รวมฉากบอกรักในอนิเมะที่แฟนคลับชาวญี่ปุ่นชอบมากที่สุด

         เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ประเทศญี่ปุ่นถือว่าเป็นวันสารภาพรัก เนื่องจาก 59 อ่านว่า Koku (haku) ที่แปลว่าสารภาพ สำหรับอนิเมะเองก็เป็นอีกหนึ่งอีเวนท์ที่สำคัญ เพราะมีหลายเรื่องที่มักจะมีตอนที่ตัวเอกสารภาพรักกับนางเอก จนทำให้เกิดสิ่งที่เรียกว่า “ตอนสารภาพรัก” ขึ้นมา ครั้งนี้ทางเว็บไซต์ Anime! Anime! จึงได้จัดแบบสำรวจขึ้นมาเกี่ยวกับตอนสารภาพในอนิเมะ ว่าตอนไหนของเรื่องไหนที่แฟน ๆ จิกหมอนหนักที่สุด โดยแบบสำรวจนี้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน ถึงวันที่ 3 พฤษภาคม มีผู้ร่วมลงคะแนนทั้งหมด 123 คน แบ่งเป็นชาย 40% หญิง 60% ช่วงอายุต่ำกว่า 19 ปีอยู่ที่ 35% และอายุประมาณ 20 ปีอยู่ที่ 30% เน้นกลุ่มตัวอย่างที่เป็นวัยรุ่น และผลออกมาดังนี้

THE LAST -NARUTO THE MOVIE-

    เรื่องแรกตกเป็นของ Naruto จากภาค THE LAST –NARUTO THE MOVIE- จากฉากที่ Naruto สารภาพรัก Hinata ในความมืดพร้อมกับเหล่าแมลงเรืองแสงบินไปมา ทำให้แฟน ๆ หลายคนประทับใจมาก ซึ่งผู้ที่ลงคะแนนให้มีคอมเมนท์ว่า “เป็นฉากสารภาพรักที่ไม่มีทางลืมเลย” “หน้าตาของตอน Naruto สารภาพรัก Hinata เนี่ยเป็นสิ่งที่ประทับใจสุด ๆ เลย มันคือหน้าของคนที่รู้จักความรัก” นอกจากนี้ตอนที่ 386 “สารภาพ” ในอนิเมะก็เป็นที่นิยมไม่แพ้กัน


Detective Conan

สำหรับยอดนักสืบจิ๋วโคนันนั้น มีทั้งหมด 2 ตอนด้วยกันที่แฟน ๆ ลงคะแนนให้นั่นคือ ตอนหายนะของโฮลมส์ (ตอนที่ 616-621) และทัศนศึกษาสีแดง (ตอนที่ 927-928) ซึ่งหลายคนมีความเห็นว่าเป็นฉากบอกรักที่เท่และโดนใจสุด ๆ “มีแค่ Shinichi คนเดียวเท่านั้นที่สารภาพได้เท่แบบนี้” “ตอนที่ Ran จุ๊บแก้ม Shinichi เนี่ย หัวใจพองโตมากเลย” และสำหรับแฟน Conan แล้วนั้นฉากนี้เรียกได้ว่าเป็นฉากที่รอมาตลอด 20 ปีเลยก็ว่าได้


Sword Art Online

     อีกหนึ่งฉากจิกหมอนจาก Sword Art Online ตอนที่ 10 ตอนที่เราได้เห็น Kirito กับ Asuna จูบกัน และยิ่งไปกว่านั้นคำพูดของ Kirito ที่ว่า “ชีวิตของฉันเป็นของเธอ ดังนั้นฉันจะใช้ชีวิตเพื่อเธอ มาอยู่ด้วยกันจนวินาทีสุดท้ายเถอะ” ก็ทำให้แฟน ๆ ฟินกันแทบจะเข้าไปกอดคู่นี้ในจอ “ตอน Kirito จูบ Asuna ที่ทำผิดหลายอย่างเนี่ย สัมผัสได้ถึงความอ่อนโยนสุด ๆ เลย”


และอนิเมะเรื่องอื่น ๆ ที่มีการพูดถึงได้แก่

The Melancholy of Haruhi Suzumiya ตอนที่ 6 ฉบับปี 2009

     ฉากนี้อาจจะดูแปลกๆ ไปซะหน่อย แต่นับว่าเป็นฉากที่หลายคนไม่คิดว่าจะเจอ กับคำพูดความรู้สึกของ Kyon ที่มีต่อ Haruhi ว่า “ ฉันน่ะชอบทรงผมโพนี่เทล (หางม้า) มากเลยนะ ตอนเธอไว้ทรงผมหางม้า มันดูดีมากเลยล่ะ” ก่อนที่สุดท้ายจะจบลงด้วยด้วยการจูบ ทำให้สถานการณ์ต่างๆ กลับมาเป็นปกติ จนเช้าวันต่อมา Haruhi ก็ไว้ทรงผมหางม้าจริงๆ และ Kyon ก็ชม Haruhi ไปก่อนจะจบตอน นับว่าเป็นฉาก Kyon ผู้ที่ไม่เคยอ่อนน้อม ก็ดูอ่อนน้อมและโดนใจตอนนี้แหละ”


