อนิเมเตอร์ One Piece ถูกโจมตี เพราะผู้ชมไม่พอใจที่วาดบอนนีฉากอาบน้ำ

ดูเหมือนว่าอนิเมะ One Piece ตอนที่ 1090 นั้นจะกลายเป็นประเด็นไปเสียแล้ว เพราะคุณ KDA ซึ่งเป็นหนึ่งใน Key Animator ได้เผยว่าตนเองมีส่วนร่วมสร้างอนิเมะตอนนี้ด้วย แต่ในโพสต์ของเจ้าตัวแสดงให้เห็นภาพตอนที่สาว จีเวลรี่ บอนนี นั่งเปลือยท่อนบนในที่อาบน้ำ

ด้วยเหตุนี้ผู้ชมบางกลุ่มจึงออกมาโจมตี หาว่าวาดแบบนี้ทำให้บอนนีนั้นกลายเป็นวัตถุทางเพศ เพราะอายุจริง ๆ ของบอนนีนั้นแค่ 12 ปีเท่านั้น แต่มีความสามารถแปลงกายให้อยู่ในช่วงอายุอื่น ๆ ได้ ทำให้ผู้คนเหล่านี้กล่าวหาด้วยความไม่พอใจ พร้อมต่อว่าด่าทอด้วยคำอื่น ๆ อย่างหยาบคาย บางคนถึงขั้นเรียกร้องให้ Toei ออกมาขอโทษเสียด้วย

one piece animator bonnie scene

ทว่าในอีกด้าน ดูเหมือนว่าหลาย ๆ คนนั้นยังแยกแยะออก และชี้ว่าอนิเมเตอร์นั้นก็ทำงานตามหน้าที่เท่านั้น ไม่ได้เป็นผู้กำหนดอะไร ใครที่ออกมาโจมตี รังควาญอนิเมเตอร์นั้นถือว่าเป็นกลุ่มคนที่มีความขี้แพ้มาก ๆ หากมีปัญหาก็ควรไปร้องเรียนกับ อ.โอดะ เออิจิโระ ซึ่งเป็นผู้เขียนต้นฉบับแทน

one piece animator bonnie scene

ทั้งนี้คุณ KDA นั้นก็ไม่ได้เงียบไป แต่ออกมารับผิดและขอโทษว่าวาดขายความเซ็กซี่ตัวละครจริง แต่ขอโทษที่วาดจินเบย์เปลือยท่อนบนในตอนเดียวกันต่างหาก! สร้างความขบขันให้กับแฟน ๆ

one piece animator bonnie scene

จากนั้นจึงอธิบายอย่างจริงจังว่าระหว่างที่ทำงานวาด เขานั้นไม่ทราบเลยแม้แต่น้อยเกี่ยวกับอายุจริงของเธอ ซึ่งก็เข้าใจได้เพราะมังงะเองเพิ่งจะมีการเปิดเผยความสามารถและปูมหลังของบอนนีไปเมื่อไม่นานมานี้

one piece animator bonnie scene

ก็พอเข้าใจได้ว่าบอนนีนั้นเป็นแฟน ๆ บางคนอาจรู้สึกอยากปกป้องบอนนี เพราะแม้ภายนอกจะเป็นผู้ใหญ่ แต่ก็เป็นตัวละครที่มีเรื่องราวน่าสงสารและมีเนื้อแท้เป็นเด็กอายุ 12 ปีเท่านั้น แต่การที่ยึดมั่นแต่ตัวเลขอายุตัวละครแล้วนำมาใช้เป็นข้ออ้างในการโจมตีอย่างหยาบคายต่ออนิเมเตอร์ที่ทำหน้าที่ของตนนั้นก็เป็นเรื่องที่ไม่สมควรและไม่น่าดูเอาเสียเลย

แปลและเรียบเรียงจาก
Anime Hunch


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้