือเป็นตัวละครหลักในเรื่อง แต่กลับเป็นตัวละครที่สร้างอิมแพคได้ตราตรึงใจคนดูได้เป็นอย่างมาก ด้วยฉากสุดโด่งดังและการกระทำอันเหี้ยมโหดอย่างการใช้ครอบครัวตัวเองในการสร้างผลงานเล่นแร่แปรธาตุพร้อมกับเปลี่ยนพวกเขาให้อยู่ในสภาพของ Chimera เพื่อใช้ในการประเมิณผลงาน ซึ่งการกระทำและคำพูดของเขาในฉากนี้สร้างแรงเกลียดชังมากมายให้กับเหล่าผู้ชมและแฟนๆ เป็นอย่างมาก โดยฉากดังกล่าวนั้นนับได้ว่าเป็นอีกฉากที่น่าสะเทือนใจที่สุดในวงการอนิเมะเลยก็ว่าได้


Seryu Ubiquitous – Akame ga Kill!

อนิเมะ

ใครจะไปคิดล่ะว่าสาวน้อยหน้าตาน่ารักที่ดูอ่อนโยนคนนี้ จะเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่ทำให้แฟนๆ หลายคนต้องทึ่งกับธาตุแท้ของเธอ Seryu นั้นแท้จริงแล้วมีนิสัยที่บิดเบี้ยวและโหดร้ายเป็นอย่างมาก  ทั้งการฆ่าคนอย่างไร้ความรู้สึก ตัดสินคนถูกผิดด้วยการใช้บรรทัดฐานของตัวเองโดยใช้ความยุติธรรมเป็นข้ออ้าง และยังฆ่าคนเหล่านั้นอย่างเลือดเย็นอีกด้วย และปัจจัยสำคัญที่ดันให้เธอกลายเป็นตัวละครที่ถูกยี้จากแฟนๆ นั่นก็คือการที่เธอฆ่า Sheele นั่นเอง… แต่ถึงแม้นิสัยเธอจะไม่ได้เลวร้ายไปซะหมด (ด้านดีๆ เธอก็มีล่ะ..) แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเธอเองก็เป็นสาเหตุที่ทำให้คนบริสุทธ์ต้องตายเหมือนกัน


Nobuyuki Sugōu – Sword Art Online

อนิเมะ

อนิเมะ

Nobuyuki Sugōu หรือที่รู้จักกันกับชื่อในเกมอย่าง King Oberon ต้วร้ายหลักจากอนิเมะ Sword Art Online ภาค Fairy Dance นับเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่แฟนๆ อนิเมะไม่ชอบไปจนถึงเกลียดเลยก็ว่าได้ แม้ว่าหน้าตาท่าทางของเขาจะดูเป็นมิตรแต่กลับแฝงนิสัยสุดเลวร้ายเอาไว้ โดยจริงๆ แล้ว Nobuyuki นั้นกระหายในอำนาจ โลภมาก หื่นกาม รวมไปถึงชอบใส่ร้ายและโยนความผิดให้กับคนอื่น โดยตัวเขานั้นก็สร้างวีรกรรมมากมาย ทั้งการแฮกเข้าไปใน SAO เพื่อดึงข้อมูลผู้เล่นทั้ง 300 คนมายัง ALO เพื่อใช้ในการทดลองวิจัยของเขาอย่างพลการ ทั้งการลักพาตัวและจับ Asuna มาขังไว้ที่บนยอดของต้นไม้โลก โดยฉากที่ทำให้ทุกคนพร้อมใจกันเกลียด Nobuyuki ก็คงไม่พ้นฉากที่เขาลวนลาม Asuna ต่อหน้า Kirito ภายในเกม พร้อมยังตั้งใจจะฉวยโอกาสกับร่างของ Asuna ในโลกของความเป็นจริงอีกด้วย และแม้ท้ายที่สุดหลังจากที่เขาโดนจับกุม เขาก็ยังโยนความผิดทั้งหมดที่เกิดขึ้นให้ Kayaba Akihiko เหมือนเดิม


