Roberts หนุ่มอายุ 20 ปี ผู้ตั้งกิจกรรมบุก Area 51 เผยว่าแค่ล้อเล่น

Roberts ชายอายุ 20 ปี ผู้ตั้งกิจกรรมบุก “Area 51” เผยว่าเขาแค่ล้อเล่น

     หากใครติดตามโซเชียลมีเดียต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมาก็คงได้เห็นข่าวคราวเกี่ยวกับ Area 51 ค่ายทหารสุดลึกลับของสหรัฐอเมริกา ที่มักจะมีข่าวลือเกี่ยวกับการจับยาน UFO ต่างๆ และภายในอาจจะมีเอเลี่ยนตัวเป็นๆ อยู่อีกด้วย ซึ่งสาเหตุที่สถานที่นี้กลับขึ้นมาโด่งดังอีกครั้งก็เพราะมีคนตั้งกิจกรรมใน Facebook ขึ้นมาชื่อว่า “Storm Area 51, They Can’t Stop All Of Us” (บุก Area 51 กันเลย พวกเขาหยุดเราไม่ได้ทุกคนหรอก) และกิจกรรมนี้ก็ได้รับความสนใจอย่างหนักหน่วงมีคนกดเข้าร่วมกิจกรรม ถึง 3 ล้านคนด้วยกัน!

Area51

กิจกรรมการบุก Area 51 ที่ถูกสร้างขึ้นมาจนกลายเป็นกระแสดัง


     แม้ภายนอกจะดูตลกๆ ซึ่งหลายๆ คนก็คงเข้าใจว่าทำมาเพื่อเอาฮาอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง “วิ่งแบบนารูโตะ” เพื่อหลบกระสุน รวมไปถึงการวางแผนต่างๆ ที่ออกไปทางเกมเสียส่วนมาก แต่งานนี้ดูเหมือนกองทัพสหรัฐจะไม่มองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องตลกสักเท่าไหร่ เพราะพวกเขาได้ติดป้ายเตือนเพิ่มขึ้นว่า หากมีใครบุกเข้ามาพวกเขาก็เตรียมพร้อมที่จะป้องกันทันที แถมหนักกว่านั้นยังมีการอธิบายถึง ท่าวิ่งแบบนารูโตะ อีกต่างหาก!

Area 51

ภาพซึ่งอ้างว่ากองทัพอากาศสหรัฐได้อธิบายเกี่ยวกับท่าวิ่งนารูโตะบน Reddit

ตัวอย่างท่าวิ่งนารูโตะในชีวิตจริง


     สุดท้ายความสนุกของคนที่คาดหวังจะได้เห็นการบุก Area 51 จริงๆ ก็ได้จบลง เมื่อเจ้าของกิจกรรมซึ่งเป็นนักศึกษาอายุ 20 ปี ชื่อว่า Matty Roberts ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “เขาตั้งกิจกรรมมาเพื่อเป็นมุกตลกๆ เท่านั้น” ก่อนที่เขาจะเสริมว่าเขาไม่อยากให้ใครต้องมาเจ็บตัวจากเหตุการณ์นี้ และยังแสดงความประหลาดใจที่ยังไม่มีหน่วย FBI หรือทหารเข้ามาเคาะประตูที่บ้านเขาสักที ฮา

Area 51

Matty Roberts เจ้าของกิจกรรมบุก Area 51 ในชุดแสงอุษา

     ถึงแม้จะไม่มีเหตุการณ์บุกเข้าไปจริงๆ แต่เรื่องราวในครั้งนี้ก็ได้เป็นตัวสร้าง meme ต่างๆ เกี่ยวกับ Area 51 อีกมากมาย ช่วงนี้ใครติดตามเพจเกี่ยวกับมุกตลกต่างๆ ของฝรั่งก็อาจจะต้องดูมุก Area 51 กันไปอีกสักพักนะครับ ส่วน Roberts ก็ถือว่าโชคดีที่ไม่ได้มีคดีความอะไรขึ้นมานะ ทำกองทัพปั่นป่วนซะขนาดนี้


คลิปสัมภาษณ์ Roberts จากกรณีตั้งกิจกรรมบุก Area 51

Source : vox
Source : Inside Edition

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้