WEDO : 8 ความสนุก หลากเหตุผลที่คุณต้องลอง

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเพลงเป็นส่วนประกอบที่สำคัญในเกมหนึ่งเกม แต่สำหรับผู้ที่มีใจรักเสียงเพลงแล้ว คงอยากจะเล่นเกมสักเกมหนึ่งที่มีเสียงเพลงเป็นส่วนหลัก ประกอบกับการเล่นที่ได้สัมผัสถึงอารมณ์ของเพลงอย่างเต็มที่ WEDO เป็นเกมที่ตอบสนองบรรดาคอเพลงได้ และยิ่งไปกว่านั้นยังเพิ่มสีสัน และความสนุกในเกมด้วยระบบเจ๋งๆ อีกเพียบ! หากคุณยังลังเลที่จะเล่น อ่าน 2 หน้านี้แล้วค่อยตัดสินใจอีกครั้งนึงก็แล้วกัน

หลากเพลง หลายสไตล์ใน WEDO

พูดถึงเกมเต้นก็ต้องนึกถึงเรื่องของเพลงก่อนเป็นอันดับแรก สำหรับเกม WEDO นั้นบอกได้เลยว่ามีเพลงให้เลือกเล่นเยอะมากๆ ไม่ว่าจำเป็นเพลงไทย หรือเพลงต่างประเทศ เช่น เพลงจากไต้หวัน และเกาหลี ส่วนเพลงไทยนั้นก็มีมาจากหลายค่ายเลยทีเดียว โดยเฉพาะแฟนๆ ของศิลปินดังต่างๆ จากแกรมมี่ และ RS จะต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน นอกจากนี้ในแง่ความหลากหลายของเพลงก็หลายแนว ตั้งแต่ Pop จนไปถึง Hip-hop เพลงช้า และเพลงเร็ว เอาใจคนรักเสียงเพลงกันเต็มที่

ตัวละครน่ารัก แฟชั่นน่าหยิก

สิ่งที่ขาดไม่ได้ในเกมเต้นรองลงมาจากเพลงก็คือความน่ารักของตัวละคร และแฟชั่นเจ๋งๆ ในเกม ในข้อนี้ผมรับประกันได้เลยว่าเมื่อคุณได้เข้าไปสัมผัสโลกแห่ง WEDO แล้ว คุณจะได้รู้จักความน่ารักในอีกสไตล์หนึ่ง เพราะตัวละครในเกม WEDO นั้นถูกดีไซน์มาเป็นพิเศษ มีลูกครึ่งระหว่างความน่ารัก และความฮา เมื่อไปผสมกับไอเทมเสื้อผ้า และเครื่องประดับต่างๆ ที่มีในเกม รับรองได้เลยว่าแค่นั่งมองตัวละคร แล้วจับลองเสื้อผ้าร้านก็สนุกได้แล้ว

ตัวละครน่ารักกึ่งๆ ฮา ผสมกับแฟชั่นน่ารักน่าหยิก

ตัวอย่างแฟชั่นสไตล์ผมเอง ^^

ประสบการณ์ตรงจากเพื่อนๆ ของผม โดยเฉพาะคอเกมเต้นที่เป็นผู้หญิง เพียงล็อกอินเข้าไปเล่น WEDO ครั้งแรกก็ทำเอาติดหนึบอยู่ในหน้าจอร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่นเสียนานเลยทีเดียว ถ้าไม่เชื่อก็เอาแผ่นที่แถมมาในฉบับนี้ไปติดตั้งเกม แล้วล็อกอินเข้าไปลองดู!

