Hideo Kojima ดูอนิเมะ Made in Abyss จบแล้ว และกำลังจะไปอ่านมังงะต่อ

Hideo Kojima ดูอนิเมะ Made in Abyss จบแล้ว และกำลังจะไปอ่านมังงะต่อ

Made in Abyss

    เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาคุณ Hideo Kojima ได้ลงข้อความบนทวิตเตอร์ว่าเขากำลังเริ่มดูอนิเมะภาพสดใสเรื่อง Made in Abyss ทำเอาชาวเน็ตกับเกมเมอร์จากทั่วโลกฮือฮากันมาก และล่าสุดเมื่อช่วงดึกของวันที่ 4 มีนาคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

      ล่าสุด คุณ Kojima ก็ได้มารายงานว่าเขาดูอนิเมะเรื่องนี้จบแล้ว ซึ่งถือว่าดูจบได้เร็วมาก (เพราะเริ่มดูช่วงดึกของวันที่ 2 มีนาคม) และคุณ Kojima ก็ยังได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับอนิเมะออกมาดังนี้

    “ผมได้ดำดิ่งจนมาถึงตอนที่ 13 แล้ว โดยปกติแล้วเรื่องราวต่างๆไม่ว่าจะเป็นของตะวันออกหรือตะวันตก ถ้าตกลงไปในหลุมจะมีตัวเลือกแค่สองแบบก็คือ ตกลงไปตาย หรือจะปีนกลับขึ้นมา และเรื่องนี้ก็เหมือนกับเรื่อง The Woman in the Dunes ที่ตัวเอกเลือกที่จะอยู่ในหลุมต่อไป ไม่สิมันเป็นการตกลงไปในนรกที่ไม่มีจุดจบซะมากกว่า แล้วพอนำชื่อเรื่องมาเขียนย่อก็เป็น MIA ที่พ้องกับคำว่า Missing in Action พอดี มันคือนรกที่ทำให้ต้องหลงวนเวียนอยู่ไปตลอดกาลจริงๆ”
    

 

    นอกจากนี้คุณ Kojima ยังได้ลงข้อความต่ออีกว่า “หลังจากที่ดูจบผมก็ไปบอกทีมงานที่แนะนำให้ดูเรื่องนี้ว่า ‘ผมดูจบแล้วก็ไม่ได้ปวดตับอะไรเหมือนกับที่ทุกคนเป็นห่วงนะ เพราะปกติผมมักจะลงไปลึกกว่านี้(จากนิยายและหนัง) ก็เลยไม่เป็นไร แล้วผมก็รู้สึกสนุกกับเรื่องนี้นะ’ พวกทีมงานเลยบอกผมว่า ‘ถ้าอย่างนั้นควรไปอ่านมังงะต้นฉบับครับ!’ งั้นก็เดี๋ยวไปอ่านต่อเลยแล้วกัน” ซึ่งก็ดูเหมือนว่าคุณ Kojima จะถูกใจกับเรื่อง Made in Abyss อยู่พอสมควร

    

ล่าสุดไปเสียเงินซื้อมาอ่านเรียบร้อย ราตรีนี้อีกยาวไกลแน่นอน

 

และในเรื่องนี้ชาวญี่ปุ่นก็ให้ความเห็นกันมาว่า

監督はすでに白笛だったか

  • จริงๆแล้วผู้กำกับเป็นนกหวีดขาวอยู่แล้วสินะ

劇場版まで落ちましょう。。。

  • เรามาดำดิ่งไปจนถึงภาคหนังโรงกันเถอะ…

メイドインアビス、名前だけは知ってたけど小島秀夫が観てるなら試しに観てみよう…

  • Made in Abyss นี่เคยได้ยินชื่ออยู่ ถ้า Hideo Kojima ดู งั้นก็ไปหาดูมั่งดีกว่า 

サムがアビスに潜る…?

  • Sam จะได้มุดลงไปใน Abyss…?

んなぁ~

  • นาาา

 

     อนึ่งหลังจากที่คุณ Kojima ดู Made in Abyss จบได้ไม่กี่ชั่วโมง เขาก็ได้ทำการโพสภาพนิยายที่พึ่งสั่งซื้อมาเรื่อง Cold Storage ที่แต่งโดย David Koepp มาให้ชมด้วย ซึ่งตัวนิยายจะเกี่ยวกับเรื่องการลงไปสำรวจชั้นใต้ดินของคลังเก็บสินค้า ที่ไม่มีอยู่ในแบบแปลนของตึก และในชั้นใต้ดินก็มีความลับเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตที่สามารถทำลายเมืองเล็กๆได้เมื่อ 40 ปีก่อน

 

     ก็เป็นที่น่าสงสัยว่าทำไมดูคุณ Kojima จะสนใจเรื่องสยองที่อยู่ในชั้นใต้ดินเป็นพิเศษ หรือว่ามันจะมีอะไรเกี่ยวข้องกับเกมในอนาคตหรือเปล่า? แต่โดยปกติคุณ Kojima มักจะหาหนังสือหรือภาพยนตร์มาดูอยู่เป็นระยะอยู่แล้ว ทำให้อาจจะไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆเลยก็ได้ ก็คงต้องมารอติดตามกันต่อไปว่านิยายและอนิเมะที่คุณ Kojima หามาดูในช่วงนี้จะมีอะไรเกี่ยวข้องกับการพัฒนาเกมใหม่ๆหรือไม่

Hideo Kojima ดูอนิเมะ Made in Abyss จบแล้ว และกำลังจะไปอ่านมังงะต่อ

ที่มา http://otakomu.jp/archives/22145176.html
Arms

 

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้