Twelve Sky2 : เผยสุดยอดเทคนิคเก็บเลเวลแบบเร็วปรี๊ด!!

       ช่วงของการเก็บเลเวลในเกม 12sky2 ถ้าใครไม่รู้ว่าสำคัญยังไง ก็ลองไม่เก็บเลเวลดูสิครับ 555+ แล้วจะหาว่าหล่อไม่เตือน เหอๆ ว่ากันไป ในคราวนี้ผมขอยืมประโยคๆ หนึ่ง ซึ่งฮิตติดปากกันว่า “รู้เขา รู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง” และตอนนี้ยังใช้ได้เสมอ เพราะอะไรนะเหรอ ก็เพราะตอนนี้เราจะพาคุณไปพบกับ มอนสเตอร์ต่างๆ ที่คุณจะต้องใช้เวลาอยู่กับพวกมันเกือบตลอดเวลา มีอะไรบ้าง เรามาเปิดม่าน กันเลย

ข้อมูลที่ควรรู้ (นะจ๊ะ)

     ในเกม 12Sky2 นี้มีมอนสเตอร์ต่างๆ มากมาย ที่จะช่วยเรื่องการเก็บเลเวลของเรา ไม่ว่าจะเป็นมอนสเตอร์ ไม่โจมตีก่อน หรือ มอนสเตอร์โจมตีก่อน

การเก็บเลเวลแต่ละประเภท

     ส่วนของการเก็บเลเวล สำหรับเกมนี้มีอยู่สองประเภทด้วยกัน และการใช้แต่ละประเภทนั้นก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ และชนิดของมอนสเตอร์ที่ตีอยู่

แบบที่ 1 การใช้สกิลโจมตีทีละ 1 ตัว

      ในรูปจะเป็นการใช้สกิลโจมตีทีละ 1 ตัว สำหรับการโจมตีประเภทนี้ ส่วนมากจะเป็นการโจมตีในช่วงเริ่มเล่น หรือโจมตีกับมอนสเตอร์บางตัวที่ไม่โจมตีก่อน

ข้อดี

– จัดการกับมอนสเตอร์ 1 ตัว ได้อย่างรวดเร็ว

– ลดอัตราการใช้ยาเพิ่มเลือด

– สามารถใช้กับมอนสเตอร์ที่ระดับสูงกว่าได้

ข้อเสีย

– เปลืองการใช้ MP หรือกำลังภายในมาก

– เสียเปรียบเมื่อใช้กับมอนสเตอร์ที่โจมตีก่อน

– จะต้องเดินหามอนสเตอร์เอง ตามจุดต่างๆ เพราะมอนสเตอร์ไม่โจมตีก่อน

สรุป 

      สถานการณ์ที่ควรใช้การเก็บเลเวลประเภทนี้คือ ใช้กับมอนสเตอร์ที่ระดับสูงกว่า เพื่อที่จะได้รับ EXP หรือค่าประสบการณ์ที่มากกว่ามอนสเตอร์ระดับเดียวกัน แต่ต้องเป็นมอนสเตอร์ที่ไม่โจมตีก่อน เพราะจะสิ้นเปลืองยาเพิ่มเลือดเป็นจำนวนมาก

แบบที่ 2 การใช้สกิลหมู่โจมตีทีละ 5 ตัว

      จะเป็นการใช้สกิลหมู่โจมตีทีละ 5 ตัวสำหรับการโจมตีประเภทนี้ ส่วนมากจะใช้กับมอนสเตอร์ที่โจมตีก่อนและอยู่กับเป็นจำนวนมาก

ข้อดี

– กำจัดมอนสเตอร์ได้ทีละเป็นจำนวนมาก

– ลดอัตราการใช้ยาเพิ่ม MP ได้ดีว่าการโจมตีเพียงทีละ 1 ตัว

– สามารถโจมตีอยู่กับที่โดยไม่ต้องเดินไปหามอนสเตอร์

– อัตราการดรอปของดีขึ้น

ข้อเสีย

– เสี่ยงต่อการตายของตัวละคร

– อัตราการใช้ยาเพิ่มเลือดเพิ่มขึ้น

– กำจัดมอนสเตอร์ 1 ตัว ยากกว่าการใช้สกิลโจมตีทีละ 1 ตัว

สรุป

      สถานการณ์ที่ควรใช้การเก็บเลเวลประเภทนี้คือ ใช้กับมอนสเตอร์ที่โจมตีก่อน และอยู่รวมกันเป็นกลุ่ม ซึ่งส่วนมากจะใช้การเก็บเลเวลประเภทนี้ในดันเจี้ยนหรือถ้ำต่างๆ ประจำแมพของแต่ละพรรค เพราะมอนสเตอร์จะเกิดกันเป็นกลุ่มและโจมตีก่อน และจะต้องเป็นมอนสเตอร์ที่ระดับเลเวลไม่ต่างกันมากนัก

จุดเด่นของอาวุธแต่ละสายและการเก็บเลเวล

1.สายโจมตี

      เน้นการโจมตีที่มีพลังโจมตีที่รุนแรงด้วยสกิลเพิ่มพลังโจมตี สามารถจัดการกับมอนสเตอร์ได้อย่างรวดเร็ว ทั้งยังเป็นสายที่โหดมากในการทำสงคราม ส่วนในการเก็บเลเวลนั้น จะได้ผลที่สุดก็คือประเภทใช้สกิลโจมตีทีละ 1 ตัว เพราะ สามารถกำจัดมอนสเตอร์ ได้ในท่าเดียว โดยที่มอนสเตอร์ยังไม่ได้โจมตี แต่ถ้ามีเลือดหรือค่าพลังป้องกันมากพอก็สามารถใช้ประเภทสกิลโจมตีหมู่ทีละ 5 ตัวได้ แต่ก็มีโอกาสที่จะตายสูง

2.สายป้องกัน

      เน้นการป้องกันที่สูง ด้วยสกิลเพิ่มพลังป้องกัน ยากที่จะตาย เก็บเลเวลสบายเป็นสายที่เหมาะในการเก็บเลเวลประเภทใช้สกิลโจมตีหมู่ทีละ 5 ตัว อย่างมาก เนื่องจากพลังป้องกันที่มากทำให้พลังโจมตีของมอนสเตอร์ลดลงเป็นอย่างมาก และยังเป็นสายที่เก็บเลเวลไวที่สุด เนื่องจากสามารถเก็บเลเวลกับมอนสเตอร์ที่ระดับสูงกว่าได้

3.สายโจมตีระยะไกล

      เน้นความว่องไวในการเคลื่อนที่ด้วยสกิลเพิ่มความเร็วในการวิ่ง และสามารถโจมตีมอนสเตอร์โดยมอนสเตอร์ตัวนั้นไม่สามารถโต้กลับมาได้ ทั้งยังมีการหลบหลีกสูง ทำให้โอกาสในการป้องกันการโจมตีจากมอนสเตอร์มีมาก เหมาะในการเก็บเลเวลประเภทใช้สกิลโจมตีทีละ 1 ตัว

ขอบคุณบทความจาด Hades-ridER ด้วยครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้