สัตว์เลี้ยงตัวน้อย ฮาได้ใจ

สัตว์เลี้ยงคู่ใจข้างกายผู้เล่น

ระบบเด่นอีกระบบหนึ่งที่ผู้เล่นทุกคนจะได้สนุกกันก็คือระบบสัตว์เลี้ยง จะมีเกมไหนมั้ยที่สัตว์เลี้ยงทำออกมาได้หน้าตาฮาเท่าเกมนี้ มนุษย์ต่างดาวแคระ แถมยังมีตาเดียวอีกต่างหาก ซึ่งผู้เล่นทุกคนจะได้รับสัตว์เลี้ยงคนละหนึ่งตัวไปเลี้ยงโดยไม่เสียอะไร นอกจากนี้เจ้ามนุษย์ตาเดียวตัวน้อยยังมีความสามารถช่วยเพิ่มโบนัสเงิน และค่าประสบการณ์ให้กับเจ้าของอีกด้วย

จุดเด่นของสัตว์เลี้ยงใน WEDO ที่ทำให้แตกต่างจากเกมเต้นอื่นๆ อยู่ตรงที่สัตว์เลี้ยงนั้นสามารถวิวัฒนาการได้ โดยเมื่อวิวัฒนาการแล้วหน้าตาของพวกมันจะเปลี่ยนไป แถมยังช่วยเพิ่มโบนัสเงิน และค่าประสบการณ์ได้มากขึ้นอีกด้วย

เต้นทั้งทีต้องมี NPC เป็นเพื่อน

ไม่ต้องกลัวเหงาอีกต่อไป ^^

หลายๆ ครั้งที่เวลาเล่นเกมแนวสร้างห้อง มักจะเจอกับเหตุการณ์ “รอนาน” ค่อนข้างบ่อย ไหนจะรอให้ผู้เล่นกดเข้าห้องมา ไหนจะรอให้ผู้เล่นแต่ละคนที่อยู่ในห้องกดเตรียมพร้อม บางเกมกว่าจะเล่นได้ก็ต้องรอกันนานแสนนาน ปัญหาเหล่านี้จะไม่มีในเกม WEDO แน่นอน เพราะภายในเกมมีระบบ NPC ที่เปรียบเสมือนการจำลองผู้เล่น และพร้อมจะเข้าห้องมาเล่นกับเราทุกเมื่อ ระบบนี้ทำให้คนที่ไม่อยากรอนานก็สามารถเล่นได้แม้มีตัวเราเพียงคนเดียว เพราะ NPC จะเข้าร่วมเต้นได้สูงสุด 3 ตัวต่อ 1 ห้องเลยทีเดียว

อยากดัง ต้องเต้นแข่งกับดารา

ไหนๆ ก็เกมเต้นทั้งทีจะมีให้เต้นกับเฉพาะผู้เล่นด้วยกันก็กระไรอยู่ นักเต้นตัวจริงอย่างชาว WEDO สามารถที่จะเลือกเต้นกับดาราศิลปินได้ ศิลปินที่คุณชื่นชอบจะมาเต้นแข่งกับคุณและผองเพื่อน โดยมีเงินรางวัลเป็นเดิมพัน ซึ่งภายในเกมมีศิลปินชื่อดังให้เลือกเต้นแข่งด้วยมากมาย มีการแบ่งระดับความยากเอาไว้ด้วยเลเวล และแน่นอนว่ายิ่งเลเวลสูง คุณก็จะได้เจอกับศิลปินระดับเทพที่มาพร้อมเงินรางวัลก้อนโตสำหรับผู้ที่เอาชนะได้

โหมดเต้น 2 สไตล์ ความสนุกที่แตกต่าง

ในเกม WEDO มีโหมดการเต้นให้เลือก 2 ประเภทใหญ่ๆ คือโหมดปกติ และโหมดจังหวะกลอง ทั้ง 2 โหมดนี้มีความสนุกที่แตกต่างกัน โดยโหมดปกติจะเป็นโหมดที่ผู้เล่นต้องกดปุ่มลูกศรเป็นชุด แล้วกดปุ่ม Spacebar ให้ตรงตามจังหวะเพลง ส่วนโหมดจังหวะกลองนั้นผู้เล่นต้องกดปุ่มลูกศรแต่ละปุ่มให้ตรงตามเสียงกลองในเพลง

โหมดปกติ

 