Kyuubey – Puella Magi Madoka Magica

อนิเมะ

สุดยอดตัวละครมาสคอตหน้าตาน่ารัก(???) ที่เปิดตัวมาได้หลอกลวงคนดูเป็นอย่างมาก (…) นอกจาเนื้อเรื่องจะทรยศตับคนดูแล้ว เจ้าตัวมาสคอตสุดน่ารักนี่ก็นับเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทรยศคนดูของเรื่องนี้เลยก็ว่าได้ แต่เมื่อเราดูอนิเมะไปเรื่อยๆ ความน่ารักที่เราเห็นในตอนแรกมันจะเริ่มแปรสภาพไปเป็นอย่างอื่นแทน… Kyuubey นั้นมีเป้าหมายเพื่อช่วยให้โลก สิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดนี้จึงใช้หน้าตาสุดน่ารักและข้อตกลงที่จะมอบพรอะไรก็ได้ตามปรารถนา เปลี่ยนเด็กสาวให้กลายเป็นสาวน้อยเวทย์มนต์เพื่อปราบเหล่าแม่มด…ฟังดูแล้วก็เหมือนจะดีโดยที่พวกเธอไม่รู้เลยว่ามีบางสิ่งบางอย่างแอบแฝงมากับคำขอเหล่านั้น…  ยิ่งความจริงเกี่ยวกับตัว Kyuubey ถูกเปิดเผยมากขึ้นเรื่อยๆ เหล่าแฟนๆ เองก็อดไม่ได้ที่จะเริ่มเกลียดเจ้ามาสคอตสุดน่ารักนี่เข้าไส้ขึ้นทุกที..


Griffith – Berserk             

อนิเมะ

Griffith นั้นเป็นตัวละครที่มีความทะเยอนทะยาน และมีความเป็นผู้นำ แต่แล้วความทะเยอนทะยานของเขาก็กลายเป็นจุดที่ทำให้ชีวิตทุกคนต้องเปลี่ยนไป เมื่อวันหนึ่ง Guts ต้องการจะออกจากกองพันเหยี่ยว และทำให้ Griffith รู้สึกราวกับสูญเสียสิ่งสำคัญไป และก่อความผิดอันใหญ่หลวง ไม่เพียงแค่นั้นเขาก็ได้หักหลังเพื่อนพ้องตัวเองโดยแลกชีวิตคนเหล่านั้นเพราะความเห็นแก่ตัวของตัวเอง ยังไม่รวมถึงการหักหลัง Guts รวมถึงทำร้ายคนรักของเพื่อนเพียงเพื่อที่จะแก้แค้นอีกด้วย และยังมีวีรกรรมอีกมากมายของ Griffiths ที่มากพอจะทำให้คนไม่ชอบเขาไปจนถึงเกลียดเลยทีเดียว


Shinji Ikari – Neon Genesis Evangelion

อนิเมะ

อนิเมะหลายๆ เรื่องหากตัวเอกเริ่มต้นจากการเป็นคนไร้ฝีมือหรืออ่อนแอ มักจะมีการดำเนินเรื่องโดยการสร้างพัฒนาการหรือฝึกฝนจนทำให้เกิดความสามารถซึ่งเป้นสิ่งที่คนดูอนิเมะหลายคนชื่นชอบที่ได้เห็นตัวละครมีการพัฒนาแต่กับ Shinji แล้วแทบบอกเลยว่าไม่ใช่… ตัว Shinji เป็นตัวเอกที่มีความอ่อนแอ ขาดความมั่นใจและขี้ขลาด แม้ว่าเขาจะมีวัยเด็กที่น่าสงสารแต่ก็ยังไม่สามารถก้าวออกจากความกลัวจนปฏิเสธที่จะพัฒนาตัวเอง ซึ่งนี่เองทำให้ Shinji เป็นตัวละครเอกที่สามารถสร้างความรำคาญใจและความอึดอัดให้กับคนดูอนิเมะได้เป็นอย่างมาก… 


Nina Einstein – Code Geass

อนิเมะ

เชื่อว่าถ้าพูดเรื่อง Code Geass แล้วจะขาดเธอคนนี้ไปไม่ได้… Nina Einstein หญิงสาวที่ถูกขึ้นชื่อว่าโดนไม่ชอบที่สุด.. เธอมีความฉลาดเป็นจุดเด่นแต่กลับถูกกลบด้วยด้านแย่ๆ ของเธอ ซึ่งหลักๆ คือการเหยียดชนชาติ และการมีความคิดแบบสุดโต่ง และการใช้เจ้าหญิง Euphemia เป็นที่พึ่งทางใจจนความรู้สึกที่เธอมีให้ต่อ Euphemia กลายเป็นความคลั่งไคล้หลงใหลจนทำให้เธอเทิดทูน Euphemia เป็นเทพธิดา และภายหลังการตายของ Euphemia ก็ทำให้เธอเสียสติจนสร้างอาวุธที่คร่าชีวิตคนไปมากมาย แต่ว่านิสัยของเธอจะมีที่มาที่ไป(แลุะมีการอธิบายเพิ่มในเรื่อง) แต่อิมแพคที่เธอสร้างให้คนดูเองก็ยากที่จะเปลี่ยนได้เหมือนกัน…


