Zone4: เทคนิคปราบ Clown ใครบอกว่ามันยาก!!

เทคนิคปราบ Clown ใครบอกว่ามันยาก!!

     เราเคยได้นำเสนอวิธีการเข้าไปใน Hidden Mode กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มาวันนี้ก็ถึงคราวขอเทคนิคการจัดการกับบอส Arcade ลับนี้กัน แน่นอนว่าจะเอาแค่ผ่านไปเฉยๆ มันคงไม่พอ ไหนไหนก็อุตส่าห์เข้ามาได้ทั้งทีงานนี้ต้องคว้า Rank S กลับไปให้ได้ ^^o

 8 ทางเลือก กับลูกน้องตัวตลก

     สำหรับใครที่มีโอกาสได้เข้ามาใน Hidden Mode นี้แล้วเจอกับ Clown เพียงตัวเดียวต้องขอบอกก่อนเลยว่า คุณน่ะโชคดีที่สุดแล้วล่ะ เพราะยังมีอีกหลายคนที่ต้องพบเจอกับเหล่าลูกน้องตัวป่วนที่จะสร้างความยากให้กับอาเขดลับนี้ขึ้นอีกเป็นกอง ซึ่งเจ้า NPC จะมาเป็นลูกน้องของบอสตัวตลกมีทั้ง 8 ประเภท ดังนี้

1. Clown กับลูกน้อง Singo Kamuchie

เซ็ตนี้ประกอบไปด้วย Clown 1 ตัว และ Singo Kamuchie 2 ตัว ระดับความยากนั้นจัดอยู่ในช่วงกลางๆ หากสกิลท่าไม้ตายของคุณสูงกว่า +7 ก็สามารถล้มมันลงด้วยการโจมตีครั้งเดียว


2. Clown กับลูกน้อง Violet

เซ็ตนี้ประกอบไปด้วย Clown 1 ตัว และ Violet 1 ตัว ระดับความยากของลูกน้องตัวนี้จัดให้อยู่ที่ระดับง่าย เพราะแกมาเพียงตัวเดียวเท่านั้น


3. Clown กับลูกน้อง SKUNK MURPIN

เซ็ตนี้ประกอบไปด้วย Clown 1 ตัว และ SKUNK MURPIN 1 ตัว ระดับความยากขอจัดให้อยู่ในระดับเดียวกับเซ็ตแรกล่ะกัน ยิ่งถ้ามีเพื่อนที่ตีบวกสกิลมาสูงๆ ความน่ากลัวของมันก็ดูธรรมดาไปเลย


4. Clown กับลูกน้อง H.Rose

เซ็ตนี้ประกอบไปด้วย Clown 1 ตัว และ H.Rose 1 ตัว การจัดการกับเจ้าลูกน้องตัวนี้แนะนำว่าให้มากันสัก 2 คนขึ้นไป ให้ 1 คนไปล่อ Clown ไว้ก่อน และระวังไว้ด้วยเจ้า H.Rose มันอัดสกิลทั้งท่า W และ E มาแบบไม่ยั้งเลยทีเดียว


5. Clown กับลูกน้อง Harlem FLYER
หากใครเจอกับเซ็ตนี้ละก็ทำใจไว้ได้เลยว่าถึงแม้จะผ่านจนได้ Rank S ก็ตาม แต่คุณจะไม่มีโอกาสได้รับใบตีบวกสกิลสักกะใบ Y_Y ส่วนระดับความยากนั้นให้เทียบเท่ากับกรณีที่เจอ Clown แบบไม่มีลูกน้องนั่นเพราะว่า Harlem FLYER นอกจากจะซื่อบื้อแล้วยังเปราะบาง ชนิดที่ว่ากดท่า E ทีเดียวก็พากันตายยกทั้งกลุ่มแล้ว

 สู้แทบตายไม่ได้การ์ดสักใบ


6. Clown กับลูกน้อง WILD BAT

อย่าได้คิดจะทำ Team Attack กับเจ้า WILD BAT พวกนี้ เพราะนี่คือลูกน้องที่เข้าขั้นโหดของ Clown เซ็ตหนึ่งเลยก็ว่าได้ ทางออกที่ดีที่สุดในการจัดการก็คือให้ใช้ท่า E ใส่มัน อย่าวิ่งเข้าไปต่อยสู้มันเข้าล่ะเดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน ^^

 7. Clown กับลูกน้อง Capoiera

แค่ Capoiera ตัวเดียวก็เก่งกว่าบอส 2-3 ตัวข้างบนแล้ว แต่นี่ยกโขยงกันมาถึง 4 ตัว ใครเจอให้ทำใจไว้ได้ว่าต้องมีการเสียหัวใจกับพวกมันบ้างล่ะงานนี้


8. 4 ตัวตลกแห่งคณะละครสัตว์

Clown 1 ตัวดูน้อยไป เซ็ตนี้เลยจัดมาให้ถึง 4 ตัวด้วยกัน ใครเจอ 4 ตัวตลกแห่งคณะละครสัตว์ แนะนำว่าให้กดออกทันทีจะคุ้มค่ากว่า แต่ถ้ายังไม่เคยลองความโหดของมันแนะนำว่าต้องแลกกับหัวใจคนละ 10-20 ดวงถึงจะชนะได้ >_< (หากผ่านเซ็ตนี้ได้จะได้รับใบตีสกิล 9 ใบสำหรับทุกๆ คนในปาร์ตี้ คุ้มไหมเนี่ย T_T)

