Drift Street : ทำเควสต์ชิวชิว ไปกับระบบ Patrol Instant Mission

เมื่อคราวที่แล้วได้อธิบายพื้นฐานเกี่ยวกับการเล่นเบื้องต้นไปบ้างแล้วส่วนนึง เพื่อนๆ จะเข้าใจทันทีว่าหัวใจหลักคือการเล่นโดยทำตามภารกิจที่ Station แจกจ่ายให้ไปเรื่อยๆ ก็จะสามารถปลดล็อกแผนที่เกาะใหม่ได้

แต่เมื่อเล่นไปถึงช่วงหนึ่งเมื่อ Station ไม่ยอมให้ Mission เราทำต่อเพื่อระดับเลเวลไปเพียงพอจะทำอะไรต่อดีล่ะทีนี้ ~*
 Patrol คืออะไร?

Patrol ถ้าแปลจากความหมายตรงตัวมันคือ การตรวจตรา เพราะฉะนั้นเมื่อชื่อเต็มๆ ของมันคือ Patrol Instant Mission ทำให้หมายถึงภารกิจที่เราจะต้องทำหน้าที่คล้ายกับยาม หรือตำรวจคอยตรวจเช็คความปลอดภัยในจุดต่างๆ ของแผนที่ ซึ่งหากคุณกำลังไม่มีเควสต์อะไรให้ทำ ลองมาขับรถชิวชิวไปกับการทำเควสต์นี้กันเถอะ แล้วเราจะได้ขับรถกินลมทัวร์ไปรอบเกาะเมืองแบบสบายใจสักที

หน้าตาของจุดเช็คพ้อยท์

เริ่มภารกิจได้ที่ไหน?

จุดรับภารกิจของ Patrol Instant Mission นั้นจะมีตำแหน่งแน่นอน และตายตัวโดยมันจะอยู่บนถนนตรงข้ามกับ Station ที่เราใช้รับภารกิจมิชชั่น แทบจะไม่ต้องสังเกต หรือจดจำอะไรเพราะพื้นที่รับภารกิจนี้จะมีลักษณะเป็นวงกลมลำแสงขนาดใหญ่ เพียงแค่เพื่อนๆ ขับรถเข้าไปในวงกลมนั้นก็จะมีเควสต์ให้เรารับทันที ความพิเศษของเควสต์นี้คือ สามารถรับซ้อนกับเควสต์ไล่ล่าหรือมิชชั่นอื่นได้ และไม่มีเวลาจำกัดยกเว้นจะออกเกมแล้วเข้าใหม่ รวมไปถึงไม่สามารถใช้ระบบขับเคลื่อนที่อัตโนมัติได้ขณะมีเควสต์นี้อยู่

วงกลมเหลืองๆ นี่แหละ

รับเควสต์เลยจ้า

ของรางวัลตอบแทน

ตัวเควสต์อ้างอิงกับระดับเลเวลของผู้เล่น โดยเมื่อเราผ่านจุดเช็ค (Patrol Zone) 1 จุดก็จะได้รับค่าประสบการณ์ 1EXP เช่นกัน มันอาจจะดูน้อยมากแต่หัวใจสำคัญอยู่ที่เมื่อคุณสามารถไปยังจุดเช็คได้ครบทุก 50 จุดจะมีโอกาสสุ่มเครื่องยนต์ 1 ประเภทซึ่งมีระดับเลเวลสูงกว่าเลเวลของคุณ ให้ 1 ชิ้นทันที ^-^ แล้วเมื่อจบเควสต์

 ในที่สุดก็ผ่านแล้ว

วิธีผ่านภารกิจอย่างรวดเร็ว

ภารกิจนี้จะมี Patrol Zone กระจายอยู่ทั่วแผนที่เกาะทั้งสิ้น 160 จุด นั้นเท่ากับเราหากเราทำเควสต์รอบนึงจะได้รับไอเทมเครื่องยนต์ 3 ชิ้น (มีโอกาสได้ซ้ำประเภทเดียวกัน) วิธีผ่านภารกิจได้เร็วที่สุดคือการวิ่งตามเส้นทาง โดยเมื่อรับเควสต์เสร็จ กด M เปิดแผนที่ขึ้นมาสังเกตดูดีๆ จะพบว่าจุดต่างๆ ที่กระจายอยู่นั้นมีเส้นทางเป็นเส้นทางเดียวแม้จะมีเลี้ยวไปมาแต่ก็มีเส้นทางเดียวจากจุดที่เราจุดปัจจุบันวนไปรอบเกาะจนมาจบที่เดิม เมื่อคุณเห็นแนวการวิ่งแล้วให้ขับรถไปตามแนวนั้น ไม่ต้องลัดไปลัดมาไล่เก็บจุดเพราะสุดท้ายมันจะช้ากว่ามาก


นี่เป็นอีกหนึ่งภารกิจสำหรับผู้เล่นใหม่ที่ต้องการหาไอเทมมาใส่กับรถยนต์คันเก่ง แต่ไม่มีเงินมากพอในการซื้อ โดยอย่าไปหวังกับค่าประสบการณ์ที่จะได้ให้เน้นทำจบไวแล้วรับไอเทมไปรอบละ 3 ชิ้นก็พอ อย่าลืมเว้นช่องว่างในตัวให้ด้วยไม่งั้นอดได้ไม่รู้ด้วย

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้