Meme ระเบิดเวลา….. อ๊าาาาาาา มีที่มาอย่างไร

Meme ระเบิดเวลา….. อ๊าาาาาาา มีที่มาอย่างไร

     ช่วงนี้ใครเล่น Social สาย Meme เชื่อว่าต้องได้เห็นคลิปการ์ตูนรวมไปถึงคลิปหันงต่างๆ พร้อมกับเสียง ระเบิดเวลา…. อ๊าาาาาา ที่เริ่มมีกันมาให้เห็นเรื่อยๆ สร้างเสียงฮาได้เป็นอย่างดี แต่รู้หรือไม่ว่าเจ้า Meme นี้มีที่มาที่ไปอย่างไร อยากรู้เรามาดูกันเลยดีกว่า อ๊าาาาาา!

คลิปตัวอย่าง Meme ระเบิดเวลา อ๊าาาาา (ควรเบาเสียงก่อนรับชม)


     แรกเริ่มเดิมทีระเบิดเวลาที่เราได้ยินกันนี้เป็นเพลงจากซีรีส์ไทบ้าน ที่ร้องโดยศิลปินที่ชื่อ ศาล สานศิลป์ โดยตัวเพลงจะเป็นเพลงช้า โดยท่อนที่ร้องระเบิดเวลานั้น ก็จะเป็นการเอื้อนเสียงแบบเบาๆ ว่า ฮ๊าาา~ เท่านั้น โดยเพลงนี้ถูกโพสต์บน youtube ตั้งแต่เดือน กุมภาพันธ์ ปี 2018 ที่ผ่านมา

ระเบิดเวลา


     เมื่อเพลงเริ่มฮิตขึ้นมาก็เป็นธรรมดาที่มีการ Cover เพลงเกิดขึ้น หนึ่งในนั้นคือ ไหมไทย หัวใจศิลป์ ที่ได้นำเพลงนี้ไปร้องที่ วิทยาลัยเทคนิคหนองบัวลำภู ในเดือนมิถุนายน ปี 2018 และด้วยความมันในการร้อง ในช่วงท้ายของเพลงก็ได้ร้อง อ๊าาาาาาา อย่างดังจนกลายเป็นที่มาของมีมนี้นี่เอง


     ส่วนที่ทำให้กระแสจุดติดนั้นก็คือ เริ่มมีเพจต่างๆ ตัดท่อนร้อง อ๊าาาาาา ไปลงเป็นคลิปสั้นๆ ไม่ว่าจะเป็น เจ้า ไบออส หรือ Kodomo จนเริ่มกลายเป็นกระแสมีคนแชร์กันมากขึ้น ช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ปี 2020 นี้ จนในตอนนี้ก็เริ่มมีเพจต่างๆ นำเสียงนี้ไปใส่คลิปอื่นๆ จนกลายเป็น Meme อย่างที่เห็น ระเบิดเวลา อ๊าาาาาาาา

ตัวอย่าง Meme ระเบิดเวลา อ๊าาาาาาาา (ควรลดเสียงก่อนเปิดรับชม)

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้