HAMMY DAISY DAISY: ยืนหยัดกำหมัดบนเส้นทางไอดอลและอนาคตไปกับเจ้าหญิงเสียงเพลงแห่งเหล่าเดซี่

HAMMY DAISY DAISY: ยืนหยัดกำหมัดบนเส้นทางไอดอลและอนาคตไปกับเจ้าหญิงเสียงเพลงแห่งเหล่าเดซี่

 

HAMMY DAISY DAISY Highlight
– 1 ในเมมเบอร์ที่มีเสียงร้องเพลงทรงพลังที่สุดในวง
– นอกจากเรื่องไอดอลก็สนใจศึกษาภาษาจีนและเกาหลี
– เมายาแก้ไข้ระหว่างสัมภาษณ์ lol

 

ในห้วงเวลาแห่งการล้มลงของวงไอดอล 7th Sense “แฮมมี่” บุญยานุช ศศิธนานันท์ เป็น 1 ในคนที่แสดงท่าทีสะท้านใจกับเหตุการณ์ดังกล่าวมากที่สุดคนหนึ่ง เธอมักจะถามแฟนๆ เป็นนัยๆ ผ่านทาง SNS ตัวเอง พร้อมความกังวลใจในหนทางข้างหน้าของชีวิต ฉันควรจะเดินไปทางนี้ไหม หรือทางที่จะมุ่งไปจะมีใครที่พร้อมเดินตามกันมาด้วยรึเปล่า? ซึ่งในความสับสนดังกล่าวมันก็สะท้อนถึงความมั่นคงอย่างหนึ่งว่าเธอยังคงอยากจะทำอะไรแบบนี้ต่อไป

 

HAMMY

 

ดังนั้นการเข้าเป็น 1 ใน 4 สมาชิกตั้งต้นแรกสุดของวง DAISY DAISY จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจอะไรนัก เพียงแต่เราเองก็สนใจเป็นอย่างยิ่งเช่นกันว่าทำไมจึงต้องเป็นวงนี้ และหลังจากรอน้องซดชาไข่มุกให้พอหายเหนื่อย ผมก็คิดว่าน่าจะถึงเวลาเริ่มเซสชั่นสัมภาษณ์ของเราเสียที

 

HAMMY

 

“ตอนนี้ทำอะไรอยู่?” ผมถามทีเล่นทีจริงออกไปเพื่อละลายพฤติกรรมตัวเองและคลายความเกร็งสักหน่อย ซึ่งเมื่อน้องตอบกลับมาว่า “เป็นเมมเบอร์วง DAISY DAISY ค่ะ” ก็เป็นอันจบกระบวนการ

 

เสียงหัวเราะดังเบาๆ ออกมาจากทั้งสองฝ่าย ผมคิดว่าเรามีความพร้อมที่จะเข้าเรื่องกันมากขึ้นกว่าเดิม

 

HAMMY

 

อย่างที่เกริ่นไปในตอนหากยังจำกันได้ DAISY DAISY มีเมมเบอร์ในตอนตั้งต้นแรกสุด 4 คน (ก่อนจะเพิ่มเป็น 6 ในวันเปิดตัว 11 คนในวันเดบิวต์ กระทั่งเหลือ 10 คนเมื่อน้องกีต้าร์ออกจากวงไป) ซึ่งตัวแฮมมี่เองก็เป็น 1 ใน 4 คนแรก เราถามเธอลงลึกในดีเทลว่าคิดอะไรก่อนไหมหรือตัดสินใจทันทีเลย

 

“ตอนแรกก็คิดอยู่ค่ะว่าจะไปทางไหนดี เพราะว่าตอนนั้นก็มีหนทางเข้ามาเยอะมากๆ” แฮมมี่นั่งนึกพักหนึ่งจึงค่อยเปิดปาก “แต่จริงๆ แฮมน่ะยังอยากจะเป็นไอดอลต่ออยู่ เพราะเหมือนกับแบบ 1 ปีที่ผ่านมามันก็ยังรู่สึกว่าไม่อิ่ม ยังชอบตรงนี้ ยังอยากอยู่ตรงนี้ต่อไปอะไรแบบเนี้ยค่ะ มีหลายวงนะคะที่เข้ามาชวน แต่แฮมก็เห็นว่าวงนี้มีพี่พิมอยู่เลยตัดสินใจมาค่ะ”

