Zone4 : ล้วงลึกคอมโบ SAMBO

ได้ฤกษ์เปิดประเด็นกันเสียที กับอาชีพนามว่า “Sambo” นี้เชื่อได้ว่าคงมีเพื่อนๆ หลายคนได้สัมผัสของจริงกันบ้างแล้ว อย่างที่ได้เกริ่นไปเมื่อสัปดาห์ก่อนว่าสายอาชีพนี้สามารถทำคอมโบได้โหดนัก บวกกับโอกาสติดมึนงงค่อนข้างบ่อยครั้ง ลองมาดูรูปแบบการทำคอมโบที่น่าสนใจกันดีกว่า~*

 ตัวอย่างการทำคอมโบเด่นๆ ของอาชีพ Sambo
Assault Elbow + Russian Assault Combo


+ ,


เปิดด้วยการตัดขาเป้าหมายให้ศัตรูลอยตัวขึ้นจากนั้นกดต่อยรัวๆ จะได้อีกประมาณ 3 ครั้ง คอมโบรวมทั้งสิ้น 4 HIT ถือเป็นคอมโบพื้นฐานที่กดได้ง่ายๆ

One Two Mine Kick + Assault Elbow


(หันหลัง) , +

ยาวขึ้นมาอีกอีกนิดนึงสำหรับคอมโบนี้ได้ 7 HIT เพียงแค่หันหลังให้เป้าหมายแล้วกดต่อยรัวๆ โดยไม่ต้องกดปุ่มทิศทางเมื่อจบ 3 HIT แรก และทำให้ศัตรูลอยขึ้นรอจนเป้าหมายตกลงพื้นแล้วกดท่าตัดขาต่อเรื่อยๆ จะได้อีก 4 HIT ความแรงถือว่าพอประมาณ

Diving Grab Combo + Ground Grip Attack (แบบที่ 1)


(วิ่งไต่ตัวเป้าหมาย) + , , or+

คอมโบโหดที่ต้องอาศัยเวลาในการทำคอมโบนานพอสมควร ใช้ได้ผลดีกรณีอยู่ตามลำเพียงกับศัตรู เป้าหมายจะไม่สามารถยกเลิกคอมโบได้หากไม่กด Q หรือ A ตั้งแต่จังหวะแรกที่เราไต่ตัวเค้า เนื่องจากท่า Diving Grab Combo เมื่อสามารถค่อมเป้าหมายได้สำเร็จ จะสามารถเลือกโจมตีแบบต่างๆ ได้ และที่ให้ผลดีที่สุดคือกดต่อยธรรมดา 2 ครั้ง แล้วกดปุ่มทิศทางพร้อมกดจับทันที สร้างความเสียหายได้เกินครึ่งหลอด หรืออาจจะตายได้ทันทีถ้าโชคร้ายศัตรูติดมึนจากท่าจับของเรา

Diving Grab Combo + Ground Grip Attack (แบบที่ 2)


(วิ่งไต่ตัวเป้าหมาย) + , or+

ย่อคอมโบแบบที่ 1 ให้เหลือเพียงแค่ท่าจับ ความเสียหายที่ได้จะลดน้อยลง แต่ช่วยลดเวลาในการทำคอมโบได้อีกเยอะ

Assault Elbow


+

ท่าตัดขาล้วนๆ กดยากนิดนึงเพราะต้องอาศัยจังหวะในการกดเล็กน้อย คือหลังจากตัดขาครั้งแรกไปแล้วต้องรอให้เป้าหมายเกือบนอนลงพื้นแล้วจึงค่อยกดเตะต่อรัวๆ สามารถทำได้สูงสุด 5 HIT

Boost Kick Combo + Leg Pull Flail + Ground Grip Attack


(หันหลัง) or+, +,


อีกหนึ่งคอมโบโหด แถมกดได้ไม่ยาก ที่สำคัญมี Action ที่รวดเร็วมาก เริ่มโดยการกลับหลังกด 2 ครั้ง แล้วกดจับทันทีซึ่งท่าจับที่ใช้ต้องเป็นท่ากดล่าง+S เพราะมีโอกาสติดมึนได้สูงกว่าท่าอื่น หลังจากศัตรูมึนก็ลงไปจับล็อกได้ต่ออีกครั้ง หรือเตะล่างให้กระเด็นไปก็ได้

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้