Re:Zero ตอนที่ 18

    “ เรียกได้ว่าเป็นฉากที่ทำเอาหลายคนน่าจะน้ำตาซึมไปตามๆ กัน ก็ว่าได้ สำหรับฉากบอกความรู้สึกของ Rem ที่มีต่อ Subaru ในตอนนี้ที่กินเนื้อหาในตอนไปถึง 2/3 เป็นตอนที่ไม่เหมือนกับตอนทั่วไปเพราะมันเต็มไปด้วยความคิดและความรู้สึก ซึ่งผูกความสัมพันธ์ได้แข็งแรงมาก คิดว่าน่าจะเป็นฉากที่เปล่งประกายมากที่สุดในประวัติศาสตร์อนิเมะเลย”


Angel Beats! ตอนที่ 10 

    สุดยอดอนิเมชั่นเรียกน้ำตาที่ทำเอาคนน้ำตาตกไปแทบจะทุกตอนในช่วงหลังของ Angel Beats! โดยเฉพาะในตอนที่ 10 บทของทั้ง 2 ตัวละคร Yui และ Hinata ที่เป็นไม้เบื่อไม้เมาไล่ตีกันมาเกือบจะตลอดทั้งเรื่อง จนสุดท้าย Hinata ก็บอกความรู้สึกที่มีต่อ Yui “คำพูดที่ว่า แต่งงานกับฉันนะ เนี่ยดังมากเลย ตอนนั่งดูในเวลานั้นน้ำตาไหลออกมาจริงๆ“


Full Metal Alchemist: Brotherhoo ตอนที่ 64

       นับว่าเป็นอีกหนึ่งฉากจาก Fullmetal Alchemist: Brotherhood ที่ทำเอาคนดูร้องกรี๊ดจิกหมอนกันไปตามๆ กัน กับบทสรุปที่สมบูรณ์ที่สุดของเรื่องราว 2 พี่น้องเหล็กไหล Edward และ Alphonse ที่ไล่ตามหาสิ่งที่ถูกช่วงชิงไปมาตลอดทั้งเรื่อง โดยเฉพาะในตอนท้ายของเรื่อง Edward ออกเดินทางอีกครั้ง ก่อนลาจาก Winry ไปก็ได้พูดประโยคเด็ดสไตล์ Edward ก่อนที่จะโดน Winry ตอกกลับมาแบบขำๆ น่ารักๆ “นับว่าเป็นการขอแต่งงานสไตล์แขนกลคนแปรธาตุจริง ๆ ยังจำได้ไม่ลืมเลย”


Tada-kun wa koi wo shinai ตอนที่ 13

     นับว่าเป็นอีกหนึ่งคู่ที่ทำเอาคนดูลุ้นกันไปจนสุดทางกันเลยทีเดียว กับเส้นทางความรักของ Tada และ Teresa ที่เกิดเหตุการณ์สุดพลิกผันกันไปในตอนท้ายเรื่อง ทำเอาทั้งคู่ได้สุขสมหวัง Happy Ending กันซะที “ตอนที่ซากุระร่วงลงมาเป็นฉากที่หัวใจละลายไปเหมือนกับดอกซากุระเลย!”


Azuki-chan ตอนที่ 117

       ใครทันเรื่องนี้บอกเลยว่าไม่เด็กกันแล้ว กับเรื่องราวของ อาซูกิ สาวน้อยร้อยชั่ง ที่เคยฉายให้ชมกันในยุค 90s กับเส้นทางความรักใสๆ ของคู่พระนาง ที่ดำเนินเรื่องราวมาตลอด 3 ปี ฉายมา 116 ตอน ในที่สุดก็เขียนฉากที่ Yunosuke-kun บอกรัก Azuki-chan เป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายก่อนจบลงไปในเวอร์ชั่นอนิเมะ ส่วนในมังงะ บอกเลยว่า ฟินหนักกว่าเดิมเยอะมากกกก


Yu-Yu-Hakusho ตอนที่ 97

    ไม่ค่อยจะเห็นคู่นี้มีบทหวานๆ ใส่กันซะเท่าไร สำหรับ Keiko ที่ทะเลาะกับ Yusuke กันแทบจะตลอดเวลาเวลาเจอหน้า โมเมนต์ความรักของคู่นี้ก็ดูจะเข้ากันดีซะเหลือเกิน ถึงแม้ว่าในตอนต้น Keiko จะงอนบอกเลิก Yusuke ไปเพราะ Yusuke ตัดสินใจไปโลกปีศาจ จนท้ายที่สุด Yusuke กลับมาบอกเซอไพรส์ บอกรักขอ Keiko แต่งงานแบบไม่ทันตั้งตัวซะอย่างงั้น ตอนดูนี่ถึงกับตะโกนออกมาเลยว่า เท่ชะมัด! บ้าสมกับเป็น Yusuke จริงๆ”


Mobile Fighter G Gundam ตอนที่ 49

สำหรับคู่รัก Rain และ Domon คงไม่ต้องบรรยายอะไรให้ยืดยาว “สั้น ๆ ง่าย ๆ ร้อนแรง!” Sekiha Love Love Tenkyokennnnnnnn


ที่มา : https://s.animeanime.jp/article/2019/05/09/45333.html
TrunksTH
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้