สตูดิโอ Trigger วางแผนสร้างอนิเมะหลายเรื่องแบบพร้อม ๆ กันในอนาคต

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Kazuya Matsumoto โปรดิวเซอร์ของสตูดิโออนิเมะ Trigger ได้เผยกับสื่อ Dokidouki ว่ากำลังตั้งเป้าหมายว่าจะผลิตอนิเมะหลาย ๆ เรื่องหลายซีรีส์พร้อม ๆ กัน ทำให้เราอาจได้ดูอนิเมะผลงานของ Trigger เร็ว ๆ นี้บ่อยขึ้น

Trigger

โดยคุณ Matsumoto อธิบายว่าในอุตสาหกรรมนั้นมีคอนเซปท์ที่เรียกว่า “สายการผลิต” หรือ Line ซึ่งก็คือจำนวนงานที่สามารถผลิตได้พร้อม ๆ ในเวลาเดียวกัน และการขยายสตูดิโอให้ใหญ่ขึ้นก็คือการขยายให้มีสายการผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 2 หรือ 3 สายการผลิต ซึ่งบริษัททำอนิเมะที่ก่อตั้งพร้อม ๆ กับ Trigger นั้นปัจจุบันขยายจนผลิตอนิเมะได้หลายสายการผลิต

ทว่าปัจจุบัน Trigger ยังผลิตอนิเมะได้เพียงแค่ 1 สายการผลิตเท่านั้น เนื่องจากเน้นการทำงานแบบที่ทุกคนร่วมมือกันผลิตผลงานเรื่องเดียว เนื่องจากถ้ามีเป้าหมายเดียว ทุกคนก็จะมีสมาธิกับการสร้างเรื่องนั้น ๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี โดยปัจจุบันงาน 60% นั้นผลิตโดยพนักงานของบริษัท ส่วนอีก 40% เป็นของฟรีแลนซ์และคนนอกบริษัท

Trigger

กระนั้นเป้าหมายที่ Trigger ตั้งไว้ในระยะยาวปานกลางคือย้ายมาผลิตงานทั้งหมดแบบภายในบริษัท 100% จากนั้นจึงขยายให้ผลิตงานได้มากขึ้นแบบ 1.5 สายการผลิตซึ่งก็คือทำซีรีส์อนิเมะเรื่องหนึ่ง และทำผลงานสั้น ๆ จากอีกทีมหนึ่งแยกต่างหากไปพร้อม ๆ กันด้วย

ส่วนในระยะยาว Trigger วางแผนว่าจะขยายให้ผลิตอนิเมะได้ 2 สายการผลิต พร้อม ๆ กัน ซึ่งอาจเป็นการทำซีรีส์ทีวีและภาพยนตร์อนิเมะไปพร้อม ๆ กันก็ได้ ซึ่งแม้คุณ Matsumoto จะยังไม่แน่ใจว่าจะออกมาอย่างไร แต่ก็อยากให้เป็นแผนระยะยาวในอีก 7 หรือ 10 ปีข้างหน้า

Trigger

แปลและเรียบเรียงจาก
Anime Corner


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้