มันโหด จริงๆ นะ


เทคนิคการหลบหลีกท่าโจมตีบอส

     เริ่มจากท่าแรกกันเลยบอสมันจะโบกมือ (ยังไม่มีวงเวทย์) ให้เรารีบวิ่งหนีออกมาเลย แต่ถ้าคิดว่าไม่ทันให้กดท่า Q ตัวเราจะไม่ถูกยกขึ้นครับ จากนั้นก็ยังให้รีบหนีออกมาก่อนที่จะเกิดระเบิด เพราะถ้ายังอยู่ในบริเวณนั้นก็มีสิทธิ์โดนแรงระเบิดอยู่ ในกรณีที่ต้องการหนีออกมาไวๆ แนะนำให้กดวิ่งแล้วกด A กลิ้งตัวไปด้วยจะช่วยเพิ่มความไวในการหนีมากขึ้นครับ
สำหรับท่าที่สองบอสจะร่ายวงเวทย์แล้วระเบิดทันที หลายคนอาจมองว่ามันหลบยาก แต่เอาเข้าจริงๆ มันหลบง่ายกว่าท่าแรกเยอะเลยครับ แค่เรากะจังหวะดีๆ จากนั้นก็กดท่า Q เราก็จะหมุนตัวทันเวลาระเบิดพอดีแค่นี้เราก็รอดแล้วครับ

การกลิ้งตัวมีประโยชน์มากสำหรับการหลบสกิลบอส

ใช้ท่า Q ในการหลบสกิลบอสบางประเภทที่หลบยากๆ

 

เทคนิคการปราบบอสตัวตลก

      หลังจากที่ได้รู้วิธีการโจมตีของบอส และวิธีการหลบไปแล้วเราก็จะมาปราบบอสกันจริงๆ แล้วครับในการปราบบอสนั้นถ้าเกิดบอสมีลูกน้องมาด้วยแนะนำให้แบ่งเป็น 2 กลุ่ม โดยที่กลุ่มนึงให้ไปล่อบอส Clown ไว้ ส่วนอีกกลุ่มให้ไปปราบลูกน้อง และเวลาสู้กับบอสแนะนำให้ต่อยให้มันอัดชิดเข้ามุมให้ได้จากนั้นให้มีคนนึงในทีมคอยกดท่าล็อก s ให้ขึ้นคำว่า Team Attack ส่วนจะติดท่า Team Attack นั้นรึเปล่าไม่สนใจครับเอาแค่ตัวบอสชะงักก็พอ จากนั้นคนที่เหลือช่วยกันรุมต่อยยัดสกิลไม้ตายเรื่อยๆ พอบอสเริ่มร่ายวงเวทย์ก็ทำตามวิธีแก้เลย จากนั้นก็ให้มารุมต่อยใหม่ก็จะสามารถฆ่าบอสได้อย่างไม่ยากเย็นครับ

พยายามรุมบอสให้ติดผนังมากที่สุด

 

      ในการลงบอสตัวตลกแต่ละครั้งเราไม่ควรจะรีบเข้าไปต่อยบอสครับควรจะดูเชิงอยู่ไกลๆ ซะก่อนรอให้บอสเริ่มเดินแล้วค่อยเข้าไปอัด แต่ถ้าบอสอยู่เฉยๆ แล้วโบกมือแสดงว่ามันจะปล่อยท่าโจมตีใส่ วิธีนี้จะช่วยให้เราสามารถใช้กดท่าไม้ตายใส่มันได้อย่างน้อย 1 ครั้งตั้งแต่ต้นเกม

ดูเชิงก่อนไม่ต้องรีบเข้าไปอัดครับ

เงื่อนไขการได้ Rank S ใน Hidden Mode Time: 3:20:00 นาทีจัดการให้ได้ภายในเวลา ห้ามเลยแม้แต่ 0.1 วินาที

     เวลาเราลงดันบอสตัวตลกนั้นก็สามารถเอา S ได้เหมือนกันนะครับซึ่งการที่จะทำให้ได้ S นั้นไม่จำเป็นต้องเก็บท่า Team Attack ใดๆ ทั้งสิเพียงแค่เราสู้ให้ชนะไม่เกิน 3.20 นาที ก็จะได้ S มาครอบครองแล้วแถมยังจะมีผลต่อการได้ฉายา By-X Surpriser ด้วยครับเพราะจะถือว่าเราได้ลงดันเจี้ยนได้ S แล้วถึง 2 ครั้งเลยทีเดียวครับเท่านี้เราก็จะได้ฉายา By-X Surpriser มาแบบไม่ยากเย็นอีกต่อไปละครับ

ทำ S บอสตัวตลกไม่ยากอย่างที่คิดคร้าบ

เจี๊ยก เวลาเกินไป 0.4 วินาที เศร้าเลย


     เป็นยังไงบ้างล่ะครับ เทคนิคการลงบอสตัวตลกไม่ยากอย่างที่คิดใช่ไหมล่า แต่ในการที่เราจะพาตัวละครที่เวลน้อยๆ ไปด้วยนั้นจะเสี่ยงมากครับถึงแม้ว่าจะเป็นงาน เพราะมีโอกาสที่จะโดนโจมตีไม่กี่ทีก็ตายได้ เพราะฉะนั้นจะพาใครลงควรดูดีๆ ก่อนนะครับ แต่ยังไงก็สู้ๆ อย่าไปเครียดมากเลยหัวใจแค่ดวงละ 1000 Zen เอง 555+ บ๊ายบายง้าบ ^^


 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้