ไยบะ เจ้าหนูซามูไร ประกาศสร้างอนิเมะฉบับรีเมค กำกับดูแลโดยอาจารย์ Aoyama เอง!

Y∀IBA หรือ Kenyu Densetsu Yaiba (ไยบะ เจ้าหนูซามูไร) ซีรีส์ซามูไรแอ็กชั่นคอเมดี้ยอดฮิตอีกหนึ่งผลงานของอาจารย์ Aoyama Gosho เจ้าของยอดนักสืบจิ๋วโคนันที่เคยมีการทำเป็นอนิเมะในปี 1993 ล่าสุดในโอกาสครบรอบ 30 ปีก็ได้มีการประกาศสร้างอนิเมะฉบับรีเมคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว!

สำหรับอนิเมะฉบับรีเมคในครั้งนี้จะมีการสร้างตามมังงะต้นฉบับทั้ง 24 เล่มตั้งแต่ต้นจนจบทุกระเบียดนิ้ว รวมถึงตอนในมังงะที่ไม่เคยทำเป็นอนิเมะก่อนหน้านี้ อีกทั้งยังมีการกำกับดูแลโดยอาจารย์ Aoyama เองด้วย ส่วนโปรดักชั่นอนิเมะตอนนี้ยังเป็นแค่ข่าวลือว่าจะมีการทำโดย Wit Studio แต่จะจริงแท้เช่นไรนั้นก็ต้องติดตามกันต่อไป!

Kenyu Densetsu Yaiba (ไยบะ เจ้าหนูซามูไร) เดิมเป็นผลงานมังงะของอาจารย์ Aoyama Gosho ที่มีการตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Shonen Sunday รายสัปดาห์ ตั้งแต่เดือนกันยายน 1988 ถึงเดือนธันวาคม 1993 มีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 24 เล่ม โดยได้รับความนิยมจนมีการสร้างเป็นอนิเมะโดย Pastel (OB Planning) จำนวน 52 ตอนในเดือนเมษายนปี 1993

เรื่องราวของ Kurogane Yaiba ซามูไรเด็กผู้อาศัยอยู่ที่เกาะอันห่างไกลกับพ่อของเขาและสัตว์เลี้ยงที่เป็นทั้งเพื่อนและคู่หู วันหนึ่งทั้งหมดได้มาที่ญี่ปุ่นโดยบังเอิญและได้พบกับครอบครัวของ Mine Sayaka ซึ่งพ่อของเขาก็ได้ขอให้บ้าน Mine ฝากเลี้ยง Yaiba เพื่อที่จะให้ Yaiba เป็นซามูไรอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น แต่ว่าเรื่องราวระหว่างทางนั้นกลับต้องเจอแต่เรื่องป่วน ๆ รวมถึงการผจญภัยที่ทำให้ชีวิตของ Yaiba และ Sayaka ต้องเจอกับความมันส์และความอลหม่าน!

แปลและเรียบเรียงจาก: https://twitter.com/SugoiLITE/status/1785910158360736013
TrunksTH


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้