 

HAMMY

 

เสียงเนิบนาบยามตอบคำถามตามสไตล์ของน้องยังคงเป็นอัตลักษณ์และเสน่ห์ซึ่งยากที่ใครจะเลียนแบบ แต่หากใครที่ตามน้องมาสักพักจะรู้ว่าภายใต้ความเอื่อยเฉื่อยของการเปล่งถ้อยแถลงตรงหน้านั้นมีพลังเสียงในการร้องเพลงอันน่าอัศจรรย์ซ่อนอยู่ จนเราอดสงสัยเพิ่มเติมไม่ได้ว่าทำไมถึงไม่ลองไปเป็นศิลปินเดี่ยว แต่ยังเลือกจะเป็นไอดอลต่อ

 

“ทำไมถึงเลือกจะเป็นไอดอลต่อ? อืม… หลายอย่างเลยอ่ะ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์มั้งคะ” พูดเองแล้วก็ขำเอง “ก็คือรู้สึกว่าตั้งแต่เป็นไอดอลมันได้เปลี่ยนความคิดหลายๆ อย่างค่ะ ตอนแรกแฮมไม่เคยตาม ไม่ได้เคยรู้ว่าถ้ามาอยู่ตรงนี้จะเป็นยังไง หรือกับวงรูปแบบอย่างนี้ภายในเขาจะเป็นอย่างไร พอได้ลองมาอยู่จริงๆ ก็คือชอบน่ะค่ะ ชอบบรรยากาศสนุกๆ แบบนี้ ได้มีเพื่อนๆ ในวง รู้จักกับเพื่อนๆ วงอื่นๆ ได้พบปะผู้คนมากมาย ได้มีแฟนคลับที่แบบ น่าร้ากกก”

 

พอถามต่อว่าใช้เวลาในการตัดสินใจนานไหม

 

“จริงๆ ก็เป็นช่วงเวลาที่สั้นเหมือนกัน ก็คิดไว้อยู่แล้วด้วยว่าอยากจะทำต่อ ไม่วงใดก็วงหนึ่ง แต่ที่มาลงกับ DAISY DAISY เพราะว่ามีเพื่อนๆ จากวงเก่าแล้วก็พี่พิมค่ะ แบบว่ามาอยู่ด้วยกัน”

 

HAMMY

 

แล้วถ้าไม่ได้กลับมาเป็นไอดอลล่ะ จะทำอะไรอยู่?

 

“ก็คงเรียนอยู่ค่ะ หรือไม่ก็คงทำอะไรที่เกี่ยวกับ… แบบนี้อยู่ดี เพราะก็ชอบอยู่แล้ว แฮมคงหาทางออดิชั่นอยู่แน่ๆ แต่อาจไม่แน่ว่าจะเป็นวงไอดอลไหม อาจจะแบบทำอะไรที่เกี่ยวกับดนตรีน่ะค่ะ หรือว่าอะไรที่แบบได้แสดงอะไรที่เราชอบออกมา ซึ่งก็คือดนตรีนั่นแหล่ะค่ะ”

 

HAMMY

 

โชคดีที่สิ่งที่น้องตอบออกมาดูจะไปได้กับคำถามข้อถัดไปที่เตรียมไว้พอดี เพราะค่อนข้างชัดเจนว่าน้องน่าจะเอาดีด้านการร้องเพลงเพียวๆ ได้ เราจึงลองถามไปว่ามีเป้าหมายอะไรในด้านดนตรี หรือคาดหวังกับความฝันในด้านนี้บ้างไหม

 

จริงๆ แล้วตั้งแต่เด็ก เบบี๋ๆ ก็เคยใฝ่ฝันว่าจะเป็นนักร้อง อยากมีชีวิตที่ประสบความสำเร็จในด้านดนตรี อยากจะทำเพลงออกมาได้เองอะไรแบบเนี้ยค่ะ ถ้าให้เทียบกับพี่ๆ ศิลปินตอนนี้ก็คง หนิงหนิง DAISY DAISY” หันไปมองหนิงแล้วหัวเราะแรง “ล้อเล่นค่ะคงเป็น พี่อิงค์ (วรัณธร) หรือพี่เอิร์ธ (ภัทรวี) ก็ได้ค่ะ ถ้าไปถึงจุดนั้นได้บ้างก็คงจะดี”

