10 อันดับบทสรุปตอนสุดท้ายของอนิเมะ 2010s ที่แฟน ๆ คาดไม่ถึงมากที่สุด

10 อันดับบทสรุปตอนสุดท้ายของอนิเมะ 2010s ที่แฟน ๆ คาดไม่ถึงมากที่สุด

    ถ้าหากพูดถึงอนิเมะที่มีบทสรุปหักมุมหรือคิดไม่ถึงแล้ว ช่วงปี 2010s นับว่าเป็นช่วงที่อนิเมะมีฉากจบแนวนี้มากที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะอนิเมะยุคก่อนหน้านั้นมักจะมีแบบแผนเรื่องและแนวดำเนินเรื่องที่แฟน ๆ พอเดาได้อยู่แล้ว แน่นอนว่าเรื่องที่มีบทสรุปเหนือความคาดหมายนั้น หลาย ๆ คนก็น่าจะพอรู้อยู่ว่ามีเรื่องอะไรบ้าง

    ทางเว็บไซต์ Ranking Goo ก็ได้มีการทำแบบสำรวจ “อนิเมะที่มีบทสรุปของเนื้อเรื่องคาดไม่ถึงมากที่สุด” ขึ้นมา โดยมีการทำตั้งแต่วันที่ 22 มกราคม ถึงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2020 มีผู้ลงความเห็นทั้งหมด 2,251 เสียง และผลออกมาดังนี้

อันดับ 10 Ousama Game The Animation (44 votes)

1


อันดับ 9 BLOOD-C (48 votes)

2


อันดับ 8 Ore no Imoto ga Konna ni Kawaii Wake ga nai (49 votes)

3


อันดับ 7 Kumakimo (50 votes)

4


อันดับ 6 Love Live! Sunshine!! (52 votes)

5


อันดับ 5 Angel Beats (56 votes)

6


อันดับ 4 Tokyo Ghoul√A (112 votes)

7


อันดับ 3 Ano Hi Mita Hana no Namae wo Boku-tachi wa mada Shiranai (129 votes)

8

    ANOHANA ได้อันดับ 3 ของอนิเมะที่มีฉากจบที่แฟน ๆ ส่วนใหญ่คิดไม่ถึง โดยเนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับเด็กหญิงที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุและมาปรากฏตัวอีกครั้งในรูปแบบวิญญาณ เหล่าเพื่อน ๆ จึงมารวมตัวอีกครั้งและสร้างความสัมพันธ์ขึ้นมาใหม่ และในตอนจบที่มีการเฉลยเรื่องราวที่ผ่านมานั้นก็เป็นอะไรที่เหนือความคาดหมายของแฟน ๆ จนไม่สามารถยับยั้งน้ำตาที่ไหลออกมาได้เลย


อันดับ 2 Mobile Suit Gundam Iron-Blooded Orphans (244 votes)

9

    สำหรับอันดับ 2 ตกเป็นของซีรีส์หุ่นรบสุดเถื่อนอย่าง Mobile Suit Gundam Iron-Blooded Orphans ถึงแม้ว่าตอนจบในซีซั่น 1 จะสร้างอิมแพ็กต์ให้กับแฟน ๆ ในระดับหนึ่ง แต่ในบทสรุปสุดท้ายของเนื้อเรื่องนั้นก็ทำให้แฟน ๆ หลายคนค่อนข้างช็อคและอึ้งกับบทบาทของตัวละครหลักที่ดำเนินเรื่องมาตั้งแต่เริ่มอย่างมาก แม้ว่าจะการต่อสู้ครั้งสุดท้ายศัตรูจะเป็นฝ่ายชนะ แต่ก็มีแฟน ๆ จำนวนไม่น้อยที่มานั่งพูดคุยว่าบทสรุปที่แท้จริงแล้วมันเป็นอย่างไร


อันดับ 1 Maho Shojo Madoka Magica (333 votes)

10

    นอกจากจะเป็นอนิเมะที่ฉากจบคิดไม่ถึงที่สุดแล้ว แฟน ๆ หลายคนยังยกให้ Maho Shojo Madoka Magica เป็นเจ้าแห่งอนิเมะประจำช่วงปี 2010s ด้วย ซึ่งตอนที่เริ่มทำให้แฟนคลับเงียบงันและช็อคที่สุดก็หนีไม่พ้นตอนที่ 3 ที่มีพรรคพวกคนสำคัญของตัวเอกเสียชีวิต และหลังจากนั้นก็เกิดเรื่องสุดปวดตับมาตลอดจนตอนสุดท้าย ซึ่งตอนสุดท้ายของอนิเมะเรื่องนี้ก็สร้างความเหนือคาดให้กับแฟน ๆ ด้วย มีแฟนคลับจำนวนไม่น้อยเลยที่เสียน้ำตาให้กับทางเลือกที่ตัวเอกได้ตัดสินใจเลือกไป

10 อันดับบทสรุปตอนสุดท้ายของอนิเมะ 2010s ที่แฟน ๆ คาดไม่ถึงมากที่สุด

ที่มา : https://ranking.goo.ne.jp/
เรียบเรียงโดย: TrunksTH

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้