หนุ่มหนัก 200 กิโลกรัม ขู่ปล่อยทุ่นบนเครื่องบิน หากแอร์โฮสเตสไม่ยอมเช็ดก้นให้!

ไม่นานมานี้ ได้มีดราม่าเกิดขึ้นบนสายการบิน EVA Air ระหว่างเที่ยวบินจากสหรัฐอเมริกา มุ่งหน้าสู่ไต้หวันครับ ซึ่งผู้โดยสารหนุ่มรายหนึ่งที่มีน้ำหนักตัวประมาณ 200 กิโลกรัมได้ขู่บังคับให้แอร์โฮสเตสถอดกางเกงให้เขาปลดทุกข์ในห้องน้ำ พร้อมกับจะให้เช็ดก้นให้ตนด้วย

หลังจากเครื่องแตะพื้นดิน หัวหน้าลูกเรือของ EVA Air ในเที่ยวบินดังกล่าวก็ได้ออกมาแถลงการณ์ว่าผู้โดยสารที่ก่อเหตุมีน้ำหนักตัวประมาณ 200 กิโลกรัม ได้ขึ้นเครื่องโดยนั่งวีลแชร์มา พร้อมกับร้องขอที่นั่งชั้นประหยัดจำนวน 3 ที่แบบติดกันเพื่อให้รองรับกับขนาดตัวของเขา โชคดีที่เที่ยวบินนั้นมีที่ว่างเหลืออยู่ประมาณนึง ผู้โดยสารรายนี้เลยได้ตามที่เขาร้องขอ แต่ต่อมา เขาก็แจ้งความจำนงว่าต้องการใช้ห้องน้ำของผู้โดยสารชั้นธุรกิจ เพราะขนาดร่างกายของเขาไม่สามารถใช้ห้องน้ำของผู้โดยสารชั้นประหยัดได้

นอกจากนี้ หัวหน้าลูกเรือยังกล่าวอีกว่า ผู้โดยสารรายนี้ได้อ้างว่าเขามีอาการบาดเจ็บที่มือขวา ทำให้ไม่สามารถปลดกางเกงเพื่อใช้ห้องน้ำได้ เลยเรียกแอร์โฮสเตสให้มาช่วยถอดกางเกงให้ ทว่าหัวหน้าลูกเรือได้แจ้งไปว่าพวกตนไม่สามารถช่วยเหลือเขาในข้อนี้ได้ ทันใดนั้นผู้โดยสารคนนี้ก็เริ่มอาละวาดโวยวาย พร้อมกับขู่ว่าจะปลดทุกข์ลงบนพื้นห้องโดยสารทันทีหากไม่ยอมทำตามที่ตนร้องขอ กระทั่งพอลูกเรือยอมปลดกางเกงให้ และปล่อยให้เขาปลดทุกข์เสร็จ เจ้าตัวก็โวยวายอีกว่าไม่ยอมจะออกจากห้องน้ำชั้นธุรกิจจนกว่าลูกเรือจะมาเช็ดก้นให้ตน ซึ่งหัวหน้าลูกเรือที่เป็นสุภาพสตรีก็ต้องยอมแต่โดยดี เพราะเกรงว่าสถานการณ์จะยืดเยื้อจนถึงตอนเครื่องใกล้ลงจอด และจะขัดกับกฎการบินที่ห้ามผู้โดยสารใช้ห้องน้ำขณะที่เครื่องกำลังจะลงจอดนั่นเอง

อนึ่ง นี่ไม่ใช่เหตุการณ์ครั้งแรกที่ผู้โดยสารคนนี้ได้ก่อเหตุบนเครื่องบินครับ เพราะถ้าย้อนไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2018 เขาก็เคยจัดการทิ้งทุ่นระเบิดของตัวเองลงบนพื้นห้องโดยสารมาแล้ว หลังจากที่ลูกเรือปฏิเสธไม่ยอมเช็ดก้นให้ ซึ่งจากเหตุการณ์ล่าสุดนี้ EVA Air ก็ได้มีแถลงการณ์ว่าลูกเรือทุกคนสามารถปฏิเสธการร้องขอที่ไม่เหมาะสมของผู้โดยสารได้ รวมถึงแนะนำว่าผู้โดยสารที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ หากจะขึ้นเครื่องก็ควรมีผู้ดูแลส่วนตัวโดยสารมาด้วยกัน และทางสายการบินจะพิจารณาการขึ้นบัญชีดำแก่ผู้โดยสารคนนี้ต่อไป

เครดิต: 9GAG

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้