 

งั้นก็มีคิดเหมือนกันใช่ไหมว่าในวงนี้ตัวเองโดดเด่นด้านร้องเพลง? “ก็น่าจะเป็นด้านร้องแหล่ะค่ะ” เมื่อรู้สึกว่าจังหวะนี้ต้องแทงสักหน่อยเราจึงสวนขึ้นมาว่าไม่ใช่ด้านกินหรอกหรือ? “อุ๊ยยย กินก็กินหมดวงแหละแฮมไม่ได้กินคนเดียว เป็นด้านร้องแหละค่ะ เพราะทำอย่างอื่นไม่เป็นแล้วเป็นแต่ร้องอย่างเดียว” แซะตัวเองเสร็จก็ปิดปากขำหนัก

 

ไม่ธรรมดาจริงๆ เด็กคนนี้

 

HAMMY

 

ว่าแต่แล้วเรื่องเต้นล่ะ? ใครเต้นดีสุดในวงคือคำถามถัดมา สิ่งที่เกิดขึ้นตรงหน้าคือแฮมเหลือบตามองไปทางด้านขวาตัวเอง “ถ้าไม่ตอบหนิงจะโดนด่าป่ะ? เพราะงั้นขอตอบหนิงแล้วกันค่ะ” มีเสียงโวยวายกลับมาจากผู้ถูกพาดพิงเล็กน้อย เราเลยถามตัดบทว่าถ้าไม่ใช่หนิงล่ะ “อืม… มีใครอีกบ้างน้า วาวา, เกรซ, กีต้าร์…” 

 

อันนี้ไม่น่าใช่คำตอบแต่เป็นการไล่ชื่อมากกว่า…

 

เราแซวกลับไปจนน้องต้องขอโทษแล้วสารภาพว่าตัวเองกำลังง่วงเพราะเมายาแก้ไข้อยู่… เอ้า!

 

HAMMY

 

เมื่อเป็นเช่นนั้นเราจึงบอกน้องว่าค่อยๆ ตอบก็ได้ไม่เป็นไร แล้วจึงถามคำถามถัดไปถึงแพสชั่นและสิ่งที่อยากทำในตอนนี้นอกจากเรื่องดนตรี “เรื่องที่อยากทำนอกจากนี้ก็… อยากนอน เพราะว่าง่วงมาก”

 

เป็นสายตลกสังขารรึไงกันนะเด็กคนนี้

 

ล้อเล่นค่ะ อยากเรียนภาษาที่ 3  อยากเรียนภาษาจีน  เพราะว่าเป็นภาษาที่ใช้กันเยอะมากในหลายๆ วงการ รวมถึงในด้านการทำงานนอกไปจากภาษาอังกฤษ ก็เลยคิดว่าควรต้องศึกษาเอาไว้ อีกอย่างคืออยากไปเที่ยวด้วย แต่จริงๆ ก็อยากเรียนเกาหลีด้วยค่ะ เพราะแฮมก็ชอบดูซีรีส์แล้วบางทีซับไม่มี เลยอยากฟังออกจะได้ดูรู้เรื่องค่ะ”

 

HAMMY

 

จากที่สัมภาษณ์มาจะด้วยความเฮฮาในคาแรคเตอร์หรือเบลอเพราะเมายาแก้ไข้ ต้องบอกว่าเราค่อนข้างเซอร์ไพรซ์กับความจริงจังในคำตอบของการเรียนต่อด้านภาษา และทำให้เห็นภาพค่อนข้างชัดเจนถึงเส้นทางในอนาคตข้างหน้าของเธอพอสมควร

 

“คาดหวังกับตัวเองหรือวงไว้ขนาดไหน?” เมื่อทางไปต่อก็พอเห็นเค้าลาง ถ้าอย่างงั้นกับปัจจุบันนี้ล่ะ “อืม… จริงๆ ก็คาดหวังอยู่บ้างแหล่ะ แต่ส่วนหนึ่งก็รู้สึกว่าถ้าทำเต็มที่แล้วแฟนๆ มีความสุข เราก็โอเคแล้ว ประสบความสำเร็จแล้ว ส่วนวงก็อยากให้อยู่ด้วยกันนานๆ แล้วไปได้ด้วยดีค่ะ ก็… อยากให้มีชื่อเสียงแหล่ะ”

