ชาว 360 มีเฮ ขาใหญ่ Square Enix แย้มอาจจัด Final Fantasy Versus XIII ลงตามรอยพี่ใหญ่ FFXIII

     พูดถึงเหตุการณ์ช็อควงการเกมคอนโซลในยุคนี้ เหตุการณ์นี้ต้องติดอับดับ 1 ใน 3 แน่นอนสำหรับการประกาศมัลติแพลตฟอร์มของ Final Fantasy XIII ที่ก่อนหน้านี้นั่งยัน นอนยันมาตลอดว่ายังไงก็เป็นเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับ PS3 อยู่แล้วแต่ในท้ายที่สุดก็อย่างที่ทราบกันดีว่าลงทั้ง PlayStation 3 และ Xbox360 ซึ่งจากเหตุการณ์นั้นก็ทำให้เหล่าแฟนบอยของ PS3 ถึงกับจุกพูดอะไรไม่ออก ส่วนชาว 360 ก็กิ๊บก๊าบมีเกมดีๆ เล่นกันอีกเกม แต่กระนั้นก็ตาม อีกโปรเจ็กต์ที่อยู่ในไลน์ของ FFXIII อย่างภาค Versus นั้นก็ยังเป็นเอ็กซ์คลูซีฟบน PS3 อยู่ดี แต่ตอนนี้อาจจะไม่ใช่เสียแล้ว

 

     ในหลายๆ เทรลเลอร์ของ Final Fantasy Versus XIII ที่เราเคยผ่านตากันไปนั้น ในช่วงท้ายของวีดีโอโปรโมตดังกล่าวจะมีลงท้ายด้วย PS3-only worldwide เสมอๆ ซึ่งก็ชัดเจนตามการประกาศของค่ายเหลี่ยมเองว่าจะลงเอ็กซ์คลูซีฟเท่านั้น แต่ในช่วงการ "ถามและตอบ" ของการประชุมผู้ถือหุ้นของ Square Enix ที่พึ่งจัดขึ้นไปนั้น Yoichi Wada ซีอีโอของค่ายเหลี่ยมทำให้ศรัทธาความเชื่อของเหล่าแฟนบอยได้สั่นคลอนกันซะแล้ว

     รายงานจาก Impress Watch เผยว่า มีคำถามถามขึ้นมาว่าจะดีกว่ามั้ยถ้าจะทำ Versus ลงแบบมัลติแพลท์ฟอร์มบน 360 ด้วย ซึ่งทางขาใหญ่ตอบได้ไม่ตรงๆ แต่ก็น่าจะสร้างความหวังให้ชาว 360 พร้อมสร้างเหตุการณ์บ้านแตกให้กับชาว PS3 อีกครั้งความว่า " เราต้องดูกันในการภายในก่อนว่าจะเหมาะสมหรือไม่ ก่อนที่จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการต่อไป"

     ซึ่งคำถามที่ถามขึ้นมานั้นก็เนื่องมาจากการเพิ่มยอดขายของซีรีส์ Final Fantasy XIII และการจำหน่ายบน 360 อีกช่องทางก็จะเป็นการช่วยเพิ่มยอดขายเในตลาดต่างประเทศเป็นทีแน่นอน ไม่แน่ว่าในงาน E3 ที่จะถึงนี้อาจจะมีเซอร์ไพรส์สะท้านโลกอีกครั้งก็เป็นได้ใครจะรู้

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้