Minoru Mineta – My Hero Academia

อนิเมะ

Minoru Mineta เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่ได้รับการยกย่องในเรื่องของความน่ารำคาญจากแฟนๆ แม้ว่าตัว Mineta จะไม่ใช่คนไม่ดีอะไรแต่อย่างใด กลับกันยังเป็นตัวละครสร้างสีสันในเรื่องและนักเรียน UA ห้อง A อีกด้วย แล้วอะไรที่ทำให้คนไม่ชอบกันล่ะ? นิสัยส่วนหนึ่งที่ถูกยกให้เป็นความน่ารำคาญคือความลามก… และความขี้โวยวายของ Mineta ที่ในบางครั้งก็สร้างความรู้สึกรำคาญมากกว่าความตลกให้กับคนดูแทน….  สู้ต่อไปนะ Mineta!


Malty S Melromarc  – The rising of the shield Hero

อนิเมะ

อีกหนึ่งตัวละครที่ปรากฏตัวมาตอนแรกด้วยท่าทีแสนจะเป็นมิตร และยังดูเหมือนจะเป็นเพื่อนที่ดีในช่วงแรกเริ่มของเรื่อง… ซึ่งสาวน้อยคนนี้เองก็ขึ้นแท่นตัวละครสุดเกลียดได้ภายในไม่กี่ตอน จากการที่เธอได้หลอกลวง Naofumi พร้อมใส่ร้ายป้ายสีจนทำให้ Naofumi ต้องพบปัญหาสารพัด ยังไม่รวมกับที่เธอยังไปเป่าหูคนต่างๆ มากมายให้เกิดปัญหาพร้อมกับปั่นหัวเหล่าผู้กล้าทั้งหมดด้วย แน่นอนว่าสถานเจ้าหญิงเธอก็ไม่ได้มีไว้เล่นๆ เพราะเจ้าตัวเล่นใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่ามากในการสร้างปัญหาต่างๆ นานา โดยเธอนั้นนับได้ว่าเป็นตัวละครหญิงที่สามารถสร้างกระแสเกลียดชังได้กว้างขวางและรวดเร็วมากอีกคนหนึ่งก็ว่าได้…


Makoto Itou – School Days

อนิเมะ

บอกเลยว่าขาดไม่ได้จริงๆ กับคนๆ นี้…. ชายผู้เป็นตำนานในหลายๆ เรื่องของวงการอนิเมะอย่าง Makoto Itou จากอนิเมะเรื่อง School Days ซึ่ง Makoto ในเวอร์ชั่นอนิเมะนั้นมีนิสัยที่ขี้ขลาดและเห็นแก่ตัว ไม่เพียงเขาจะโกหกเพื่อนตัวเองแล้ว เขายังนอกใจแฟนตัวเองกับเพื่อนสนิทอีกด้วย ซ้ำในภายหลังเขาก็ได้ปฎิเสธความรับผิดชอบเมื่อรู้ว่าเพื่อนสนิทท้องและตั้งใจจะทิ้งเธอกลับไปหาแฟน ซึ่งวีกรรมหลายใจและเห็นแก่ตัวของเขาเองก็เป็นสาเหตุของการเกิดมีมที่ทุกคนคุ้นเคยอย่างการ ‘เรือสวย’ (Nice Boat) อีกด้วย…

เวลาผ่านไปเร็วเหมือนโกหก Nice boat ตอนจบของ School Days ผ่านมาแล้ว 12 ปี : https://www.online-station.net/a/view/145445

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ? มีตัวละครคนไหนที่เพื่อนๆ ไม่ชอบกันบ้างไหม? แน่นอนว่าตัวละครที่คนไม่ชอบน่ะไม่ได้มีแค่นี้แน่ แล้วนอกเหนือจากในบทความนีเพื่อนๆ มีประสบการณ์ไม่ชอบตัวละครไหนกันบ้างไหมคะ? มาบอกเล่ากันดีกว่า บอกชื่อตัวละครพร้อมเหตุผลแล้วมาแบ่งปันพูดคุยกันในคอมเมนต์กันเลย!

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้