โหมดจังหวะกลอง

แม้ว่าจะมีรูปแบบการเล่นที่แตกต่างกัน แต่หัวใจสำคัญนั้นเหมือนกันคือ “จังหวะ” จุดเด่นในการเต้นของเกม WEDO ไม่ว่าจำเป็นโหมดไหนก็ตามอยู่ที่การทำจังหวะต่อเนื่องให้เกิดเป็นคอมโบ ผู้ที่ทำคอมโบได้มากก็จะได้รับคะแนนสูงตามไปด้วย และนี่คือเหตุผลที่ทำให้การเต้น 1 รอบมีการแซงกัน ผลัดกันขึ้น ผลัดกันลง ลุ้นจนเกิดเป็นความมันส์ที่มากกว่าเกมเต้นอื่นๆ สำหรับคนที่ได้เล่นในช่วง Close Beta ไปแล้วคงจะรับรู้ได้ว่า “แม้เพียงวินาทีสุดท้ายของเพลงก็สามารถเปลี่ยนชีวิตคุณได้”

Chat กระจายกับนายตาเดียว

นอกจากห้องที่มีไว้สำหรับเต้นแข่งกันแล้ว ยังมีการสร้างห้องอีกประเภทหนึ่งในเกม WEDO นั่นคือห้อง Chat เกมนี้ผู้พัฒนาได้สร้างห้อง Chat เพื่อรองรับกลุ่มคนรักการสนทนาไว้ด้วย และเป็นธรรมดาที่เกมเต้นจะมีกลุ่มคนคลั่งไคล้การ Chat เป็นชีวิตจิตใจอยู่เป็นจำนวนมาก เพียงคุณก้าวเข้าสู่ห้อง Chat เหล่านั้นก็จะได้เจอกับกลุ่มคนที่ว่านี้ทันที ไม่ต้องไปหาที่ไหน

 

Emotion สุดฮาในห้อง Chat

แปลงร่างเป็นสัตว์เลี้ยง ^o^

ความพิเศษของห้อง Chat ในเกม WEDO อยู่ตรงที่คำสั่งแสดงท่าทาง และคำสั่งแสดงอารมณ์ของตัวละครที่มีให้เลือกใช้เยอะมากๆ สร้างความสนุกให้กับขา Chat ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ในห้อง Chat ยังสามารถแปลงร่างเป็นเจ้าสัตว์เลี้ยงตาเดียวสุดฮาของเราได้ด้วย จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่จะเห็นภาพมนุษย์น้อยตาเดียวยืนคุยกัน และวิ่งเพ่นพ่านไป-มาในห้อง Chat เต็มไปหมด ก็ของมันฮา ให้ทำไงล่ะ ^^

หลากหลายระบบ สนุก และ “เล่นง่าย”

อย่างที่กล่าวมาหลายข้อแล้วอาจจะมีบางคนคิดว่าเกมนี้ต้องเล่นยาก หรือเข้าใจระบบต่างๆ ยากแน่ๆ เลย ความคิดนี้จะต้องเปลี่ยนไปเมื่อคุณได้สัมผัส WEDO จริงๆ สักครั้ง ผมพูดได้แบบไม่อายใครว่าเกมนี้เป็นเกมเต้นที่เล่นง่ายที่สุดเกมหนึ่งเลยทีเดียว ไม่เฉพาะผู้เล่นที่เป็นเกมเมอร์ ผ่านเกมอื่นๆ มาเป็นร้อยเป็นพันเกม แต่กับผู้เล่นมือใหม่ที่อยากจะลองเล่นเกมเป็นครั้งแรกก็สามารถเข้าใจระบบของเกม และสนุกไปกับ WEDO ได้ภายในไม่กี่อึดใจ

ทั้งหมดที่กล่าวมานั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของความสนุกที่คุณจะได้เจอใน WEDO ผมไม่สามารถอะไรไปได้มากกว่านี้เพราะมันเป็นเรื่องของความรู้สึกล้วนๆ ดังนั้นจึงอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ลองเข้าไปเล่นดูสักครั้งเพื่อที่จะได้รู้ว่า “สนุกจนเกินบรรยาย” น่ะ มันเป็นยังไง ^^

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้