บ.ก. เผย Kagurabachi ได้อิทธิพลจากหนังแนวล้างแค้นอย่าง John Wick

มังงะ Kagurabachi ที่เริ่มตีพิมพ์ในช่วงครึ่งปี 2023 นั้น ดูเหมือนจะกลายเป็นดาวรุ่งเรื่องใหม่ของ Weekly Shonen Jump ไปแล้ว ทำให้เป็นที่จับตาของหลาย ๆ คน ล่าสุดมีการสัมภาษณ์คุณ Takuro Imamura ซึ่งเป็นบรรณาธิการที่รับผิดชอบเรื่องนี้ โดยมีประเด็นที่น่าสนใจคือแรงบันดาลที่่ผู้เขียน อ. Takeru Hokazono ได้รับในการแต่งเรื่องนี้นั้น มาจากหนังคลาสสิกเรื่องต่าง ๆ ที่มีความโหดแฝงอยู่!

kagurabachi john wick

โดยคุณ Imamura เล่าว่า อ. Hokazono นั้นเป็นคนที่ชอบเรื่องแนวชำระแค้นเอามาก ๆ ทำให้อยากเขียน “มังงะเรื่องยาวแนวล้างแค้น” ลงใน Jump มาตลอด แม้กระทั่งเรื่องแบบ One Shot ที่เคยแต่งก็มีธีมดังกล่าว สาเหตุเป็นเพราะชอบดูหนังฝรั่งหลายเรื่อง โดยเฉพาะที่เป็นผลงานของผู้กำกับ Quentin Tarantino ซึ่งหลาย ๆ เรื่องมักมีตัวละครหรือเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับการล้างแค้นหรือเอาคืนอยู่บ่อยครั้ง

kagurabachi john wick
kagurabachi john wick

นอกจากนี้ยังบอกด้วยว่าเป็นแฟนของหนังเรื่อง John Wick อีกต่างหาก ทำให้คุณ Imamura เชื่อว่า อ. Hokazono อยากวาดเรื่องแนวล้างแค้นแบบที่ปรากฏในหนังเหล่านี้ ซึ่งเป็นเรื่องแนวที่ชอบโดยส่วนตัวจริง ๆ แทนที่จะเปลี่ยนไปวาดมังงะแนวที่มักนิยมเขียนลงในนิตยสาร Jump กัน

kagurabachi john wick

นอกจากนี้คุณ Imamura ยังเผยด้วยว่าโลกของ Kagurabachi เป็นส่วนผสมของญี่ปุ่นแบบสมจริงเข้ากับกลิ่นอายสมัยอดีต ดังที่ปรากฏในหนังฝรั่งและเกม Ghost of Tsushima ซึ่งตรงนี้คุณบรรณาธิการบอกว่าเป็นเพราะ อ. Hokazono รู้สึกสนใจคอนเซปท์ “ญี่ปุ่นในมุมมองของชาวต่างชาติ” หรือ “ญี่ปุ่นในแบบเจ๋ง ๆ” นั่นเอง เราจึงได้เห็นองค์ประกอบอย่าง “ดาบญี่ปุ่น” และ “ปลาทอง” ในเรื่องนี้ที่ปรากฏออกมาเวลา Chihiro ต่อสู้

kagurabachi john wick

สุดท้าย บ.ก. Imamura บอกว่า อ. Hokazono นั้นโตมากับนิตยสาร Weekly Shonen Jump และที่อยากมาเป็นนักเขียนมังงะก็เพราะเรื่อง Naruto ที่เป็นมังงะสุดที่รักนั่นเอง ซึ่งเห็นได้ชัดเจนจากมังงะที่อาจารย์ส่งเข้าประกวดจนชนะรางวัล Tezuka Award ว่าคล้ายคลึงและได้รับอิทธิพลมาอย่างชัดเจน และยังได้แรงบันดาลใจจากเรื่องอื่น ๆ เช่น Chainsaw Man, Attack on Titan และ Ajin: Demi Human อีกด้วย

แปลและเรียบเรียงจาก
Manga Plus


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้