 

แฮมเปล่งเสียงช่วงท้ายประโยคในระดับเดซิเบลที่เบาลงอย่างมีนัยยะ แม้เธอจะมุ่งมั่นเต็มที่ว่าต้องการทำให้แฟนๆ มีความสุข แต่กับสถานะของวงที่เพิ่งกำเนิดขึ้นใหม่จากเถ้าถ่านส่วนหนึ่งของวงก่อนหน้าที่เพิ่งล้มไป… มันก็ยังคงไม่มีอะไรการันตีนักในอนาคตข้างหน้า แน่นอนว่าทุกคนอยากให้มันประสบความสำเร็จ อยากให้มีชื่อเสียง เพียงแต่ก็รู้อยู่ในอกกันถ้วนทั่วว่ามีหลายปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้อง ลำพังแค่ความมุ่งมั่นของเมมเบอร์ก็อาจจะยังไม่เพียงพอ

 

HAMMY

 

แม้กระนั้นการเต็มร้อยกับบทบาทของตัวเองในความพยายามที่จะผลักดันวงก็ยังคงเป็นเรื่องที่ดี เพราะงั้นในคำถามสุดท้ายเราจึงอยากรู้ว่าการได้กลับมาเป็นไอดอลอีกครั้งกับอีกวงมันให้ความรู้สึกแบบไหนกัน 

 

“จริงๆ แล้วการกลับมาเป็นไอดอลอีกครั้งหนึ่งกับอีกวงหนึ่งก็รู้สึกกดดันนิดหนึ่งเหมือนกัน เพราะเราก็เคยเป็นมาแล้ว แต่มันไม่ประสบความสำเร็จ ถ้าครั้งนี้ไม่โอเคเหมือนครั้งก่อนก็คงเสียใจ แต่อีกใจก็รู้สึกว่าแฮปปี้มากๆ เพราะอยู่มาไม่กี่เดือนก็รู้สึกเหมือนอยู่มานานมากแล้ว แถมสนิทกับทุกคนไวด้วย เลยสบายใจสุดๆ” แฮมยิ้มเล็กๆ พลางพูดประโยคง่ายๆ เพื่อปิดท้ายบทสัมภาษณ์ 

 

“มีความสุขที่ได้อยู่ตรงนี้ค่ะ”

 

ง่าย… ทว่าชัดเจน ง่าย… แต่ก็กินใจในความหมายของมัน

 

HAMMY

 

จากการพูดคุยกับทั้งแฮมมี่ละหนิงหนิงในบทความที่แล้ว แม้ในด้านความสามารถจะมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน ทว่าทั้งคู่ต่างก็มีจุดร่วมเดียวกัน คือการยืนหยัดสู้บนทางของตัวเองแม้ในภาวะการณ์ที่ไม่อาจการันตีความสำเร็จใดๆ ได้ พวกเธอยังมีสภาพแวดล้อมที่ดี มีเพื่อนๆ มีทีมงาน ที่สำคัญคือแฟนๆ ซึ่งพวกเธอสำทับถึงความสำคัญอยู่เสมอ

 

ก็อย่างที่ว่าไว้ในบทสัมภาษณ์ของหนิง บางครั้งหากเจอจุดที่เราอยู่แล้วมีความสุข เจอที่ๆ เป็นของเราแล้ว การใช้ชีวิตในด้านอื่นๆ มันก็คงเป็นเรื่องง่ายขึ้น เช่นเดียวกับแฮมมี่ที่ดูเหมือนว่าเวลานี้เธอจะหยุดอาการลังเลในช่วงเคว้งคว้างก่อนเข้าวงใหม่ พร้อมมองไปยังทางข้างหน้าอย่างมั่นคงต่อไปได้เสียที

 

HAMMY

 

ทั้งนี้ในช่วงท้ายเราได้ถามคำถามแถมไปอีกหนึ่งข้อ ว่าหากจะแต่งเพลงให้กับวงจะเป็นเพลงแบบไหน เพราะเห็นว่าความฝันอย่างหนึ่งของเธอก็คืออยากแต่งเพลง 

