ยันเดเระอาจจะไม่ได้น่ารักอย่างที่หลายๆคนคิด

    Yandere(ยันเดเระ) เป็นคำที่เกิดขึ้นมาจากวัฒนธรรมของโอตาคุในช่วงกลางของยุค 2000 มีลักษณะเป็นการแสดงความรักแบบสุดโต่งที่ต้องการครอบครองอีกฝ่ายทั้งหมด และมักจะจบลงด้วยเลือดหรือถือมีดมาหาอยู่เสมออย่างเช่นอนิเมะเรื่อง School Days หรือ Mirai Nikki ซึ่งตัวละครแบบยันเดเระได้รับความนิยมมากจนถึงกับมีเกม Yandere Simulator แต่ถ้ามาเจอ ในชีวิตจริง จะเป็นอย่างไร?

    เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม ที่ผ่านมาได้เกิด คดีผู้หญิงแทงผู้ชาย คนหนึ่งที่แมนชั่นย่านชินจูกุ ในที่เกิดเหตุพบชายนอนเปลือยจมกองเลือดอยู่ที่หน้าทางเข้าแมนชั่น และมีผู้หญิงคนหนึ่งนั่งสูบบุหรี่อยู่ข้างๆ

ภาพของผู้ต้องหา

คลิปข่าว

    ข่าวช่อง TBS ได้รายงานว่าผู้ต้องหาหญิงอายุ 21 ปี ได้ใช้มีดแทงเข้าที่บริเวณท้องของผู้ชายอายุ 20-30 ปี ที่พักอาศัยอยู่ในแมนชั่นนี้หลายครั้ง ต่อมาฝ่ายชายก็ถูกส่งเข้าโรงพยาบาลและยังอยู่ในความดูแลของแพทย์

    ในวันแรกที่ถูกจับกุมสำนักข่าวญี่ปุ่นได้รายงานว่าทางผู้ต้องหาให้การว่า “รักผู้ชายคนนี้มากหลังจากที่ฆ่าเขาก็กะว่าจะตายตาม” ซึ่งตอนแรกดูเหมือนจะเป็นข่าวธรรมดา (?) ที่คู่รักกำลังมีปัญหากัน แต่ในวันต่อมาก็ได้มีช่องหนึ่งรายงานว่าผู้ต้องหาพูดว่า “ชอบเขามาก ชอบมากๆจนไม่รู้จะทำยังไงดี” ชาวเน็ตที่เห็นข่าวนี้ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่านี่มัน ยันเดเระ ชัดๆ

    และ ในวันที่ไล่เลี่ยกันมีอีกเรื่องหนึ่งเกี่ยวกับยันเดเระเกิดขึ้นในญี่ปุ่นนั่นคือ นักร้องวง R-shitei คุณ Mamo ได้รับของขวัญจากแฟนคลับเมื่อเปิดดูก็พบกับสมุดที่มีข้อความว่า “รักนะ” อยู่เต็มเล่ม ทั้งหน้าปกและในเล่ม

ภาพหน้าปก ตรงด้านบนขวาเขียนว่า “Mamo คุง รักจนอยากจะฆ่าให้ตายเลย”

ภาพในเล่มเขียนคำว่า “รัก” อยู่เต็มเล่ม

และเมื่อเปิดไปถึงหน้าสุดท้าย มันติดกันแน่นเปิดไม่ได้ พอเขาพยายามเปิดออกมาดูก็พบกับภาพนี้
*มันยังไม่แห้งด้วย

 

    เรียกว่าหลอนกันไปเลยทีเดียว และเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า “ยันเดเระ” ในชีวิตจริงมันน่ากลัวเกินกว่าที่จะเรียกว่าน่ารัก…

ที่มา http://news.livedoor.com/article/detail/16509330/ 
เรียบเรียงข่าวโดย Arms

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้