แฟน ๆ ชาวญี่ปุ่นสังเกต เดี๋ยวนี้สาวต้นขาอวบในเกมและอนิเมะชักเยอะ แต่เป็นเรื่องที่ดี!

มีผู้ใช้ X ชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งได้โพสต์ภาพ ๆ หนึ่งและชี้ให้เห็นว่าปัจจุบันตัวละครที่มีต้นขาอวบในอนิเมะและเกมนั้นชักเยอะ ซึ่งโพสต์นี้ได้กลายเป็นไวรัลจนมีผู้ชมกว่า 2 ล้านคน และมีผู้เข้ามาแสดงความเห็นพร้อมแบ่งปันภาพตัวละครต่าง ๆ ที่น่าจะเข้าข่าย จนมีบางคนชี้ว่าเดี๋ยวนี้ “เทรนด์ตัวละครต้นขาอวบชักเฟ้อ”!

โดยโพสต์ดังกล่าวนั้นแสดงให้เห็นการแบ่งประเภทตัวละครตามขนาดของต้นขา ซึ่งทางซ้ายที่เป็น “ต้นขาบาง” นั้นไม่มีใครเลย แต่ทางขวาที่เป็น “ต้นขาอวบ” กลับมีตัวละครดังหลายตัว เช่น Rikka Takarada จากอนิเมะ SSSS.GRIDMAN ที่เมื่อเร็ว ๆ นี้เหมือนจะโดนบัฟให้อวบยิ่งขึ้นไปอีก Yuka จากเกม Blue Archive และ 2B จาก NieR Automata เป็นต้น

atelier ryza SSSS.GRIDMAN

เห็นแล้วก็มีหลายคนโพสต์ชื่นชมตัวละครต่าง ๆ กันมากมาย เช่น Secelia จาก Gundam: The Witch from Mercury หรือ Ryza จาก Atelier Ryza

2B ก็โดนแซวว่าร่างที่ไปปรากฏในเกม Goddess of Victory: Nikke นั้นดูเหมือนจะถูกบัฟให้อวบยิ่งขึ้นไปอีก

แม้แต่ Hatsune Miku เองก็มีคนชี้ว่าแต่ก่อนเคยหุ่นเหมือนตัวละครทั่วไป แต่หลังได้นักวาด Ryza มาวาดให้ก็กลายเป็นแบบนี้ไปแล้ว

เห็นแบบนี้ก็มีคนออกมาชี้อย่างจริงจังว่าต้นขานั้นควรอวบ เพราะคำว่าต้นขา (太もも Futomomo) ในภาษาญี่ปุ่นนั้นมีตัวคันจิที่แปลว่า “ใหญ่” (太) อยู่ด้วย อีกทั้งตัวละครที่ต้นขาอวบมักแต่งกายในชุดที่แสดงและเน้นตรงจุดนี้อย่างเต็มที่ เช่นกระโปรงสั้น กางเกงขาสั้น หรือแม้กระทั่งถุงน่อง

atelier ryza SSSS.GRIDMAN

ทั้งนี้มีผู้ชี้ด้วยว่าอย่าได้ลืม Chun Li จากเกม Street Fighter เพราะเทรนด์ดังกล่าวเธอเป็นผู้บุกเบิกเมื่อนานมาแล้ว และปัจจุบัน Capcom เองก็ยังเน้นอยู่ไม่มีเปลี่ยนแปลง

atelier ryza SSSS.GRIDMAN

และอีกคนที่เอาพี่ก็อตซิลล่ามาโพสต์บ้าแล้วแซวขำ ๆ ว่า “เราไม่ติดโผเหรอเนี่ย”!

เห็นแล้วดูเหมือนว่าปัจจุบันตัวละครที่มีต้นขาหนาอวบนั้นจะได้รับความนิยมมากขึ้นจริง ๆ และแฟน ๆ ชาวญี่ปุ่นหลายคนก็ไม่ได้ติดใจอะไรตรงนี้ กลับจะชื่นชอบเสียอีก!

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้