 

“ความรักค่ะ” แฮมตอบกลับด้วยรอยยิ้มชวนฝัน “คงเป็นความรักแหละค่ะ ก็ทุกคนล้วนมีความรัก มันน่าจะเป็นอะไรที่เข้าถึงได้ง่าย แบบรักใครก็ได้” พูดจบก็นิ่งไปสักพักพลางเหล่ตามองเพดานคล้ายว่าจะเอ่ยบางอย่างผิดไป ก่อนจะ…

 

“เอ๊ะ?” นึกอะไรขึ้นได้

 

“หมายถึง… ใครก็มีความรักได้น่ะค่ะ” แล้วพูดแก้ตัวด้วยอารามเขินเล็กน้อย

 

ผมนี่รู้สึกว่ามี “ความรัก” ขึ้นมาทันทีเลยครับ…

 

HAMMY

 


เลือกมาสักอย่าง 10 ข้อ by ซาโตชิ

 

  • แมว – หมา เลือก แมวค่ะ แมวน่ารักเวลามันหลับแล้วเราเล่นด้วยได้ ส่วนหมาก็น่ารักแต่ซนกว่า แฮมเคยหมาโดนกัดด้วย
  • ทะเล – ภูเขา เลือก ทะเลค่ะ เพราะถ่ายรูปสวยกว่ามั้ง (ขำ)
  • ของคาว – ของหวาน เลือกทั้งคู่เลยได้มั๊ยคะ มันจำเป็นนะเราต้องกินทั้งคู่ ถ้าเราเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งมันก็จะตายรึเปล่า? (เดี๋ยว!) สรุปคือเลือกไม่ได้ค่า~
  • ร้อง – เต้น เลือก ร้องค่ะ จริงๆ เต้นก็ชอบค่ะ แต่คิดว่ายังทำได้ไม่ดีมาก
  • แว่น – คอนแทคเลนส์ เลือก แว่นแล้วกันค่ะ 
  • คาเฟ่ขนม – คาเฟ่สัตว์เลี้ยง เลือก คาเฟ่ขนมค่ะ น้องหมาน้องแมวน่าจะเหนื่อยทั้งวันแล้ว
  • เวลาว่างดูหนัง – เล่นเกม เลือก ไม่ค่อยว่างเลยอ่ะ เลือกดูหนังละกันค่ะ
  • ช็อปปิ้ง เสื้อผ้า – รองเท้า เลือก เสื้อผ้าค่ะ รองเท้าใส่ซ้ำได้ แต่เสื้อผ้าต้องไม่ค่อยซ้ำ
  • ชุดน่ารัก – ชุดเผ็ดๆ เลือก ชุดน่ารัก เพราะเป็นคนไม่ร้ายค่ะ 
  • ช็อปออนไลน์ที่บ้าน – ออกไปซื้อที่ร้าน เลือก ช็อปปิ้งออนไลน์ค่ะ เพราะว่านอนกดเลือกอยู่บ้านได้

 


 

HAMMY

 

ติดตามแฮมมี่ได้ที่: Hammy DAISY DAISY
ติดตามวง DAISY DAISY ได้ที่: DAISY DAISY
ผู้ให้สัมภาษณ์: บุญยานุช ศศิธนานันท์ (แฮมมี่)
ผู้สัมภาษณ์: กิตตินันท์ มากปาน (ท่านหลอด) , ดลธรรม วาสนานันท์ (ซาโตชิ)
เรียบเรียงบทสัมภาษณ์: กิตตินันท์ มากปาน (ท่านหลอด)
ภาพนิ่ง,วิดิโอ: กิตตินันท์ มากปาน (ท่านหลอด), ดลธรรม วาสนานันท์ (ซาโตชิ), ปุณณเมธ ศรีวีระ (พี่บิล)
รับชานมไข่มุกจาก Grab: ชรัส ตั้งสกุลวิโรจน์ (ติ๊ดตี้ Mugen)

 


 

ขอขอบคุณ Hammy DAISY DAISY และวง DAISY DAISY ที่สละเวลามาให้ทางเราสัมภาษณ์ในครั้งนี้ด้วยครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้