นักวาดญี่ปุ่นเกาะกระแส Assassin’s Creed Shadows โปรโมตมังงะที่มีทายาท Yasuke

หลังจากที่ทาง Ubisoft เปิดตัวเกม Assassin’s Creed Shadows ซึ่งเป็นเกมภาคแรกที่ดำเนินเรื่องในญี่ปุ่น แต่เลือก Yasuke เป็นหนึ่งในตัวละครนำของเกม ก็ทำให้เกิดข้อถกเถียงต่าง ๆ อย่างมากมายบนโลกออนไลน์ กลายเป็นกระแสที่ทำให้หลาย ๆ คนตื่นตัวกับประเด็นนี้ เพราะ Yasuke นั้นเป็นบุคคลจริงในประวัติศาสตร์ แม้จะมีข้อมูลปรากฏน้อยมากก็ตาม

Assassin’s Creed Shadows

ปรากฏว่ามีนักวาดคนหนึ่งชื่อว่า Nogami Takeshi ซึ่งเป็นผู้ออกแบบตัวละครของอนิเมะเรื่อง Girls und Panzer ได้ใช้โอกาสนี้ออกมาเกาะกระแสดังกล่าว ด้วยการโฆษณามังงะเรื่องสั้นของตนที่ชื่อว่า “Secret Shogun” (Tomi Chiki Jidaigeki Onmitsu Shogun) ซึ่งมีตัวเอกเป็นหลานสาวของ Yasuke!

Assassin’s Creed Shadows

มังงะเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องราวในญี่ปุ่นยุค Sengoku ของกลุ่มคนที่ออกปราบปรามเหล่าทรชน ซึ่งประกอบด้วยชายแก่คนหนึ่ง นินจาสาวผิวสีผู้เป็นหลานของ Yasuke และสาวแว่นหูแหลมเหมือนเอลฟ์ที่ใช้ปืนเป็นอาวุธ ซึ่งก็มีเนื้อหาเซอร์วิสเซ็กซี่พอสมควร

โดยคุณ Takeshi ได้นำมังงะเรื่องนี้บางส่วนทั้งหมด 15 หน้ามาโพสต์ให้ได้อ่านกันบนบัญชี X ส่วนตัว และมีซับไตเติลภาษาอังกฤษเล็ก ๆ ให้อ่านด้วย ใครที่สนใจสามารถซื้อฉบับเต็มอ่านได้ทาง Amazon ความยาวทั้งหมด 54 หน้า ราคา $5.29 (192 บาท)

Assassin’s Creed Shadows

แปลและเรียบเรียงจาก
Crazy for Anime Trivia


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้