Sega รับเหตุเลื่อนวันวางแม่มดสาวแว่น ฺBayonetta เพื่อเลี่ยงเดือนพฤศจิกาทมิฬ

    Sega ประกาศเหตุเลื่อนการวางจำหน่าย Bayonetta เกมแอ็คชั่นสาวแว่นสุดโหดจากผู้สร้าง Devil May Cry เวอร์ชั่นบุกแดนลุงแซมในอเมริกาจากเดิมที่วางไว้ไล่เรี่ยกับทางญี่ปุ่น ที่จะวางขายในวันที่ 29 ตุลาคมนี้ ไปเป็นในช่วงเดือนมกราคมปี 2010 เหตุก็เพราะวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายนตามแผนเดิมนั้น เกมมีความเสี่ยงสูงที่จะทำยอดขายไม่ดีเท่าที่ควรก็เพราะในเดือนนั้นจะมีเกมดังๆวางแผงหลายเกมด้วยกัน เช่น Tekken 6 (ปลายเดือนตุลา) Call of Duty: Modern Warfare 2 (10 พ.ย.) Assassin’s Creed II และ Left 4 Dead 2 (17 พ.ย.)

     Mike Hayes ปธ.ของ Sega ในอเมริกาเผยว่า เนื่องจากเหตุที่เศรษฐกิจตกต่ำอยู่ในตอนนี้ทำให้เกมหลายๆเกมจากที่เคยกำหนดวางจำหน่ายในปีนี้ต้องเลื่อนไปออกในปีหน้าแทน แต่ไม่ใช่ในกรณีของ Bayonetta " เหตุผลหนึ่งที่เราเลื่อนการวางจำหน่ายไปนั้นก็คือเราต้องแปลภาษาในเกมนั้นเอง อีกเหตุผลสำคัญก็คือ ตลาดเกมในตะวันออกไม่เหมือนกับในญี่ปุ่น ก็ที่จะออกเกม IP ใหม่ๆ ในเดือนพฤศจิกายนเป็นอะไรที่มีการแข่งขันเอามากๆ"

     ซึ่งจะว่าไปแล้วในดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ เป็นเดือนที่มีเกม"ภาคต่อ"ดังๆ ออกมาแทบทุกอาทิตย์ "ถ้าเราจะออกในดือนนั้น เรื่องการแปลภาษาก็เรื่องหนึ่งที่เป็นอุปสรรค ซึ่งน่าจะออกได้เร็วสุดก็ปลายเดือน พ.ย.ถึงต้นเดือนธ.ค. และเราคิดว่า เกมเมอร์อเมริกันน่าจะใช้จ่ายเงินไปหลายแล้วล่ะในเดือนนั้นๆ ทั้ง Need For Speed, Modern Warfare…และหวังเป็นอย่างยิ่งกับเกมของ Sega เองอย่าง Mario and Sonic."

     แต่ถึงจะย้ายไปช่วงดือนมกราคมปี 2010 นั้น ก็ใช่ว่าจะรอดเพราะในปีหน้าจะมีเกมที่รออยู่ทั้ง BioShock 2, Dark Void, หรืออาจจะเป็น MAG และสุดท้ายตัวเบิ้มอย่าง Mass Effect 2 และ God of War III

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้