ดีไซน์ตัวละครใน Re:Zero ซีซั่น 3 ถูกปรับเพื่อให้ฉายในประเทศอื่นได้

หลังจากที่มีข่าวประกาศสร้างอนิเมะ Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu หรือ ReZero (รี:ซีโร่ รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤติต่างโลก) ต่อเป็นซีซันที่ 3 ก็มีการปล่อยภาพตัวละครต่าง ๆ ที่จะปรากฏในซีซันนี้ออกมา ทว่าตัวละครบางตัวนั้นมีผู้สังเกตเห็นว่ามีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ชุดให้ต่างไปจากเวอร์ชันไลท์โนเวล

โดยตัวละครทั้งสองที่เป็นประเด็นนั้นมี Liliana และ Capella นั่นเอง โดยสามารถเปรียบเทียบได้ระหว่างเวอร์ชันไลท์โนเวล และเวอร์ชันอนิเมะข้างล่างนี้

จะเห็นได้ว่ามีการปรับดีไซน์ของเสื้อผ้าท่อนบนและท่อนล่างให้มิดชิดขึ้น โดยคุณ Haruka Sagawa ซึ่งเป็นผู้ออกแบบตัวละครสำหรับอนิเมะยอมรับว่ามีการปรับแก้จริง และไม่ได้จำกัดแต่เพียงเรื่อง Re:Zero เท่านั้น และสาเหตุที่ต้องทำนั้นก็เพื่อให้สามารถเข้าถึงและฉายได้ในหลาย ๆ ประเทศ เนื่องจากแต่ละประเทศนั้นมีกฏเกณฑ์และมาตรฐานเซ็นเซอร์ที่แตกต่างกัน

ด้วยเหตุนี้จึงแก้ไขตั้งแต่ต้นทาง แทนที่จะแก้งานสำหรับฉายต่างประเทศในภายหลัง แม้คุณ Sagawa จะบ่งบอกว่านี่ไม่ใช่การตัดสินใจของเธอก็ตาม แต่มาจากเบื้องบนที่สั่งให้แก้และเซ็นเซอร์ตัวละครอีกที กระนั้นก็สร้างความไม่พอใจให้กับแฟน ๆ บางส่วน เพราะกลายเป็นว่าญี่ปุ่นนั้นต้องทำอนิเมะเอาใจมาตรฐานต่างชาติเป็นหลักจริง ๆ ซึ่งเป็นประเด็นที่ผู้ชมชาวญี่ปุ่นหลายคนเริ่มหวั่นมาตลอดว่าจะกระทบกับวงการสื่อต่าง ๆ ในญี่ปุ่น

แปลและเรียบเรียงจาก
Crazy for Anime Trivia


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้